Hậu vệ Alphonso Davies của Bayern Munich sẽ có thể thi đấu ở World Cup 2022

Davies của Bayern Munich đã rời trận đấu vì dính chấn thương

Báo cáo của Bayern Munich cho biết hậu vệ Alphonso Davies sẽ có thời gian hồi phục và có thể giúp ĐTQG Canada tham dự World Cup 2022. Cầu thủ người Canada sẽ bỏ lỡ hai trận đấu tiếp theo của Bayern Munich. Cùng Bongda24 tìm hiểu chi tiết tin tức này thông qua bài viết sau đây nhé.

Hậu vệ Davies của Bayern dính chấn thương gân kheo

Ngôi sao người Canada – Davies đã rời trận đấu Bayern Munich tại Hertha Berlin vào thứ Bảy vì chấn thương gân kheo. Hậu vệ cánh 22 tuổi người Edmonton đi khập khiễng ở phút 63, anh ôm chân phải.

Davies của Bayern Munich đã rời trận đấu vì dính chấn thương
Davies của Bayern Munich đã rời trận đấu vì dính chấn thương

Davies dường như bị đau sau khi anh lao vào tiền đạo Marco Richter của Hertha Berlin trong một nỗ lực giành bóng. Cuối cùng anh ta cũng kết thúc cuộc rượt đuổi của mình, đứng dậy trong khi giữ lấy mu bàn chân của mình. Anh ấy trông không thoải mái khi bước ra sân cùng với các huấn luyện viên của Bayern.

“Theo các bác sĩ, thoạt nhìn, đó ít nhất là một vết rách cơ. Chúng tôi sẽ phải đợi các cuộc kiểm tra thêm”, HLV Julian Nagelsmann của Bayern, nói qua một phiên dịch viên, cho biết trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Davies sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu tiếp theo nhưng sẽ không bỏ lỡ World Cup

Kết quả của cuộc kiểm tra sức khỏe cho Davies

Hậu vệ người Canada đã phải thay ra sau khi bị bong gân khoo trong chiến thắng 3-2 của Bayern Munich trước Hertha Berlin vào thứ Bảy. 

Với World Cup 2022 ở Qatar chỉ còn hai tuần nữa sẽ diễn ra, Davis lo ngại điều tồi tệ nhất cho đến khi cuộc kiểm tra sức khỏe vào Chủ nhật xác định chấn thương sẽ không khiến anh vắng mặt ở World Cup.

“Câu lạc bộ Bayern không thể sử dụng Alphonso Davies trong hai trận cuối cùng trước ngày thi đấu của đội tuyển quốc gia. Hậu vệ 22 tuổi đã trở lại ngay trong trận thắng Hertha 3-2 trên sân khách vào chiều thứ Bảy. Các sợi cơ ở đùi đã bị đứt.”

Chấn thương không ảnh hưởng đến Davies Tham dự World Cup 2022
Chấn thương không ảnh hưởng đến Davies Tham dự World Cup 2022

“Đây là kết quả của cuộc kiểm tra do bộ phận y tế của câu lạc bộ thực hiện và tuyển thủ Canada không ảnh hưởng đến việc anh tham dự World Cup”, thông báo chính thức của Bayern đưa ra.

Davies cần thời gian hồi phục chấn thương

Nhờ vậy, Davies cuối cùng đã có thể thực hiện ước mơ cùng Canada thực hiện hành trình tham dự World Cup đầu tiên sau 36 năm. Davies, người đóng vai trò quan trọng trong vòng loại. 

Ghi năm bàn thắng và cung cấp tám đường kiến ​​tạo. Giờ sẽ tăng tốc thời gian hồi phục để đến Qatar, nơi đội bóng của anh ấy sẽ đối đầu ở vòng bảng Croatia, Bỉ và Ma-rốc.

Cầu thủ 22 tuổi người Canada đã chơi cho Đức từ năm 2018. Là một phần của Bayern, cầu thủ bóng đá này đã bốn lần vô địch Đức, giành Champions League và Siêu cúp UEFA. Hậu vệ này đã chơi 19 trận mùa này, ghi một bàn và cung cấp bốn đường kiến ​​tạo.

World Cup 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 21/11 đến ngày 18/12 tại Qatar. Canada sẽ đá trận đầu tiên với Bỉ vào lúc 22h giờ Moscow ngày 23/11.

Vị trí cốt lõi tuyệt đối trong ĐTQG Canada của hậu vệ Bayern Munich

Davies thích hợp chơi ở vị trí hậu vệ cánh tại ĐT Canada

Davis thường đóng vai trò là hậu vệ cánh trái năng nổ 
Davis thường đóng vai trò là hậu vệ cánh trái năng nổ

Ở đội tuyển quốc gia, Davis thường đóng vai trò là hậu vệ cánh trái năng nổ hơn trong sơ đồ 3 hậu vệ. Và anh ấy sẽ chơi trực tiếp như một tiền vệ cánh khi đặt sơ đồ 4 hậu vệ. Huấn luyện viên rõ ràng muốn cho Davis tự do hơn trong tấn công và để anh ta chơi nhiều hơn các tài năng tấn công của mình. 

Khi cầu thủ mạnh nhất của ĐTQG là hậu vệ, nhưng anh ta vẫn có những pha dùng chân và đột phá tốt, HLV thường chọn vị trí của cầu thủ này làm điều kiện tiên quyết. 

Người tiền nhiệm của Davies tại Bayern, Alaba thường bị đẩy lên đá tiền vệ công ở ĐTQG, thay vì hậu vệ cánh/trung vệ mà anh quen thuộc ở CLB. 

Tuy nhiên, hàng công của đội bóng đến từ Canada này cũng không hề kém cạnh, Larin và Buchanan ở Bruges và David ở Lille đều là những cầu thủ đã chứng tỏ được mình ở châu Âu. Vì vậy, vị trí thích hợp nhất dành cho Davis trong đội tuyển Canada có lẽ vẫn là hậu vệ cánh. 

Davies cần đóng góp trong hàng phòng ngự nhiều hơn tại giải đấu lần này

Davis là mấu chốt trong hàng phòng ngự của ĐT Canada
Davis là mấu chốt trong hàng phòng ngự của ĐT Canada

Ở giải đấu này, Canada được xếp vào bảng F, cùng với Bỉ, Maroc và Croatia cùng bảng. Canada chắc chắn sẽ được coi là “quả hồng mềm” của nhóm này. Bỉ và Ma Rốc đều là những đội tấn công sắc bén, và Davis có thể cần phải đóng góp nhiều hơn trong phòng ngự. 

Đối mặt với Croatia, một đội thường xuyên tham dự World Cup 2022 khá sung mãn và khó khăn. Davis và đội tuyển Canada phải thích nghi với lối chơi này mà họ hiếm khi gặp phải ở Bắc Mỹ. Và Davis cũng phải cố gắng như một mũi nhọn phụ mới có thể xuyên thủng phòng thủ của người Đông Âu. 

Sau khi thành công khi còn trẻ, lại có cơ hội đứng trên sân khấu của World Cup, Davis may mắn làm sao về mặt này. Lần này, liệu anh ấy có thể tuyên bố với thế giới rằng anh ấy là một “kẻ còn lại trên thế giới” xứng đáng? 

Trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến việc hậu vệ Alphonso Davies có thể tham dự World Cup 2022 cùng với ĐT Canada được hay không. Chúng tôi hy vọng bài viết mang đến cho bạn câu trả lời, đồng thời bạn có thể truy cập vào trang Bongda24 để xem tin tức về World Cup.