Marcus Rashford – Cầu thủ xuất sắc và có tiềm năng

Một vài thành tích nổi trội

Là một fan của bộ môn bóng đá lâu năm, không ai là không biết đến cái tên Marcus Rashford. Tuy nhiên cầu thủ này có còn giữ nguyên phong độ không và những điều thú vị trong sự nghiệp của anh là gì? Trong bài viết về tin bóng đá quốc tế hãy cùng bongda24 đi bật mí nhé.

Thông tin quan trọng về Marcus Rashford

Để đi tìm hiểu về cầu thủ này, chúng ta cùng điểm qua một vài nội dung chính sau:

Tiểu sử của cầu thủ xuất sắc

Cầu thủ tiềm năng sinh năm 1997 là một trong những tuyển thủ chuyên nghiệp thi đấu cho vị trí tiền đạo của đội bóng Manchester United và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Khi mới 17 tuổi anh được đánh giá là một trong những cầu thủ tiềm năng giữ vai trò tiền đạo trong đội bóng.

Cầu thủ xuất sắc Marcus Rashford
Cầu thủ xuất sắc Marcus Rashford

Trong một trận đấu ra mắt tại đội tuyển Anh, chàng cầu thủ này đã ghi bàn thắng đầu tiên khi anh 19 tuổi. Và chính vì thế anh chàng này đã trở thành một trong những thành viên không thể thiếu tại đội quỷ đỏ Manchester United.

Lối chơi bóng của cầu thủ

Về lối chơi bóng của anh vô cùng ấn tượng. Cầu thủ này có thể giữ xuất sắc nhiệm vụ của tất cả các vị trí trong sân. Một vài vị trí nổi bật như tiền đạo cắm hay tiền đạo cánh. Đối với hàng phòng ngự tại Premier League, anh luôn là đối thủ nặng ký của đối phương.

Tuy nhiên vị trí ưa thích nhất của cầu thủ này là tiền đạo cánh. Tại đây anh có thể tận dụng tối đa khả năng đi bóng của mình cùng tốc độ tối đa để tung ra những cú sút đầy uy lực. Phong cách chơi này phần nào cũng chịu ảnh hưởng bởi đàn anh đi trước là Cristiano Ronaldo.

Mặc dù kỹ thuật và tốc độ của anh được đánh giá cao nhưng có lẽ mọi người vẫn còn ngạc nhiên bởi khả năng sút phạt tuyệt vời này. Trong những mùa giải tiếp theo, nếu cầu thủ này duy trì tốt lối chơi đó, anh có thể sớm được đi vào ngôi đền của những huyền thoại bóng đá Anh.

Phong cách chơi bóng đá của anh
Phong cách chơi bóng đá của anh

Các đội tuyển bóng đá của Marcus Rashford

Vậy trong sự nghiệp bóng đá của cầu thủ xuất sắc này có điểm gì nổi trội? Anh đã tham gia vào câu lạc bộ Manchester United trong 2 giai đoạn sau:

Câu lạc bộ Manchester United giai đoạn 2005-2016

Vào năm 5 tuổi, anh chơi cho đội bóng dành cho lứa tuổi nhi đồng là Fletcher Moss Rangers. Cho đến 2 năm sau anh được gia nhập vào lò đào tạo của Manchester United. Chính vì khả năng bẩm sinh cùng quá trình rèn luyện chăm chỉ mà anh ngày càng phát triển được bản thân. Cho đến năm 2015, tuyển thủ này được lên đội hình chính của đội Old Trafford

Chủ công của câu lạc bộ Manchester United
Chủ công của câu lạc bộ Manchester United

Câu lạc bộ Manchester United giai đoạn 2016 – nay

Vào ngày 25 tháng 2 năm 2016, sau khi được huấn luyện viên Louis Van Gaal điền tên vào đội 1, chàng cầu thủ này thi đấu trận đầu tiên dưới màu áo của quỷ đỏ Manchester United. Và cũng chính trong trận đấu này anh đã có một cú đúp bàn thắng và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng cho đội tuyển MU trên chiến trường Châu Âu. 

Câu lạc bộ anh tham gia
Câu lạc bộ anh tham gia

Cho đến cuối mùa giải năm 2016, anh đã giành được chiếc cúp FA. Đây chính là danh hiệu đầu tiên của tuyển thủ này khi đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-1. Và theo sau đó cầu thủ người Anh này đã mang về bản hợp đồng 4 năm cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm với Old Trafford

Và cho đến nay, anh đang dần trở nên quan trọng trong đội hình của quỷ đỏ. Tại mỗi mùa giải anh ghi đều đặn được 15 bàn thắng. Và đặc biệt cùng vô vàn các danh hiệu xuất sắc như Cúp vô địch Europa League, Siêu cúp Anh và Cúp liên đoàn Anh. Và đặc biệt các trận đấu trong world cup 2022 rất đáng mong chờ.

Thành tích xuất sắc của cầu thủ Marcus Rashford

Trong sự nghiệp bóng đá anh đã đạt được vô số thành tích nổi trội. Một trong số đó đã ghi danh trên nền bóng đá quốc tế.

Thành tích cá nhân

Đối với thành tích cá nhân, tuyển thủ người Anh xuất sắc giành được các giải thưởng sau:

  • Là cầu thủ trẻ xuất sắc trong mùa giải 2015-2016
  • Tại giải ngoại hạng Anh là cầu thủ xuất sắc tại tháng 1-2019
  • Là cầu thủ trong đội hình tiêu biểu Europa League
  • Xuất sắc ghi được bàn thắng đẹp nhất mùa của Manchester United tại mùa giải 2019-2020
Một vài thành tích nổi trội
Một vài thành tích nổi trội

Thành tích đội tuyển quốc gia

Đối với các danh hiệu khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia, anh đạt được những thành tích sau:

  • Á quân Euro mùa giải 2020
  • Hạng ba Nations League 2019

Thành tích câu lạc bộ

Danh hiệu xuất sắc mà cầu thủ này đạt được như sau:

  • Vô địch FA cup mùa giải 2016
  • Tại cúp liên đoàn Anh mùa giải 2016-2017 anh đã giành được chức vô địch
  • Vô địch siêu cúp Anh mùa giải 2016

Như vậy, qua bài viết vừa rồi bongda24 đã cùng các bạn đi tìm hiểu về cầu thủ Marcus Rashford. Tại bóng đá quốc tế có rất nhiều trận bóng mãn nhãn về cầu thủ này. Hãy cùng theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết hay nhé.