Điểm sáng của Tottenham mang tên Bentancur

Điểm sáng của Tottenham mang tên Bentancur

Tottenham đã phải trải qua 90 phút đầy khó khăn trên sân nhà trước đội bóng Sporting Lisbon tại bảng D. Nhập cuộc chủ động và tạo được nhiều cơ hội, nhưng đội bóng đại diện Premier League đã để cho Sporting Lisbon chọc thủng lưới sau một thoáng mất tập trung ở phút thứ 22. 

Phải chờ đến phút thứ 80, đội bóng thành London mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha đánh đầu vào lưới của Rodrigo Bentancur. Cụ thể như nào hãy cùng bongda24 cập nhật ở bài viết dưới đây.

Bentancur – mắt xích không thể thiếu của Tottenham

Có thể nói rằng, Bentancur là điểm sáng duy nhất trong bức tranh ảm đạm từ màn chia điểm vừa qua của đội Tottenham trước Sporting Lisbon. 

Thật sự không thừa khi nhắc lại, cầu thủ người Uruguay này đã ghi dấu ấn của mình ở 4 bàn thắng, cụ thể hơn là 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn, cho Tottenham trên mọi mặt trận trong mùa giải này. Đây rõ ràng là một con số thống kê ấn tượng đối với Bentancur, một người vốn ra chỉ là một tiền vệ phòng ngự trong đội. Cũng cần phải thấy rằng, Bentancur là một mắt xích quan trọng giúp cho “cỗ máy” Tottenham vận hành một cách trơn tru và hiệu quả.

Với cường độ chơi liên tục, Bentancur đã giúp giảm tải áp lực phòng ngự rất nhiều cho người đá cặp cùng là Emile Hojbjerg ở trung tâm của hàng tiền vệ.

Bentancur - mắt xích không thể thiếu của Tottenham
Bentancur – mắt xích không thể thiếu của Tottenham

Bentancur luôn xử lý các tình huống một cách gọn gàng, giúp tăng cường khả năng đánh chặn từ xa cho Spurs. Một điểm mạnh nữa cũng đáng được nhắc tới là Bentancur có khả năng quan sát cực kỳ tốt, đồng thời anh luôn luôn chủ động trong các tình huống. Trên thực tế, Bentancur đã nhận được nhiều cơn mưa lời khen, lời ngợi từ các fan của đội bóng Tottenham

Với những gì anh đã thể hiện trong thời gian qua, Bentancur đã không chỉ dừng lại ở công việc của một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, mà thay vào đó anh bây giờ còn được ví von là phiên bản cao cấp hơn của Hojbjerg.

Cầu thủ Bentancur

Rodrigo Bentancur là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Uruguay. Anh thường chơi ở vị trí tiền vệ cho CLB Tottenham Hotspur tại giải Premier League và Đội tuyển bóng đá quốc gia Uruguay.

Tiểu sử của cầu thủ Bentancur

Chân dung cầu thủ Rodrigo Bentancur
Chân dung cầu thủ Rodrigo Bentancur

Bentancur bắt đầu sự nghiệp của mình trong hệ thống cầu thủ trẻ của câu lạc bộ của Argentina, Boca Juniors vào năm 2009. Năm 2015, anh đã được thăng cấp lên đội hình chuyên nghiệp. Năm 2017, anh đã về đầu quân cho câu lạc bộ Juventus của Ý, và tại nơi đây, anh đã giành cho mình được hai danh hiệu Serie A liên tiếp, cùng với đó là một số các danh hiệu khác.

Rodrigo Bentancur như “người không có phổi” ở Tottenham. 

Đối với Tottenham mà nói, anh là một người rất quan trọng. Đặc biệt trong lối chơi của đội bóng thủ đô London, anh quan trọng đến mức bị thầy Antonio Conte khai thác gần như triệt để trong các trận thi đấu.

Trong trận đấu với đội bóng chủ nhà Bournemouth ở vòng 14 Premier League ở cuối tuần vừa qua, HLV Antonio Conte đã quyết định cất tiền vệ người Uruguay trên băng ghế dự bị. HLV người Italia này muốn Bentancur có thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức, trước khi bước vào trận đấu sống còn trên sân của Marseille ở những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League 2022/23.

Tuy dự định là như vậy, nhưng ông Conte vẫn phải để cho Bentancur vào sân ở giữa hiệp 2, khi đội nhà đang bị Bournemouth dẫn trước bàn thắng. Quả như dự đoán, đã không phụ sự kỳ vọng của ông thầy người Italia, tiền vệ 25 tuổi này đã trở thành người cứu vớt Tottenham. 

Chính anh là người đã ghi bàn thắng vào lưới đội chủ nhà vào những phút bù giờ, qua đó giúp đội bóng đến từ thủ đô London lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Tottenham lội ngược dòng trong trận gặp Bournemouth
Tottenham lội ngược dòng trong trận gặp Bournemouth

Với bàn thắng mang về 3 điểm cho đôi nhà Tottenham, Bentancur lại một lần nữa xác lập cho mình vị thế không thể thay thế trong đội hình của đội bóng thủ đô London. Và phải nhấn mạnh rằng, ở mùa này, HLV Conte đã để tuyển thủ người Uruguay chơi đủ 5 trận tại vòng bảng Champions League, và đồng thời gần như là đã vắt kiệt sức của anh ở giải đấu Premier League.

Bentancur đầu quân cho Tottenham hồi tháng 1 năm nay, sau khi anh nói lời tạm biệt với CLB Juventus, với phí chuyển nhượng lên đến 20 triệu bảng. Anh đã hòa nhập với lối chơi của đội bóng thủ đô London một cách nhanh chóng  và trở thành thành viên không thể thiếu trong đội hình của HLV Conte, đặc biệt là ở mùa giải 2022/23 tới đây. 

Chính vì tầm ảnh hưởng lớn của Bentancur đến đội nhà, ông Conte đã phải “để dành” anh cho tới trận chiến quyết định ai là người có được tấm vé đi tiếp tại Champions League mùa này với đội chủ nhà Marseille.

Bentancur chuyển nhượng cho Tottenham sau khi rời CLB Juventus
Bentancur chuyển nhượng cho Tottenham sau khi rời CLB Juventus

Trên đây là những thông tin cơ bản và mở rộng của cầu thủ Bentancur, một điểm sáng chói của đội bóng đến từ thủ đô London – Tottenham