Tuyển Anh nguy cơ không có sự phục vụ của trụ cột ở trận đầu World Cup 2022

Walker cần tập luyện kỹ càng sau thời gian không được thi đấu

Ngôi sao của tuyển Anh là Kyle Walker chưa thể hồi phục hoàn toàn sau khi phẫu thuật để điều trị chấn thương háng. Nhiều khả năng chân sút này sẽ không thể góp mặt trong trận đối đầu với Iran vào ngày 21/11 của tuyển Anh tại World Cup 2022 sắp tới. Đây sẽ là một sự mất mát lớn trong hàng phòng thủ của tuyển Anh.

Hãy cùng bongda24 tìm hiểu kĩ hơn về Kyle Walker cũng như chấn thương của cầu thủ này nhé!

Walker nói về trận đấu gặp Iran sắp tới tại World Cup 2022

Vừa qua, chân sút Kyle Walker đã có chia sẻ về tình trạng của bản thân trong trận đấu sắp tới. Cụ thể, anh nói rằng việc anh có suất hiện trên sân hay không đều phụ thuộc vào quyết định của huấn luyện viên trưởng. Còn về phía anh thì trận đối đầu với Iran vẫn còn hơi sớm. Cầu thủ cũng nói thêm rằng sau trận gặp Iran, anh sẽ đầy đủ sức mà sẵn sàng cống hiến cho đội bóng quốc gia.

Chấn thương đã khiến Walker phải phẫu thuật và bỏ qua nhiều trận đấu

Chàng hậu vệ khi đó đang phục vụ trong màu áo câu lạc bộ Man City, anh đã phải phẫu thuật và bỏ lỡ đến 13 trận của câu lạc bộ chủ quản. Điều năng sẽ mang đến những khó khăn không nhỏ đối với Walker tại World Cup 2022 khi anh không được chơi bóng trong khoảng thời gian tương đối dài.

Walker cần tập luyện kỹ càng sau thời gian không được thi đấu
Walker cần tập luyện kỹ càng sau thời gian không được thi đấu

Walker lên tiếng về vấn đề chấn thương của bản thân

Trong một cuộc trả lời trước báo chí, chân sút người Anh đã có lời cảm ơn gửi đến bác sĩ và câu lạc bộ.

Cụ thể anh nói rằng các bác sĩ vật lý trị liệu lẫn Man City đều có công vì đã giúp anh trở lại và khỏe mạnh. Anh chưa bao giờ có cảm giác lo lắng và luôn tin vào bản thân mình. 

Không chỉ vậy Walker còn tỏ ra tự tin khi bác sĩ nói rằng anh cần phải phẫu thuật, chỉ cần đảm bảo rằng anh đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cả trong và bên ngoài sân cỏ. Anh luôn nhìn về phía trước và mọi điều sẽ ổn với anh.

Quay về thời điểm khi vừa xong phẫu thuật, chân sút sinh năm 1990 cũng đã có chia sẻ lên trang cá nhân một hình ảnh kết hợp với một thông điệp chấn thương là một phần không thể thiếu trong bóng đá, là một cầu thủ phải biết chấp nhận điều đó. 

Chấn thương của chàng hậu vệ sinh năm 1990 buộc huấn luyện viên Southgate phải có những phương án dự phòng
Chấn thương của chàng hậu vệ sinh năm 1990 buộc huấn luyện viên Southgate phải có những phương án dự phòng

Ngoài ra anh cũng giúp người hâm mộ lẫn đội bóng an tâm khi hứa sẽ quay trở lại với thể trạng tốt trong thời gian sớm nhất. Mong rằng chấn thương của anh sẽ sớm bình phục để phục vụ cho đội bóng trên chặng đường lên ngôi vô địch World Cup 2022 sắp tới

Kyle Walker bị thay ra vì dính chấn thương tại Man City

Trong trận so tài giữa Man City với Aston Villa, chàng hậu về sinh năm 1990 cảm thấy không ổn từ khi hiệp 1 kết thúc. Sau khi được kiểm tra và chăm sóc anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Mãi đến tận phút 80, huấn luyện viên Pep Guardiola đã cho anh ra sân nghỉ.

Trong bối cảnh World Cup 2022 đang đến gần, huấn luyện viên Gareth Southgate của tuyển Anh sẽ phải đau đầu và sẽ phải tìm những con bài thay thế nếu Walker không kịp bình phục ở những trận đấu đầu tiên.

Walker buộc phải ra sân do dính chấn thương ở phút 80
Walker buộc phải ra sân do dính chấn thương ở phút 80

Walker là mắt xích quan trọng của tuyển Anh

Phải công nhận rằng Kyle Walker là một nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Anh. Chân sút thường xuyên được huấn luyện viên Gareth Southgate tin tưởng và sử dụng. 

Khi vị chiến lược gia tuyển Anh áp dụng sơ đồ ba trung vệ thì cầu thủ Man City sẽ được xếp đá ở vị trí trung vệ lệch phải. Nếu nhà cầm quân triển khai sơ đồ 4 hậu vệ truyền thống thì Walker là cầu thủ số một cho vị trí hậu vệ phải.

Tuyển Anh vẫn còn những cái tên kỳ vọng có thể thay thế Walker

Trận đối đầu với Iran sắp tới nếu mà Walker không thể góp mặt thì tuyển Anh vẫn còn những gương mặt đầy triển vọng tại vị trí hậu vệ phải là Kieran Trippier và Trent Alexander- Arnold.

Thậm chí khi cần thiết thì trung vệ Ben White cũng có thể đẩy sang đá vị trí này. Ben While thi đấu trong màu áo Arsenal và chân sút này sẽ vào vị trí hậu vệ phải mỗi khi Takehiro gặp chấn thương và anh chơi khá tốt.

Với những cái tên này thì tuyển Anh cũng bớt được phần lo lắng khi chỉ thiếu vắng Walker trong trận đầu tiên tại World Cup 2022.

Walker cần trở lại sớm để đảm bảo sự an toàn trong hàng phòng thủ tuyển Anh tại World Cup 2022
Walker cần trở lại sớm để đảm bảo sự an toàn trong hàng phòng thủ tuyển Anh tại World Cup 2022

Ở giải đấu lớn nhất thế giới, đội tuyển Anh nằm ở bảng B cùng vị trí với các đội tuyển Mỹ, Xứ Wales và đối thủ trong trận đấu đầu tiên là Iran. Theo các chuyên gia đánh giá thì tuyển Anh là đội bóng được đánh giá cao nhất trong bảng đấu. Chính vì vậy đây có vẻ là một bảng đấu khá dễ thở với thầy trọ huấn luyện viên Southgate tại World Cup 2022.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tuyển Anh và hậu vệ Kyle Walker khả năng sẽ không thể góp mặt trong trận so tài với Iran tại World Cup 2022. Mong rằng thông tin trên sẽ có ích cho người hâm mộ. Xem bóng đá trực tiếp để theo dõi những trận đấu đỉnh cao tại kỳ World Cup 2022 sắp tới cũng như giải đấu trong khu vực có sự tham dự của Việt Nam là AFF Cup 2022.