Đội hình xứ Wales World Cup 2022 – kỳ vọng vào ngôi sao nổi tiếng

Đội hình xứ Wales tại World Cup 2022

Đội hình xứ Wales World Cup trở lại sau 64 năm vắng bóng với công rất lớn đến từ cầu thủ xuất sắc Gareth Bale. Cùng bongda24 tìm hiểu về đội bóng này trước ngày diễn ra những trận đấu gay cấn nhé!

Đánh giá năng lực chung của đội hình xứ Wales World Cup 2022

Sau một thời gian dài vắng bóng trong giải đấu lớn nhất thế giới – World Cup, năm nay đội tuyển xứ Wales đã trở lại, mạnh mẽ hơn, cuồng nhiệt hơn. Với sự kỳ vọng của rất nhiều người. Xứ Wales thuộc danh sách bảng B, sẽ cùng bảng với 3 đội là Anh, Mỹ và Iran.

Đội hình xứ Wales tại World Cup 2022
Đội hình xứ Wales tại World Cup 2022

Xếp hạng năng lực của đội tuyển xứ Wales tại World Cup 2022

Theo tin tức từ bongda24 cập nhật, trong bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển này xếp thứ 19 thế giới, với tổng điểm 1578 điểm. Xứ Wales chỉ xếp sau đội tuyển Anh (thứ 5) và Mỹ (thứ 16). Cùng với sự góp mặt của Gareth Bale, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng thắng lợi của đội bóng này.

Ngôi sao nổi tiếng giúp hàng công vững mạnh

Gareth Bale là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nói tới đội hình xứ Wales World Cup. Ngôi sao này đã giúp cho đội bóng có vé vào World Cup sau khi đánh bại Ukraine. Tại vòng loại, Gareth Bale đã ghi bàn từ một cú đá phạt cách khung thành 25m, giúp đội tuyển xứ Wales đi tiếp vào vòng trong.

Gareth Bale từng là huyền thoại trong đội hình của câu lạc bộ Real Madrid. Trong những giải đấu bóng đá quốc tế, anh đã rất thành công. Sau 9 năm gắn bó với Real, cầu thủ này đã dành trọn tình yêu bóng đá cho đội tuyển xứ Wales. Người hâm mộ đặt niềm tin rất nhiều vào Gareth Bale.

Đội hình xứ Wales cũng có hàng công khá mạnh. Ngoài sự xuất hiện của Gareth Bale còn có tiền đạo cánh trái Daniel James. Đây là cầu thủ sở hữu kỹ thuật tốt, khả năng tạt bóng chuẩn xác, khả năng tấn công nhanh. Với sự kết hợp của các cầu thủ tuyến trên, xứ Wales có thể chơi kết hợp phòng thủ và tấn công chắc chắn.

Ngôi sao nổi tiếng đội tuyển xứ Wales - Gareth Bale
Ngôi sao nổi tiếng đội tuyển xứ Wales – Gareth Bale

Hàng tiền vệ của đội hình xứ Wales World Cup trẻ, năng động

Hàng tiền vệ của đội tuyển xứ Wales có nhiều cầu thủ trẻ tuổi, nhiều tiềm năng. Đây cũng là lợi thế cho đội bóng này. Những tên tuổi cầu thủ trẻ hàng tiền vệ phải kể đến là Harry Wilson, Dylan Levitt, Sorba Thomas. Những nhân tố mới này hứa hẹn sẽ góp sức mang chiến thắng về cho xứ Wales.

Hàng phòng ngự của tuyển Wales cần nhiều nỗ lực

So với hàng công, hàng thủ của đội hình xứ Wales World Cup không quá nổi bật. Không có quá nhiều tên tuổi có kinh nghiệm. Đội hình được coi là ổn nhất đến thời điểm này là ba cầu thủ đang chơi tốt hơn trong danh sách thi đấu. Đó là Benjamin Thomas Davies, Christopher James Mepham và Joe Rodon.

Thủ môn đội tuyển xứ Wales có năng lực chuyên môn cao

Người gác đền là thủ môn Wayne Hennessey. Đây là thủ môn đang chơi chính thức cho đội tuyển xứ Wales. Hennessey được đánh giá cao về khả năng bắt bóng và dự đoán đường đi bóng chuẩn xác. Anh đã nhiều lần giữ sạch lưới cũng như có những pha cản phá đẹp mắt giúp bảo vệ khung thành của đội tuyển này.

Thủ môn đội tuyển xứ Wales
Thủ môn đội tuyển xứ Wales

Ngoài Wayne Hennessey, hai thủ môn Daniel Ward và Adam Rhys Davies cũng được kỳ vọng khá nhiều. Adam Rhys Davies có khả năng chơi bóng bằng chân và bắt bóng dính nhiều hơn so với Daniel Ward. Vì thế vị trí cuối cùng trấn giữ khung thành của đội tuyển xứ Wales được nhiều người tin tưởng.

