Henderson giúp một tay để viên kim cương của Liverpool tỏa sáng

Henderson giúp một tay để viên kim cương của Liverpool tỏa sáng

Trong trận đấu thứ 250, thủ thủ Jordan Henderson của Liverpool đã có một trận đấu xuất sắc. Với sức nặng của trụ cột trách nhiệm nhưng kèm theo đó là nhiệt huyết, tiền vệ Henderson đang dần trở thành điểm tựa chắc chắn của câu lạc bộ The Reds. Theo dõi ngay bongda24 để biết thêm nhiều thông tin chi tiết. 

Sơ đồ 4-4-2 kim cương của HLV  Jurgen Klopp

Khi đang trong thời điểm gặp khó khăn về mặt lực lượng cho đội bóng của mình, huấn luyện viên người Đức Jurgen Klopp đã quyết định bắt đầu thử nghiệm bản đồ lịch sử thi đấu. Bản đồ này ông đã nghiên cứu mang tên sơ đồ 4-4-2 kim cương và có thể chuyển thành 4-3-3 vào những trường hợp cần thiết trong vài trận đấu vừa phải. 

Hàng tiền vệ của các biểu tượng Liverpool 

Sơ đồ này làm nổi bật vai trò của cặp cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo tấn công Darwin Nunez – Roberto Firmino hoặc có thể thay thế thành cầu thủ Mohamed Salah. Tuy nhiên với cách sắp xếp đặc biệt này thì hàng tiền vệ của Liverpool cũng biết cách tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng các cổ động viên luôn yêu thương và cổ vũ cho đội bóng của ông.

Đội trưởng Henderson của CLB Liverpool vô địch
Đội trưởng Henderson của CLB Liverpool vô địch

Bàn thắng mở tỷ số của tiền vệ Ai Cập Salah

Trong đó, đội trưởng Jordan Henderson là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng trong suốt quá trình chuyển đổi trạng thái của đội bóng. Để chứng minh rõ ràng nhất cho việc anh ấy chính là bàn thắng mở tỉ số của tiền vệ Ai Cập Salah.

Đội của câu lạc bộ đội trưởng The Reds buộc phải là người phát động tấn công về phía bên cánh phải. Và tất nhiên để thực hiện được kế hoạch cú đánh bóng giúp đồng đội lập công trong thế giới trống trải. Đây được xem là vấn đề kiến ​​tạo đầu tiên của chàng đội trưởng người Anh Henderson kể từ tháng 2 năm nay. 

Henderson chính là tiền vệ chạm bóng nhiều nhất của câu lạc bộ Liverpool

Có một điều đáng chú ý đó là Henderson chính là tiền vệ chạm bóng nhiều nhất của câu lạc bộ Liverpool trong trận đấu này với số lần được ước tính lên đến 50 lần duy nhất trong vòng 70 phút thi đấu oanh liệt của Lữ Đoàn Đỏ.

Không chỉ đóng góp một phần sức lực trong khâu khâu công mà chàng tiền vệ 32 tuổi cũng làm nổi bật trong vai trò của trong công cuộc đánh chặn. Trong đó phải kể đến 2 lần tự đánh chặn thành công và 1 lần đánh chặn giúp các thành viên còn lại có cơ hội ghi bàn nhiều hơn.

Đội trưởng vĩ mô Henderson
Đội trưởng vĩ mô Henderson

Theo nguồn tin từ Liverpool Echo đã cho nhận xét: “Sự kiện, linh hoạt của Henderson đã giúp các thành viên kim cương của Liverpool trở nên năng động hơn. Điều đáng nói nhất ở đây, chỉ đến nơi gặp câu lạc bộ dẫn dầu Hà Lan Ajax, huấn luyện viên Klopp mới bắt đầu triển khai sơ đồ sơ đồ 4-4-2 kim cương một cách nghiêm túc. 

Trong những trận đấu trước đó, ông chỉ chủ yếu bố trí sơ đồ 4-4-2. Tiền vệ Henderson lại phải hoạt động khá sâu ở vùng trung lộ thay vì phải được đưa ra cánh nhiều như trận đấu câu lạc bộ Ajax vừa phải.

HLV Klopp đang thử nghiệm và xoay vòng để tìm ra “công thức” tốt nhất

Trong khoảng thời gian gấp rút này, thầy giáo người Đức vẫn đang trong lúc chủ yếu thử nghiệm và xoay vòng để tìm ra “công thức” tốt nhất cho câu lạc bộ Liverpool. Ông muốn các chân sút của ông có thể mang ra chinh chiến tại các giải đấu lớn nhỏ đang diễn ra. 

Màn hình xuất sắc của thủ quân Henderson được bổ sung thêm khả năng chuyển đổi trạng thái một cách linh hoạt và vô cùng tuyệt vời của sơ đồ. Ta có thể lấy đó là ví dụ tốt cho huấn luyện viên Đức Klopp trong vài trận đấu tiếp theo của câu lạc bộ Liverpool với các đối thủ.

Chiến lược gia người Đức Klopp cảm thấy lo sợ bởi anh chàng tiền vệ Henderson

Có thể chúng ta đều có thể nhận ra, ngoại trừ khi bị chấn thương thì chàng tuyển thủ Henderson gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trong hàng tiền vệ vốn không có sự ổn định của đội bóng Liverpool

Mặc dù theo kế hoạch diễn ra là như vậy nhưng tình trạng sức khỏe của thủ quân Henderson lại là điều khiến chiến lược gia người Đức Klopp cảm thấy lo sợ. Bởi trong những năm qua anh chàng tiền vệ Henderson lại phải vắng mặt. Trong đó có nhiều buổi tập khá giống như các trận đấu vì anh chàng đã gặp chấn thương. Klopp cập nhật trạng thái thương mới nhất của chàng đội trưởng câu lạc bộ Liverpool.

Hình ảnh Jordan Henderson bị thương nặng
Hình ảnh Jordan Henderson bị thương nặng

Tiền vệ người Anh Henderson bị thay ra khỏi sân thi đấu ở phút thứ 70 vì chấn thương trong cuộc chạm trán với câu lạc bộ chuyên nghiệp Hà Lan Ajax. Nói về tình trạng chấn thương hiện tại của chàng cầu thủ thì được người thầy của anh chia sẻ: “Tôi nghĩ đó có thể là chấn thương đầu gối nhẹ và kèm theo vài vết rạch chém. Có thể cậu ấy sẽ ổn thôi và không gặp phải vấn đề gì quá lớn”.

Jordan Henderson đang có phong độ ổn định
Jordan Henderson đang có phong độ ổn định

Như vậy, ta có thể thấy rằng cùng với năng lực của chàng cầu thủ tài năng của đội tuyển Liverpool Jordan Henderson thì chàng cầu thủ quân này đã giúp cho “viên kim cương” của chiến lược gia người Đức ngày càng trở nên phát sáng hơn so với dự tính. Để không bỏ lỡ một tin tức nào thì nhanh tay theo dõi ngay xem bóng đá trực tiếp các bạn nhé.