Tin chuyển nhượng MU: Cái tên nào được chọn thay thế De Gea?

Tay bắt người Tây Ban Nha không được thi đấu ở World cup 2022

Trong kế hoạch của Ten Hag, vị trí của David De Gea trong khung gỗ cần được thay thế bất chấp nhiều nỗ lực của tay bắt này. Tin chuyển nhượng mới của Quỷ đỏ, cái tên nào được nhắm đến thay thế? Cùng bongda24 cập nhật những tin tức đáng chú ý này ngay sau đây.

Ten Hag muốn thay thế vị trí thủ môn De Gea hiện tại
Ten Hag muốn thay thế vị trí thủ môn De Gea hiện tại

De Gea và những tin buồn

Sau nhiều năm ổn định, có lẽ chưa bao giờ sự nghiệp của tay bắt người Tây Ban Nha bị đe dọa đến thế khi mà HLV Ten Hag lên ngôi tại sân Old Trafford. Từ ngày bắt đầu, ông đã thực sự khuấy đảo không phí phòng thay đồ của Quỷ Đỏ.

2022 và kỷ lục bàn thua

Nếu như người ta thường nhắc đến thành tích cản phá của thủ môn hay số bàn thắng của hàng công thì với De Gea, 2022 thực sự là năm đáng buồn. Kết thúc mùa giải, Man chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 Ngoại hạng Anh, trong đó, anh góp vào số bàn thua kỷ lục là 57.

Đến thời của HLV Ten Hag cùng những chính sách quyết liệt của mình, DeGea đã có nhiều thay đổi. Dù vậy, sự tiến bộ này với vị chiến lược gia là quá “chậm chạp” và anh bị cho là không phù hợp với tương lai của MU mà HLV đang xây dựng.

DeGea không được thi đấu ở World cup 2022
DeGea không được thi đấu ở World cup 2022

Tin buồn từ World cup 2022

Không chỉ những ngày tháng mờ nhạt trên sân Old Trafford, tay bắt người Tây Ban Nha còn nhận tin buồn khi không được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tờ AS đã tiết lộ tin chuyển nhượng, tuyển Tây Ban Nha đã triệu tập 55 cầu thủ sơ bộ dự WC 2022 nhưng không có thủ thành 31 tuổi.

Có lẽ với HLV Luis Enrique, tay bắt của Man từ lâu đã không còn là sự ưu tiên. Nguyên nhân cũng đến từ khả năng chơi chân hạn chế – điều mà HLV Ten Hag luôn chỉ trích anh.

Vị trí tại Quỷ đỏ lung lay

Có lẽ với người đã khoác áo thủ thành Quỷ đỏ nhiều năm, đây là tin buồn nhất mà anh nhận được. Vị trí của tay bắt này đang bị đe dọa hơn bao giờ hết với động thái quyết liệt từ Ten Hag. Tờ Laurie Whitwell chia sẻ, cái mà vị chiến lược gia muốn không phải là mẫu thủ môn cổ điển và chỉ mạnh ở khả năng phản xạ như hiện tại.

De-Gea khó giữ được vị trí ở Man
De-Gea khó giữ được vị trí ở Man

Mong muốn này của Ten Hag cũng nhận được cái gật đầu từ BLĐ Quỷ đỏ. Trước động thái này, De-Gea đã có chút thay đổi trong thời gian gần đây nhưng dường như vẫn là không đủ. Khó để một tay bắt vốn đã quen phản xạ có thể nhanh chóng tập luyện phản ứng bằng chân và sự phối hợp tốt.

Ten Hag cho rằng, tay bắt người Tây Ban Nha không phù hợp với tương lai của Quỷ đỏ. Cập nhật tin chuyển nhượng, nhược điểm chí mạng của anh có thể khiến đội bóng nhận nhiều bàn thua từ đối thủ và gặp bế tắc trong những pha tấn công.

Dù rằng De sẵn sàng giảm lương nhưng cả BLĐ Man và Ten Hag đều thể hiện đây không phải là điều họ muốn. Hiện tại thủ thành này đang được trả mức lương là 375.000 bảng mỗi tuần, dù có giảm 50% thì đây vẫn là một con số lớn. 

Nếu thủ thành cũ rời đi, với số tiền này Quỷ đỏ có thể làm được nhiều hơn thế. Thậm chí HLV có thể đem về những cái tên chất lượng và phù hợp hơn với một Quỷ đỏ “bất bại” trong tương lai.

Cái tên thay thế De Gea nào được nhắm đến?

Trong chiến dịch cải tổ lực lượng bắt đầu từ vị trí thủ môn của mình, HLV Ten Hag đã ngắm nghía đến nhiều cái tên phù hợp từ sớm. Trang tin ESPN cho biết, Quỷ Đỏ đã tập trung đánh giá, phân tích kỹ lưỡng những cái tên tiềm năng. 

Thủ môn Diogo Costa của Porto

Thủ môn này được giới chuyên môn đánh giá là bản nâng cấp của De-Gea và phù hợp với tương lai của Quỷ đỏ. Những ưu điểm được đánh giá cao ở anh có thể kể đến như: tốc độ, sức trẻ, khả năng phán đoán và ra vào chính xác.

Điều mà thủ thành hiện tại của Man không có được thì tay bắt này thể hiện rất tốt, đó là khả năng chơi chân ấn tượng và phản xạ tuyệt vời trong khung gỗ. Có lẽ đây là nguyên nhân khiến HLV Ten Hag nhất định muốn một sự lựa chọn mới cho hàng thủ cuối cùng.

Màn trình diễn của Diogo Costa

Thực sự mà nói, ở Champions League vừa rồi, tay bắt người Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Khả năng bảo vệ khung thành của anh đã giúp Porto vượt qua cả Atletico Madrid để giành vé vào vòng knock-out.

Costa được chọn thay thế cho tay bắt hiện tại của Man 
Costa được chọn thay thế cho tay bắt hiện tại của Man

Sau đó là trận đấu quyết định gặp Club Brugge khuôn khổ lượt 5 giải đấu UEFA Champions League , Costa đã đạt kỷ lục khi cản phá 3 quả phạt đền. Ở trận gặp Leverkusen ở lượt 4, Diogo Costa xuất sắc trở thành thủ môn đầu tiên có 1 pha kiến tạo và cản phá một quả phạt đền trong cùng một trận đấu. 

Như vậy nếu tính từ đầu năm 2022, thủ môn 23 tuổi này đã cản phá tổng cộng 18 quả penalty – thành tích mà De-Gea có lẽ cũng phải ngưỡng mộ. Không chỉ Man mà Costa còn được nhiều ông lớn tại châu Âu săn đón, khi mà điều khoản giải phóng hợp đồng của anh với Porto trị giá 60 triệu euro.

Có thể tới đây, tin chuyển nhượng hấp dẫn khi Man đàm phán để sớm đưa được Costa về sân Old Trafford thay thế cho thủ thành người Tây Ban Nha của mình. Bongda24 sẽ cùng bạn đọc cập nhật tin tức này liên tục.