Tại sao Đỗ Duy Mạnh bị mất quyền thi đấu tại AFC và những đối thủ đáng gờm của Việt Nam

Cầu thủ Duy Mạnh

Đỗ Duy Mạnh đã góp mặt trong đội hình thi đấu chính thức của bóng đá Việt Nam tại AFC. Tuy nhiên, trong một trận đấu, anh đã bị tước quyền thi đấu ngay trên sân. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu lý do khiến anh chàng này bị mất quyền thi đấu nhé!

Cơ hội thi đấu của Việt Nam tại AFC

Việt Nam là một đội bóng có tiềm năng của khu vực Châu Á trong những năm gần đây.

Một số yếu tố hình thành nên cơ hội cho tuyển Việt Nam thi đấu tại AFC

Theo bình luận viên Ngô Quang Tùng thì tuyển Việt Nam có cơ hội mong đợi vào vị trí đứng thứ ba, có nghĩa là suất đá play-off cùng đội lại ở bảng A. Đội bóng nào thắng sẽ được đá thêm vòng play-off để giành vé tham dự chung kết giải đấu World Cup

Đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam

Tuy vậy, để thực hiện được điều này thì đòi hỏi các cầu thủ cần chơi hơn 100% khả năng của mình, chơi có chiến thuật và chiến lược hợp lý cho từng trận đấu.

Tinh thần và bản lĩnh là các yếu tố ưu tiên hàng đầu khi tham gia thi đấu

Đầu tiên, tinh thần của chúng ta khá thoải mái và không áp lực cũng như lo âu. Việc ĐTQG Việt Nam góp mặt tại vòng loại thứ 3 của World Cup châu Á đã là một điều kỳ tích. Nên các cầu thủ có thể chơi với tâm thế hết sức có thể. 

Thứ hai chính là bản lĩnh ở các trận đấu lớn. Tuyển Việt Nam đã không còn dễ bị “bắt nạt” dưới thời của ông Park.

Đỗ Duy Mạnh bị tước quyền thi đấu tại AFC
Đỗ Duy Mạnh bị tước quyền thi đấu tại AFC

Ở Asian Cup năm 2019, nước ta đã chơi kiên cường khi đối đầu với Iraq và Iran. Chỉ để thua 1 bàn trong thế ngang ngửa với tuyển Nhật ở vòng tứ kết. Ở vòng loại trước đó, tuyển Việt Nam tuy bị UAE dẫn trước 3 bàn, nhưng đã thi đấu kiên cường để gỡ lại 2 bàn trong 20 phút cuối. Điều này đã khiến đối thủ phải lo sợ cho đến những giây cuối cùng.

Tại sao Đỗ Duy Mạnh bị mất quyền thi đấu

Dưới đây là nguyên nhân khiến cho cầu thủ này bị tước quyền thi đấu.

Nguyên nhân dẫn đến Đỗ Duy Mạnh bị tước quyền thi đấu tại AFC

Ở phút 51 của trận đấu, Đỗ Duy Mạnh đang nỗ lực cản pha bóng của Saudi Arabia thì vô tình để cho bóng chạm tay ở trong vòng cấm. Ông Ilgiz Tantashev đã tham khảo VAR và cho Saudi Arabia hưởng quả phạt đền. Sau đó rút thẻ vàng lần thứ hai khiến Duy Mạnh mất quyền thi đấu.

Cầu thủ Duy Mạnh
Cầu thủ Duy Mạnh

Người hâm mộ đã thắc mắc vì sao chỉ một tình huống mà ông lại rút 2 thẻ vàng cho Duy Mạnh. Theo AFC thì  2 thẻ vàng thuộc 2 tình huống bóng khác nhau. 

Lỗi vi phạm và nhận thẻ vàng từ trọng tài

Thẻ vàng thứ nhất ở phút thứ 51, anh bị phạt do phản ứng gay gắt với trọng tài ở một pha bóng với cầu thủ Saudi Arabia. Hành động này không xuất hiện trên  truyền hình nên hầu như mọi người không thấy điều đó. 

Thẻ vàng thứ hai là anh để bóng trúng tay ở trong vòng cấm. Vì vậy, việc anh nhận 2 thẻ vàng được đánh giá là đúng.

Những đối thủ mạnh tại AFC Việt Nam cần cân nhắc đưa ra chiến thuật hợp lý khi chiến đấu

Dưới đây là những đối thủ mạnh của Việt Nam tại giải đấu lần này.

Nhật Bản – Đất nước đang dẫn đầu top của bảng đấu

Đội tuyển mạnh nhất của bảng đấu thuộc về tuyển Nhật Bản. Đội bóng này rất quen thuộc ở sân chơi World Cup từ năm 1998 đến nay. Dù ở giai đoạn nào, đội tuyển Nhật cũng sở hữu cho mình lực lượng mạnh cả về trình độ kỹ thuật lẫn tâm lý vô cùng vững vàng. 

Đội tuyển Nhật Bản
Đội tuyển Nhật Bản

Ngoài ra, đội bóng này còn một lực lượng cầu thủ mạnh, đây là một điểm mạnh của Nhật trong thời điểm này. Nhiều cái tên có mặt tại các tuyển ở châu Âu như là Ritsu Doan, Takumi Minamino hay Takefusa Kubo đã góp phần tạo nên hàng công vững mạnh. 

Những chân sút nắm bắt thời cơ nhanh chóng, Nhật Bản đứng ở hạng tư của Thế vận hội Tokyo năm 2020 đã thể hiện được năng lực các cầu thủ trẻ đang tiến bộ hơn so với các đội tuyển khác của Châu Á.

Đội tuyển Australia dẫn đầu bảng B

Đội bóng đáng gờm của bảng B, HLV Graham Arnold đã gọi về hơn 14 cầu thủ hiện đang thi đấu ở các nền bóng đá tiên tiến như Anh,  Hà Lan, Đức, Bỉ, Scotland và Đan Mạch ở trong lần triệu tập gần đây nhất. Đội bóng này có thể hình tốt so với các đội khác. Nhất là trung vệ Harry Souttar với chiều cao 2m khiến cho hàng phòng ngự của đội bóng này dễ dàng cản phá các đợt tấn công của đối phương.

Đội tuyển Australia dẫn đầu bảng B
Đội tuyển Australia dẫn đầu bảng B

Tuyển top Tây Á – Saudi Arabia

Đội tuyển mạnh của Tây Á hiện nay, kể từ năm 1994, đội này đã có 5 lần được góp mặt tại sân chơi này. Dù các cầu thủ lần này đều chỉ đang chơi ở trong nước nhưng họ vẫn rất mạnh khi đối đầu với Uzbekistan ở vòng đấu loại thứ hai.

Đội tuyển Trung Quốc và Oman

Tuyển Trung Quốc đã nhập tịch được 7 cầu thủ và dồn sức cho vòng loại cuối. Tuyển Oman sang châu Âu tập huấn để lấy lại cảm giác bóng. Đội tuyển nào cũng đầy quyết tâm để có mặt tại World Cup 2022.

Đội tuyển Trung Quốc
Đội tuyển Trung Quốc

Trên đây là những thông tin về việc Đỗ Duy Mạnh bị mất quyền thi đấu tại AFC. Đừng quên theo dõi bongda24 để cập nhật các thông tin mới nhất về các giải đấu trong và ngoài nước.