Đánh giá chiều sâu đội hình tuyển Anh tham gia World Cup 2022

Đội hình theo dự tính của tuyển Anh

Huấn luyện viên Southgate đã giữ lại bộ khung đội hình của tuyển Anh giống như lúc lọt vào bán kết World Cup 2018. Đội hình này giống hoàn toàn so với trận chung kết EURO năm 2020. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm một số gương mặt cầu thủ nổi trội ở mùa giải World Cup 2022 tại Bongda24. Điển hình nhất là Jude Bellingham, Bukayo Saka, Dean Henderson, James Maddison.

Kane là niềm hy vọng vàng của đội tuyển bóng đá Anh

Harry Kane là cầu thủ có phong độ cao với 11 bàn thắng cho đội tuyển Tottenham. Giải đấu này là ở Ngoại hạng Anh từ khi đầu mùa. Đặc biệt trong phần danh sách của đội tuyển bóng đá Anh thì hàng phòng ngự góp mặt với 9 cái tên. Trong khi đó thì ở tuyến tuyền vệ chỉ có duy nhất 6 gương mặt. HLV Southgate đã triệu tập nhiều tiền vệ và tiền đạo trẻ cho giải World Cup 2022.

Bên cạnh đó, Harry Kane vẫn là niềm hy vọng hàng đầu duy nhất của “Tam Sư”. Kane đã từng ghi đến 6 bàn cho đội tuyển Anh ở World Cup 2018. Phong độ của anh vẫn duy trì rất ổn định trong thời gian 4 năm qua. Ở mùa này, trung phong của Tottenham đã ghi 11 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Với hai cầu thủ mới nổi chính là Ivan Toney và Tammy Abraham vẫn không được triệu tập. 

Hiện nay, những cầu thủ hỗ trợ cho Kane chính là các tiền đạo Bukayo Saka, Jack Grealish, Marcus Rashford, Raheem Sterling, James Maddison, Phil Foden, Calum Wilson. 

Kane là niềm hy vọng của đội tuyển Anh ở World Cup 2022
Kane là niềm hy vọng của đội tuyển Anh ở World Cup 2022

Đánh giá một số đội tuyển khác ở World Cup 2022

Ở mùa World Cup 2018, đội tuyển Anh thực sự chỉ đứng nhì ở bảng đấu có Bỉ, Panama và Tunisia. Ở vòng ⅛ thì “Tam Sư” đã đánh bại Colombia trên chấm luân lưu sau khi đã hòa 1-1. Thậm chí là đội tuyển Anh còn thắng Thụy Điển với số điểm 2-0 sau đó dừng bước ở Croatia ở bán kết. Chắc chắn trận tranh hạng Ba, Anh thua Bỉ sau đó là đứng hạng Tư chung cuộc.

Ở giải đấu World Cup 2022, Anh đã nằm trong bảng B cùng với Mỹ, Iran và Xứ Wales. Ở lần gần đây nhất thì Anh đối đầu Mỹ ở giải World Cup năm 2010. Trong khi đó thì “Tam Sư” chỉ duy nhất 1 lần chạm trán với Xứ Wales ở sân chính thức là EURO 2016.  Vì vậy mà đội tuyển Anh được đánh giá là rất thuận lợi ở bảng đấu.

Một số đánh giá về tuyển thủ Anh
Một số đánh giá về tuyển thủ Anh

Danh sách đội tuyển Anh với 26 tuyển thủ thi đấu tại World Cup 2022

Về danh sách thi đấu của đội tuyển Anh, Huấn luyện viên trưởng đã đưa ra quyết định như sau:

  • Thủ môn của đội gồm: Jordan Pickford, Aaron Ramsdale và Nick Pope.
  • Hậu vệ gồm các cầu thủ sau: Trent Alexander-Arnold, Eric Dier, Conor Coady, Harry Maguire, John Stones, Luke Shaw, Kyle Walker, Ben White và Kieran Trippier. 
  • Những cầu thủ vị trí tiền vệ gồm có: Jude Bellingham, Declan Rice, Jordan Henderson, Mason Mount, Conor Gallagher và cuối cùng là Kalvin Phillips. 
  • Đối với vị trí tiền đạo: Bukayo Saka, Marcus Rashford, Raheem Sterling, Phil Foden, Jack Grealish, James Maddison, Calum Wilson và Harry Kane.
Đội hình theo dự tính của tuyển Anh
Đội hình theo dự tính của tuyển Anh

Tình hình đội tuyển ra sân ở World Cup 2022 ở Anh

Đội tuyển Anh được đánh giá cao khi tham gia tại mùa giải World Cup 2022. Khi mà huấn luyện viên Gareth Southgate đang có trong tay ít nhất là 2 cầu thủ. Và họ đều có đủ khả năng đá chính ở mỗi vị trí.

Đội tuyển Anh lựa chọn vị trí thủ môn cho giải đấu World Cup 2022

Đối với vị trí thủ môn, Jordan Pickford chính là lựa chọn hàng đầu. Thủ thành này thuộc biên chế của Everton nên rất nhiều khả năng là sẽ bắt chính ở giải đấu lớn. Đây là giải đấu quy mô lớn thứ ba liên tiếp của đội tuyển Anh. Nick Pope hoặc là Aaron Ramsdale đều sẵn sàng được thay thế nếu cần thiết.

Kyle Walker vẫn kịp bình phục trước thềm World Cup sắp đến. Nếu như không gặp các vấn đề gì về sức khỏe thì cầu thủ Man City sẽ là hậu về phải. Tuy nhiên Reece James lại gặp phải chấn thương và tuyển Anh vẫn còn 2 nhân tố khác. Hai cầu thủ này là Trent Alexander-Arnold và Kieran Trippier cũng xuất sắc không kém gì Reece.

Một số cầu thủ xuất sắc của đội tuyển Anh
Một số cầu thủ xuất sắc của đội tuyển Anh

HLV Southgate đưa ra lựa chọn cho vị trí trung vệ

John Stones cùng với Harry Maguire được xem là bộ đôi trung vệ ưa thích của huấn luyện viên Southgate ở hàng thủ. Mặc dù HLV đưa ra lựa chọn này có phần tranh cãi khi Jones chỉ mới trở lại sau chấn thương. Còn Maguire thì liên tục đứng sân dự bị ở MU. Tuy nhiên cặp đôi này rất ăn ý trong mùa World Cup sắp đến.

Conor Coady hoặc là Eric Dier sẽ có cơ hội được trọng dụng. Lý do là HLV Southgate sở hữu rất nhiều tiền về khác có phong độ cao ở thời điểm này như Jude Bellingham. Một niềm tin vững chắc rằng anh sẽ là ngôi sao trẻ của Dortmund sẽ đá cặp cùng với cầu thủ Rice ở khu trung tuyến. Jordan Henderson hay cầu thủ Mason Mount sẽ là nhân tố mang đến những điều khác biệt.

Đội hình của Anh thật sự rất có chiều sâu trước thềm World Cup 2022 sắp diễn ra. Đặc biệt là những cầu thủ ở tuyển Anh rất mạnh nên đây là đối thủ đáng gờm của các đội tuyển World Cup. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều tin tức về giải đấu World Cup thì hãy truy cập ngay vào Bongda24h nhé.