Tin chuyển nhượng Bayern Munich: Khó có được Kai Havertz vì Chelsea

Bayern chưa có kế hoạch mua sắm mới trong kỳ đông tới

Trái với Chelsea, Havertz đang có màn thể hiện ấn tượng lọt vào mắt xanh của Bayern. Thế nhưng ngay khi ngỏ ý, Chelsea ngay lập tức từ chối. Bongda24 cập nhật tin chuyển nhượng mới nhất liên quan trong bài viết dưới đây.

Havertz đang có thành tích tốt tại Chelsea
Havertz đang có thành tích tốt tại Chelsea

Kai Havertz lọt vào mắt xanh của Bayern 

Chelsea lột xác với HLV mới

Chelsea đã có một màn khởi đầu mùa giải mới không thể bết bát hơn, và động thái mạnh mẽ từ BLĐ đã thực sự hiệu quả. HLV Graham Potter được chọn ngồi lên ghế nóng tiếp quản Chelsea thay cho Thomas Tuchel. Từ đó, người ta thấy một The Blues “lột xác” trở về hình ảnh vốn có.

Trong đó, ấn tượng phải kể đến đến từ vị trí của tiền đạo Kai Havertz. Trong trận đấu gần nhất trước Salzburg, tiền đạo người Đức đã có màn thể hiện tỏa sáng giúp CLB chủ quan lọt vào vòng ⅛ cúp C1. Đó là siêu phẩm cứa lòng vào góc cao khung thành đối thủ khiến bất cứ thủ môn nào cũng phải bật khóc.

Thành tích của Kai Havertz

Pha lập công này thực sự giúp Chelsea vực dậy, không chỉ là thành tích đi tiếp mà còn có tác dụng với tinh thần toàn đội. Trong 2 mùa giải đồng hành cùng Chelsea, chân sút này chỉ ghi được 26 bàn trong tổng 107 lần ra sân. Con số này lúc đó thật sự không quá ấn tượng với những ông lớn như Hùm xám. 

Kai Havertz lọt vào mắt xanh của Hùm xám
Kai Havertz lọt vào mắt xanh của Hùm xám

Điều nổi bật có chăng là khả năng di chuyển không bóng và những đóng góp vào lối chơi chung. Điểm nhấn lớn nhất có lẽ là màn lập công giúp Chelsea ghi được bàn thắng duy nhất trước Man City để đạt đến ngôi vô địch. Thế nhưng việc này cũng đã xảy ra từ 2 mùa trước.

Hùm xám bị thuyết phục

Cũng bị thuyết phục trước màn thể hiện của cầu thủ sinh năm 1999, Bayern đã có động thái tiếp cận để chiêu mộ. Tin chuyển nhượng, BLD Chelsea đã nhận được lời đề nghị với mong muốn có được Havertz.

Thực tế, với Bayern, họ vốn không xa lạ gì với cầu thủ của Chelsea bởi anh đã từng có những năm tháng tỏa sáng trong màu áo Bayer Leverkusen. Khi đó, chàng trai này đã góp vào 46 bàn thắng cùng 31 pha kiến tạo chỉ trong 150 trận đấu, đưa anh trở thành “cầu thủ nguy hiểm nhất nước Đức”.

Bayern hướng đến hàng công chất lượng với Havertz
Bayern hướng đến hàng công chất lượng với Havertz

Bayern Munich hướng đến Havertz trong tình trạng vừa để Lewandowski rời đi, còn Thomas Muller thì đã sang tuổi xế chiều. Havertz được đánh giá là cái tên phù hợp để bổ sung vào hàng công chất lượng quấy phá mọi hàng thủ đối phương của đội bóng nước Đức.

Câu trả lời của Chelsea 

Ngay sau đó, Chelsea nhanh chóng đáp trả với thái độ không thể thẳng thắn hơn. Tin chuyển nhượng, The Blues ngay lập tức từ chối lời đề nghị và không có bất cứ điều kiện kèm theo để Hùm xám có thể đáp ứng.

Chủ tịch Todd Boehly đang trên con đường xây dựng Chelsea trở thành cái tên sánh ngang với các CLB bóng đá lớn. Không lý do gì khiến ông để cho Havertz – nhân tố trụ cột của The Blues hiện tại và tương lai ra đi. 

Kế hoạch mua mới kỳ đông của Bayern

Kế hoạch mua mới kỳ đông của Bayern 
Kế hoạch mua mới kỳ đông của Bayern

Sau giai đoạn ngắn thi đấu có phần đi xuống, đội bóng nước Đức đã sớm lấy lại phong độ. Minh chứng rõ nhất là họ vừa chiếm lại ngôi đầu bảng xếp hạng Bundesliga từ Union Berlin, cùng với đó là kỷ lục toàn thắng lần thứ 3 ở vòng bảng Champions League.

Bayern hướng đến mục tiêu lớn

Bayern trong tay vị HLV Julian Nagelsmann là một đội hình thiện chiến, giàu chiều sâu cùng một loạt các cầu thủ chất lượng ở tất cả các tuyến. Thành tích hiện tại chưa đủ cho Hùm xám hài lòng, họ đang hướng đến mục tiêu lớn hơn là cạnh tranh danh hiệu cao quý nhất. 

Muốn đạt được điều này, bắt buộc HLV Julian Nagelsmann cùng học trò của mình phải phấn đấu 100% trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Nhiều ý kiến cho rằng, Hùm xám xứ Bavaria nên cân nhắc việc bổ sung lực lượng để có đa dạng lựa chọn trong kỳ mua sắm Đông này.

Bayern chưa có kế hoạch mua sắm mới trong kỳ đông tới
Bayern chưa có kế hoạch mua sắm mới trong kỳ đông tới

Kế hoạch mua sắm mùa đông

Về tin chuyển nhượng trong tương lai, sớm nhất là kỳ chuyển nhượng đông đang đến gần, chủ tịch Bayern cho biết chưa có ý định mới. Thực tế ông cũng chưa nhắm đến cái tên đặc biệt nào.

Chúng tôi chưa cần thiết phải tham gia trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Điều mà chúng tôi chú trọng hơn cả là đảm bảo cho các cầu thủ trong đội hình có đủ lượng thời gian ra sân cần thiết. HLV của chúng tôi hiện tại cũng đang làm rất tốt công việc của mình“.

Thực tế, ý kiến này làm hài lòng không ít cầu thủ đang khoác áo Bayern bởi lượng thời gian thi đấu của họ hiện không đảm bảo. Thay vì mua sắm mới thì cần tạo điều kiện hơn để các cầu thủ ra sân và thể hiện mình. Điển hình là những gương mặt như đã bị lãng quên Ryan Gravenberch hay Benjamin Pavard. 

Trên đây là tin chuyển nhượng mới nhất liên quan đến Bayern Munich cũng như kế hoạch mua sắm trong kỳ mùa đông tới. Bongda24 sẽ liên tục cập nhật đến bạn đọc những tin tức hấp dẫn nhất.