Cập nhật mới nhất danh sách các đội tuyển tham dự World Cup 2022

World Cup 2022 là giải đấu được khán giả mong đợi nhất 

World Cup 2022 đang nóng lên hàng ngày. Mới đây, FIFA đã xác định được các đội tuyển tham dự World Cup 2022 vào cuối năm nay. Hãy cùng bongda24 cập nhật ngay những cái tên đình đám để cùng hòa mình vào không khí sôi động của các trận bóng đá quốc tế này nhé!

Đôi nét về World Cup 2022

World Cup 2022 là cuộc tranh tài giữa các đội tuyển quốc gia mạnh nhất trên thế giới. Tại đây người hâm mộ sẽ được thưởng thức những màn trình diễn hấp dẫn cùng không khí bóng đá cực kỳ bùng nổ. 

Thời gian, địa điểm tổ chức WC 2022

World Cup 2022 được FIFA ấn định tổ chức từ ngày 2/11 – 18/12/2022 sẽ diễn ra tại Qatar. Đây là một giải đấu quy tụ 32 đội tuyển mạnh của các châu lục. Hiện tại, Pháp đang là đương kim vô địch tại kỳ World Cup 2018. 

Vòng chung kết WC là kỳ bóng đá quốc tế đặc biệt bởi nó diễn ra vào mùa Đông thay vì mùa Hè như những kỳ World Cup diễn ra trước đó. Theo như lịch thi đấu thì đội chủ nhà Qatar sẽ là đội đá trận ra quân vào 23h00 ngày 20/11 gặp Ecuador. 

World Cup 2022 là giải đấu được khán giả mong đợi nhất 
World Cup 2022 là giải đấu được khán giả mong đợi nhất

World Cup 2022 với 32 đội tranh đấu chia thành 8 bảng đấu. Các đội tuyển sẽ bắt đầu thi đấu vòng tròn một lượt và tính điểm. Theo đó, 2 đội nhất nhì của các bảng đấu sẽ giành được vé vào vòng 16 đội. 

Vòng ⅛ được diễn ra từ ngày 3-6/12. Vòng Tứ kết của giải tổ chức vào ngày 9 và 10/12. Bán kết giải đấu tổ chức vào ngày 13 và 14/12. Chung kết World Cup 2022 diễn ra vào ngày 18/12 để tìm ra nhà vô địch 2022. 

World Cup 2022 sẽ được diễn ra trên 8 SVĐ khác nhau của 5 thành phố tại Qatar. Trận chung kết giải được tổ chức tại sân Lusail Iconic. Sân vận động mới xây này được xây dựng phục vụ các kỳ World Cup với sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi. 

Điểm đặc biệt bật nhất của World Cup 2022

Qatar là quốc gia có diện tích nhỏ nhưng lại có tiềm lực tài chính lớn nhờ tài nguyên năng lượng phong phú. Vì thế, World Cup 2022 được coi là kỳ đấu đắt đỏ nhất khi được nước chủ nhà đầu tư số tiền lớn 220 tỷ USD để tổ chức.

Điểm đặc biệt bật nhất của World Cup 2022
Điểm đặc biệt bật nhất của World Cup 2022

Các sân vận động tại Qatar được xây dựng hiện đại nhất với thiết kế điều hòa nhiệt độ nhằm hạn chế tình trạng nóng bức của khí hậu đặc trưng vùng Trung Đông. Đây cũng là kỳ đấu đầu tiên điều hòa được lắp đặt quy mô lớn tại sự kiện thể thao ngoài trời. 

Các đội tuyển góp mặt tại World Cup 2022

Mới đây, FIFA đã xác định được những đội tuyển tham dự giải World Cup 2022. Những gương mặt không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia và người hâm mộ. Họ đều là những tuyển mạnh trên thế giới đã nhiều lần được góp mặt vào vòng chung kết lớn nhất hành tinh này. 

Danh sách các đại diện đến từ Châu Âu

Đội bóng Châu Âu là nơi có nền bóng đá phát triển bậc nhất hành tinh. Người hâm mộ trên thế giới đều biết đến họ qua các giải đấu như: Ngoại hạng Anh, Cúp C1, La Liga, Serie A. 

Pháp tiếp tục hy vọng bảo toàn cúp vô địch WC 2022
Pháp tiếp tục hy vọng bảo toàn cúp vô địch WC 2022

Châu Âu là châu lục có nhiều đội tuyển tham dự World Cup 2022 nhất với 13 đại diện. Trong đó, bao gồm: Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Thụy Sĩ, Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Xứ Wales.

Danh sách các đại diện đến từ Châu Mỹ

Khu vực châu Mỹ có 8 đại diện cùng góp mặt trong giải đấu. Trong đó, có 4 đội tại khu vực Bắc Trung Mỹ: Canada, Mỹ, Mexico, Costa Rica và 4 đội tại khu vực Nam Mỹ gồm: Brazil, Argentina, Ecuador, Uruguay. 

Danh sách các đại diện đến từ Châu Phi

Tại kỳ World Cup 2022, khu vực châu Phi có 5 đội tham gia gồm Senegal, Ghana, Tunisia, Ma Rốc, Cameroon. Đây là khu vực luôn tạo ra nhiều bất ngờ cho giải đấu lớn nhất thế giới này. Các đội tuyển châu Phi sở hữu sức mạnh và khả năng đột phá ấn tượng. 

Các đội tuyển châu Phi hy vọng tạo được dấu ấn 
Các đội tuyển châu Phi hy vọng tạo được dấu ấn

Danh sách các đại diện đến từ Châu Á

Khu vực châu Á có sự góp mặt của nước chủ nhà Qatar. Cùng với đó là sự tham gia của 5 đội tuyển khác gồm: Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả rập xê út và Australia. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn và người hâm mộ đây cũng là khu vực có nhiều tiềm năng để tiến sâu vào các vòng đấu quan trọng. Các đội tuyển châu Á sở hữu kỹ năng chơi bóng tốt. Đặc biệt, lứa cầu thủ trẻ rất tài năng và nền tảng thể lực tốt. 

Các bảng thi đấu vòng chung kết World Cup 2022

Sau khi tiến hành bốc thăm chia bảng, chủ nhà Qatar đã công bố các bảng đấu chính thức cho chung kết World Cup 2022. Theo đó, 8 bảng đấu hứa hẹn có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Cụ thể là:

Các bảng đấu World Cup 2022 vô cùng hấp dẫn
Các bảng đấu World Cup 2022 vô cùng hấp dẫn
  • Bảng A: Hà Lan, Qatar và Ecuador, Senegal. 
  • Bảng B: Mỹ, Anh, Xứ Wales, Iran. 
  • Bảng C: Mexico, Ba Lan, Saudi Arabia, Argentina. 
  • Bảng D: Đan Mạch, Pháp, Australia, Tunisia. 
  • Bảng E: Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản, Costa Rica. 
  • Bảng F: Croatia, Ma Rốc và Canada, Bỉ. 
  • Bảng G: Brazil, Serbia và Cameroon, Thụy Sĩ. 
  • Bảng H: Bồ Đào Nha, Hàn Quốc và Ghana, Uruguay. 

Đội tuyển tham dự World Cup 2022 đều là những tên tuổi lớn của nền bóng đá thế giới. Hy vọng các đội tuyển sẽ nỗ lực để có thể chạm tới chiếc cúp vô địch danh giá. Hãy đón xem trực tiếp các trận bóng đá quốc tế đỉnh cao tại bongda24 để cùng hòa mình vào không khí World Cup sôi động này nhé!