Phong độ đội tuyển xứ Wales trước thềm World Cup 2022

Đội tuyển xứ Wales bước vào vòng tiếp theo của World Cup là một thành tích đáng tự hào. Bởi đội hình đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết phong độ của đội tuyển này.

Phong độ không quá nổi bật tại vòng loại

Trong 5 trận đấu vòng loại World Cup, kết quả mà đội tuyển này có được, đó là giành được 1 trận thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua. Dựa vào kết quả này, mọi người cũng có thể nhìn ra được phong độ của đội tuyển này như thế nào. Tuy nhiên trong bảng B, xứ Wales đối mặt với Mỹ và Iran, vẫn có nhiều cơ hội dành thắng lợi.

Phong độ chưa đồng đều, ổn định

Đội hình xứ Wales World Cup
Đội hình xứ Wales World Cup

Đội hình xứ Wales World Cup 2022 tại thời điểm này còn chưa thực sự đồng đều, ổn định giữa hàng công và hàng thủ. Do đó, phong độ của đội bóng này trước thềm World Cup 2022 chưa được ổn định. Mọi người trông chờ nhiều vào ngôi sao Gareth Bale sẽ góp công giúp đội bóng này dành chiến thắng.

Danh sách cầu thủ xứ Wales tham dự World Cup 2022

Tại World Cup trước đây, mỗi đội tuyển chỉ được đăng ký 23 thành viên tham dự. Tại mùa giải 2022, mỗi đội được đăng ký tối đa 26 người. Do đó, xứ Wales cũng có nhiều cơ hội cho việc thay đổi người hơn.

Thủ môn tham dự World Cup của xứ Wales

Tham gia World Cup 2022 lần này, huấn luyện viên Robert Page đăng ký 3 thủ môn. Danh sách gồm 3 thành viên là Wayne Hennessey, Daniel Ward và Adam Rhys Davies. Với 3 thủ môn có thể thay thế cho nhau cũng là cơ hội để tăng thêm sức mạnh của hàng thủ cho đội tuyển này.

Hậu vệ của đội tuyển xứ Wales

10 hậu vệ là con số được câu lạc bộ này đăng ký. Sự kết hợp của bộ ba hậu vệ cánh trái, cánh phải và hậu vệ trung tâm chắc chắn sẽ được đội tuyển này sử dụng nhiều.

Hậu vệ của đội tuyển xứ Wales
Hậu vệ của đội tuyển xứ Wales

Dưới đây là danh sách các hậu vệ đăng ký tham dự World Cup 2022 của xứ Wales:

  • Benjamin Thomas Davies
  • Christopher James Mepham
  • Christopher Ross Gunter
  • Benjamin Cabango
  • Rhys Llewelyn Norrington-Davies
  • Neco Williams
  • Thomas Alun Lockyer
  • Joe Rodon
  • Connor Richard Jones Roberts
  • Ethan Kwame Colm Raymond Ampadu.
Các cầu thủ tham dự WC2022 của xứ Wales
Các cầu thủ tham dự WC2022 của xứ Wales

Danh sách tiền vệ của đội bóng xứ Wales

Hàng tiền vệ có nhiều tên tuổi tiềm năng, rất trẻ tiêu biểu như Dylan Levitt sinh năm 2000, Sorba Thomas sinh năm 1999. Ngoài ra xứ Wales cũng sử dụng một số cầu thủ lão làng như Jonathan Peter Williams, Matthew Robert Smith, Aaron Ramsey

Dưới đây là danh sách tiền vệ đầy đủ:

  • Joseff John Morrell
  • William Robert Vaulks
  • Joshua Luke Sheehan
  • Matthew Robert Smith
  • Benjamin Luke Woodburn
  • Joseph Michael Allen
  • Jonathan Peter Williams
  • Sorba Thomas
  • Aaron Ramsey
  • Dylan Levitt
  • Harry Wilson

Hàng tiền đạo của đội hình xứ Wales World Cup

Hàng tiền đạo của đội tuyển này gồm 8 thành viên trong đó nổi bật là ngôi sao tên tuổi Gareth Bale. Tiền đạo cánh trái Daniel James là sự kết hợp hoàn hảo giúp hàng công vững chắc. Kieffer Moore cũng có thể thay thế cho Gareth Bale trong trường hợp cần thiết.

Danh sách các cầu thủ tham gia đội hình World Cup 2022 như sau: Gareth Bale, Rabbi Matondo, Brennan Price Johnson, Tyler Roberts, Mark Harris, Daniel James, Kieffer Moore, Tom Lawrence.

Đội hình dự kiến của xứ Wales tại World Cup 2022
Đội hình dự kiến của xứ Wales tại World Cup 2022

Trên đây là những thông tin về đội hình xứ Wales World Cup 2022. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá cùng bongda24 để cập nhật những nội dung liên quan đến các đội tuyển trước thềm World Cup 2022 và các tin tức bóng đá hấp dẫn khác nhé!