Van Gaal – Huấn luyện viên hàng đầu thế giới bây giờ ra sao?

Đội hình Hà Lan World Cup 2022 như thế nào?

Những người chơi mê bóng, thường xuyên theo dõi các trận bóng quốc tế chắc hẳn là đã từng nghe đến tên của Van Gaal. Ông là huấn luyện viên nhận được rất nhiều sự kính trọng đến từ tuyển thủ cũng như người hâm mộ của đội bóng quốc tế lớn trên thế giới. Bongda24 cũng đã tổng hợp được một số thông tin về ông và đội bóng dưới đây. 

Van Gaal – Huấn luyện viên người Hà Lan có gì nổi bật?

Van Gaal còn được biết đến là Aloysius Paulus Maria van Gaal. Ông được sinh ra vào ngày 8 tháng 8 năm 1956 và lớn lên tại mảnh đất Hà Lan thương mến. Ông là một huấn luyện viên tài năng từng dẫn dắt rất nhiều đội bóng lớn nhỏ trên thế giới đạt được nhiều phần thưởng danh giá. 

Các tuyển thủ dưới trướng của ông đã từng nhận xét: “Rất xấu hoặc rất tốt, chứ không có trung bình”. Câu nói này cũng phần nào nói lên tính cách con người ông cũng như đường lối mà ông lựa chọn để huấn luyện và phát triển các cầu thủ tiềm năng ở đội tuyển của mình. 

Xuất thân là “chân đá” ở vị trí tiền vệ của khá nhiều đội bóng như: Royal Antwerp, Telstar, Sparta Rotterdam,… ông sở hữu đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm để dìu dắt các đội tuyển phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp của họ. Hiện nay, ông đang là huấn luyện viên chính của đội tuyển Hà Lan. 

Với tính cách nghiêm khắc, lạnh lùng và quy cũ nhưng cũng rất ấm áp, thú vị và tuyệt vời, người hâm mộ đang vô cùng chờ đón sự xuất hiện của đội tuyển Hà Lan trong mùa giải World Cup sắp đến. Đội hình của đội tuyển cũng dần được hình thành. Cùng đón xem có những ai trong phần tiếp theo của bài viết nhé.

Van Gaal - Huấn luyện viên người Hà Lan có gì nổi bật?
Van Gaal – Huấn luyện viên người Hà Lan có gì nổi bật?

Đội hình Hà Lan World Cup 2022 như thế nào?

Danh sách những cầu thủ trong đội hình tham gia World Cup 2022/23 lần này đã được ông Van Gaal thông báo đến giới báo chí trong thời gian gần đây. Huấn luyện viên Hà Lan thông báo đây sẽ là đội hình cuối cùng và có một vài thay đổi so với những mùa giải trước.

Chúng ta sẽ có tổng cộng 26 cầu thủ xuất hiện trong danh sách thi đấu lần này. Trong đó có 3 người đảm nhận vị trí thủ môn, 9 người trong vị trí hậu vệ, 8 người ở vị trí tiền vệ và 6 người ở vị trí tiền đạo. Dưới đây là tên các cầu thủ cho từng vị trí. 

  •  Thủ môn: Justin Bijlow, Remko Pasveer và Andries Noppert.
  • Hậu vệ: Virgil van Dijk, Nathan Aké, Matthijs de Ligt, Stefan de Vrij, Denzel Dumfries, Jurrien Timber, Daley Blind, Tyrell Malacia và Jeremie Frimpong.
  • Tiền vệ: Frenkie de Jong, Cody Gakpo, Xavi Simons, Teun Koopmeiners, Marten de Roon, Steven Berghuis, Davy Klaassen và Kenneth Taylor.
  • Tiền đạo: Memphis Depay, Steven Bergwijn, Luuk de Jong, Vincent Janssen, Wout Weghorst và Noa Lang.
Đội hình Hà Lan World Cup 2022 như thế nào?
Đội hình Hà Lan World Cup 2022 như thế nào?

Các nhân tố thú vị trong mùa giải lần này

Như các bạn đã thấy thì chúng ta sẽ có một vài thay đổi nhất định trong đội hình. Chúng tôi nhận ra có một số nhân tố thú vị có thể hỗ trợ và mang về tỷ lệ chiến thắng cao hơn cho đội Hà Lan trong mùa giải lần này. Liệu đây có phải ẩn ý của ông Van Gaal khi tạo ra những thay đổi đó?

Vincent Janssen – bí ẩn lớn chưa được giải mã

Nhân tố đầu tiên khiến mọi người khá bất ngờ chính là Vincent Janssen. Anh là cầu thủ mới được chào đón về đội Hà Lan trong thời gian gần đây. Cho đến thời điểm nhận được thông báo anh cũng chỉ mới đá được 20 trận chính thức. Tuy vậy, anh lại có kinh nghiệm đá cho đội tuyển Antwerp của Bỉ.

Anh được nhận xét là một chân đá tiềm năng khi có khả năng sử dụng linh hoạt hai chân cùng tốc độ tuyệt vời. Điểm thiếu sót duy nhất chắc hẳn là kinh nghiệm chưa nhiều cũng như chưa được đào tạo bài bản. Mong rằng với sự huấn luyện nghiêm khắc của ông Gaal anh sẽ sự tiến bộ rõ ràng trong mùa giải này.

Vincent Janssen - bí ẩn lớn chưa được giải mã
Vincent Janssen – bí ẩn lớn chưa được giải mã

Noa Lang – nhân tố tiềm năng của ông Gaal

Một cầu thủ khác được nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi nghi vấn rất lớn chính từ các cầu thủ. Anh là cầu thủ ngồi ghế dự bị nhiều nhất trong mùa giải của Bỉ đợt trước. Anh tham gia tổng cộng 11 giải đấu nhưng có đến 8 trận đã phải ngồi dự bị.

Anh là cầu thủ được đánh giá là mắc bệnh ngôi sao. Tài năng của Lang không một ai dám phủ nhận nhưng cũng chính vì như vậy mà anh rất huênh hoang và cao ngạo. Chúng tôi tin chắc rằng ông Van Gaal đã nhận ra được tài năng của anh và mong muốn biến anh trở thành một phiên bản tốt hơn. 

Cùng đón chờ màn thể hiện của cầu thủ người Hà Lan này trong trận đấu sắp tới nhé. Đây cũng chính là hai cầu thủ khiến người hâm mộ đặt câu hỏi lớn nhất bên cạnh việc không có sự xuất hiện của thủ môn Jasper Cillessen quen thuộc trước đó. 

Noa Lang - nhân tố tiềm năng của ông Gaal
Noa Lang – nhân tố tiềm năng của ông Gaal

Trên đây là những thông tin về huấn luyện viên Van Gaal cùng những thông tin xung quanh đội tuyển mà ông dẫn dắt trong mùa bóng lần này. Hà Lan cũng chính là đội bóng duy nhất đã ba lần vào chung kết nhưng lại không giành được giải nào của World Cup. Cùng đón chờ kết quả của mùa giải năm nay tại nhé.