Manchester City không giữ chân được siêu sao Ilkay Gundogan

Sự nghiệp của Gundogan vươn cao như diều gặp gió tại Man City

Tin chuyển nhượng cầu thủ  Ilkay Gundogan của Man City chắc hẳn được rất nhiều người quan tâm bởi cầu thủ này nắm một vị trí quan trong trong câu lạc bộ này. Bài viết dưới đây của Bongda24 sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ thông tin về tin chuyển nhượng Manchester City và cầu thủ  Ilkay Gundogan.

Ilkay Gundogan đã có sự nghiệp thăng hoa tại Manchester City 

Hành trình thi đấu của Ilkay Gundogan tại Manchester City

Khi đầu quân cho Man City, sự nghiệp của Gundogan vươn cao như diều gặp gió. Anh thể hiện rất tốt ở vị trí trung tâm và ở vị trí đá hộ công. Gundogan rất biết cách điều chỉnh hơi thở của mình. Không những thế, Gundogan còn có khả năng chuyền bóng cho đồng đội rất tốt và thực hiện những cú đá phạt đỉnh cao.

Sự nghiệp của Gundogan vươn cao như diều gặp gió tại Man City
Sự nghiệp của Gundogan vươn cao như diều gặp gió tại Man City

Với lối chơi độc đáo tại mỗi trận đấu, Gundogan có mặt trong hầu hết các trận đấu của câu lạc bộ Man City. Anh cũng được huấn luyện viên kỳ cựu Pep Guardiola coi là một quân cờ không thể thiếu trong bàn cờ chiến lược của mỗi trận đấu.

Mùa đông năm 2016, Ilkay Gundogan đã gặp một sự cố hy hữu, anh bị đứt dây chằng của phần đầu gối chân phải trong một trận đấu trên sân nhà khi đội Etihad gặp Watford. Và sau hơn 10 tháng nghỉ dưỡng kết hợp với sự nỗ lực luyện tập, cuối cùng Ilkay Gundogan cũng có thể trở lại sân cỏ.

Khi có thông tin Ilkay Gundogan tiếp tục tham gia tập luyện, các đồng đội của anh và người hâm mộ rất vui sướng và mong chờ màn trở lại ngoạn mục của cầu thủ người Đức này.

HLV Pep với sự huấn luyện nghiêm khắc, đã đưa cầu thủ Gundogan lên một tầm cao mới của bóng đá, góp phần mang lại thành công cho câu lạc bộ Manchester City.

Xem thêm:

Thành tích đạt được tại Manchester City

  • Vô địch ngoại hạng Anh: mùa giải 2017 – 2018 , mùa giải 2018 –2019
  • Vô địch cúp FA: mùa giải 2018, mùa giải 2019
  • Cúp Liên đoàn bóng đá Anh: mùa giải 2017–2018, mùa giải 2018 – 2019
  • Siêu cúp Anh: mùa giải 2018, mùa giải 2019
Chàng cầu thủ Ilkay Gundogan
Chàng cầu thủ Ilkay Gundogan

Manchester City không đạt được thỏa thuận để níu chân Ilkay Gundogan

Lý do Ilkay Gundogan muốn rời Manchester City

Hợp đồng của Gundogan với Man City chỉ còn hiệu lực đến hết tháng 12 tháng năm 2022, mặc dù Manchester City cũng đã có một cuộc đàm phán với cầu thủ này vào đợt chuyển nhượng mùa hè, tuy nhiên cầu thủ này cũng cho biết việc gia hạn là rất khó xảy ra và anh có thể tự do tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn những câu lạc bộ khác.

Man City sẽ để mất cầu thủ Gundogan 
Man City sẽ để mất cầu thủ Gundogan

Với năng lực hiện tại, Gundogan muốn có mặt trong đội hình thi đấu xuất phát hàng tuần nhưng đáng tiếc là Man City không thể đảm bảo được yêu cầu đó trong thời gian tới.

Gundogan đã dành sáu năm thanh xuân của mình để cống hiến cho Man City trong các mùa giải. Ngoài ra, anh còn là một nhân vật cực kỳ quan trọng trong đội hình của Manchester City, anh là một trong số năm đội phó chịu trách nhiệm dẫn dắt đội bóng. Thậm chí, anh còn được đề cử làm tân thủ quân câu lạc bộ sau khi cầu thủ Fernandinho rời đi.

Gần đây, Ilkay Gundogan đã bày tỏ sự sự đau lòng của mình trước thất bại thảm hại của Manchester City ở bán kết Champions League trước đội bóng Real Madrid. Nếu Manchester City giành được giải thưởng danh hiệu quốc nội mùa này, có thể Gundogan sẽ trở thành cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Premier League có quốc tịch Đức bởi anh sở hữu tới 4 huy chương. 

Ở mùa giải hiện tại, tiền vệ Ilkay Gundogan vẫn đang nắm giữ vai trò át chủ bài trong đội hình ra sân của The Citizens. Anh đã đá chính tổng cộng 12 trên tổng số 15 trận đấu tính trên mọi đấu trường. 

Manchester City không đạt được thỏa thuận hợp đồng với Ilkay Gundogan

Dựa theo nguồn tin đáng tin cậy từ tờ báo Football Insider, phía Man City đã nhiều lần liên hệ với người đại diện và người quản lý phía cầu thủ Gundogan để chốt phương án về một bản hợp đồng mới. 

Manchester City không đạt được thỏa thuận hợp đồng với Ilkay Gundogan
Manchester City không đạt được thỏa thuận hợp đồng với Ilkay Gundogan

Nhưng cả hai bên vẫn chưa hoàn thành thỏa thuận và có tiếng nói chung. Nhiều nguồn tin cho rằng, Manchester đã không thể đáp ứng đủ yêu cầu về khoản lương dành cho cầu thủ này.

Rời Man City Ilkay Gundogan dễ dàng tìm được bến đỗ mới

Hiện tại, Gundogan cho biết bản thân mình hoàn toàn có thể tự do đàm phán với các đội bóng bên ngoài Premier League ở kỳ chuyển nhượng mùa xuân năm 2023.

Nhờ khả năng chơi bóng ở nhiều vị trí đa dạng cùng những màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ người Đức Ilkay Gundogan hoàn toàn không thiếu những bến đỗ mới tiềm năng lý tưởng. Thời gian qua, những ông lớn trong làng bóng đá như Barcelona, Juventus hay Bayern Munich đều mong muốn sở hữu anh chàng.

Rời Man City Ilkay Gundogan dễ dàng tìm được bến đỗ mới nhờ tài năng
Rời Man City Ilkay Gundogan dễ dàng tìm được bến đỗ mới nhờ tài năng

Chính vì vậy, Manchester City sẽ cần nỗ lực tìm ra giải pháp tối ưu nhất để có thể níu chân chàng cầu thủ tiềm năng Ilkay Gundogan nếu không muốn để anh ra đi vào cuối mùa giải.

Tin chuyển nhượng cầu thủ  Ilkay Gundogan của Man City chắc chắn sẽ gây sốc cho một số người hâm mộ bởi sau này, chúng ta sẽ không được thấy  Ilkay Gundogan thi đấu trong màu áo của Man City nữa. Hãy theo dõi Bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất về mùa chuyển nhượng cuối năm. Bạn cũng có thể xem thêm tin tức bóng đá quốc tế.