Leo Messi đành cúi đầu trước Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022

VAR liên tiếp hủy bỏ 3 bàn thắng của các cầu thủ Argentina 

Tối ngày 22/11, trận đấu giữa Argentina vs Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022 đã diễn ra trong niềm hân hoan của fan. Không phụ lòng những người yêu bóng đá, các cầu thủ đã tạo nên một trận cầu vô cùng kịch tính. Ả Rập Xê Út có một cú xoay chuyển tình thế gây chấn động trước đối thủ mạnh. Cùng bongda24 điểm lại những tình huống mà fan phải đứng ngồi không yên nhé.

Argentina thể hiện phong độ của một ứng cử viên vô địch  

Trước khi bước vào trận đấu, ĐT Argentina được đánh giá đang ở kèo trên so với ĐT Ả Rập Xê Út. Chính vì vậy mà Leo Messi đã chủ động dâng cao đội hình với mục đích đánh nhanh thắng nhanh. Với tinh thần chiến đấu  của một ứng cử viên vô địch nên mới ở phút thứ 2 mà Messi đã có một cú sút hiểm hóc khiến cho thủ thành của đội bạn phải dùng hết sức bình sinh để cản phá. 

Leo Messi mở tỷ số ở phút thi đấu thứ 9

Ở phút thứ 7 của trận đấu, một cầu thủ Ả Rập Xê Út đã phạm lỗi ngay trong vòng cấm và Messi có cơ hội mở tỷ số giữa ngay trên chấm phạt đền. Ở những giây tiếp theo Ả Rập Xê Út nỗ lực để kéo lại tỷ số. Tuy nhiên tình hình có vẻ không khả quan lắm, theo đó vô tình đã tạo nên nhiều khoảng trống để cơ hội cho Argentina tiến công.

Messi mở đầu tỉ số ở những phút đầu tiên 
Messi mở đầu tỉ số ở những phút đầu tiên

Công nghệ VAR từ chối 3 bàn thắng của Argentina

Phút thứ 22 Messi đón đường chuyền dài rồi tung cú dứt điểm tung lưới khung thành đối thủ. Tuy nhiên ngay sau đó trọng tài đã bắt việt vị chân sút vàng của ĐT Argentina. 

Ở tình huống chạm trán tiếp theo khi mặt đối mặt với thủ môn đối phương, Lautaro Martinez đã có cú dứt điểm tinh tế và ghi được bàn thắng. Ngay sau đó ít phút, trọng tài đã công bố hủy bàn thắng của đội tuyển vì lỗi việt vị sau khi tham khảo VAR. Lại một lần mừng hụt cho phía ĐT Argentina.

VAR liên tiếp hủy bỏ 3 bàn thắng của các cầu thủ Argentina 
VAR liên tiếp hủy bỏ 3 bàn thắng của các cầu thủ Argentina

Ở phút thứ 29 của hiệp 1 lại một lần nữa trọng tài tuyên bố việt vị. Trong khi Martinez đã rất cố gắng đưa bóng vượt qua thủ môn đối phương và sút thẳng lưới đội bạn. Có lẽ bẫy việt vị của các cầu thủ châu Á đã hoạt động khá tốt khiến cho Argentina có tới 7 lần bị thổi phạt. Kết quả sau hiệp đấu đầu tiên nghiêng về Argentina với tỷ số 1-0.

Xem thêm thông tin về World Cup 2022 tại đây:

Ả Rập Xê Út lật ngược tình thế, Messi và đồng đội nhận trái đắng

AI Shehri bất ngờ tạo bàn thắng gỡ hòa

Sau thời gian nghỉ giữa hiệp có lẽ các cầu thủ ĐT Ả Rập Xê Út đã lấy lại được bình tĩnh và có sự chăm chút hơn trong đội hình chiến thuật. Ở phút thứ 48 tiền đạo AI Shehri bất ngờ tăng tốc hạ gục thủ thành Martinez đồng thời san bằng tỉ số giữa 1-1 giữa hai đội. 

Ả Rập Xê Út ăn mừng khi san bằng được tỉ số
Ả Rập Xê Út ăn mừng khi san bằng được tỉ số

Ả Rập Xê Út tạo cách biệt lớn về tỷ số

Bất ngờ chưa dừng lại khi chỉ sau 5 phút tiền đạo AI-Dawsari đã có một pha solo cánh trái với các cầu thủ nặng ký đội bạn. Anh tung cú sút đẹp mắt chọc thủng lưới đối phương trước sự câm nín của các CĐV Argentina. Bàn thắng đó đã góp phần nhân đôi chênh lệch tỉ số giữa hai đội tuyển. Giờ đây sức ép đã ngày càng lớn Messi và các chiến hữu của mình.

Messi bất lực ngậm ngùi gục ngã trước đối thủ

Đàn em Messi tuyến giữa và thủ còn quá yếu

Phút tiếp theo của trận đấu đội tuyển Argentina quyết định thay một lượt 3 cầu thủ. Messi cùng đồng đội cho thấy rõ sự sốt ruột khi liên tục tiến bóng về phía vòng cấm của đối thủ. Angel Di Maria đã có một cú sút hiểm nhưng lại bị thủ môn Ả Rập Xê Út bắt gọn.  

Có thể thấy hàng tuyến giữa và thủ của ĐT Argentina còn quá yếu. Hầu như công trạng đều do Messi một mình gánh còng lưng. Hoặc cũng có thể ở trận đấu này Argentina chưa thực sự tập trung khi thi đấu nên đã để lộ sơ hở và liên tục lâm vào bẫy các cầu thủ Ả Rập Xê Út.

Thời gian và sự may mắn chống lại Messi

Càng về những phút cuối Messi càng bộc lộ rõ sự nôn nóng khi sút phạt nhưng không trúng đích. Sau đó anh có pha đánh đầu nhưng lại không thể làm khó được thủ môn đối phương. Có vẻ như ở hiệp đấu này, cả thời gian và sự may mắn đều không đứng về phía Messi. Anh cùng đồng đội ngậm ngùi trước tỷ số cuối cùng là 1-2. 

Argentina ôm hận nhận bàn thua trước Ả Rập Xê Út World Cup 2022
Argentina ôm hận nhận bàn thua trước Ả Rập Xê Út World Cup 2022

Kết thúc trận đấu giữa hai đội tuyển Argentina vs Ả Rập Xê Út chắc chắn nhiều phan hâm mộ M10 cũng đang rất hụt hẫng. Vì mùa giải này chắc chắn sẽ là mùa giải cuối trong sự nghiệp bóng đá của thần tượng Leo Messi. Theo dõi bongda24 để không bỏ lỡ bất kỳ trận nào của hai đội bóng tại World Cup 2022.