Var lộ diện làm ngôi sao mới của sân Metropolitano

Var lộ diện làm ngôi sao mới của sân Metropolitano

Trận đấu giữa câu lạc bộ Atletico thuộc Tây Ban Nha gặp câu lạc bộ bóng đá của Đức Leverkusen tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Trận đấu đã khép lại với 4 bàn thắng chia đều cho hai đội tại sân Metropolitano.  

Nhưng điều đáng gây chú ý nhất ở trận đấu khốc liệt này lại nằm ở chính chính các quyết định gây tranh cãi được đưa ra từ các video hỗ trợ trọng tài VAR được đưa ra trong suốt trận đấu này. Nhanh tay bấm theo dõi ngay bongda24 để không bỏ lỡ các thông tin được cập nhật mới nhất nhé.

VAR là một công cụ hỗ trợ tốt nhưng gây ra nhiều tranh cãi

Có thể khẳng định rằng, VAR là một công cụ hỗ trợ các trọng tài trong suốt các trận đấu để đưa ra những quyết định trong suốt trận đấu. Thế nhưng chính công cụ này đã khiến cho trận đấu giữa câu lạc bộ Atletico và đội bóng Leverkusen tại sân Metropolitano có nhiều kết quả gây nhiều tranh cãi cũng như bức xúc cho cổ động viên ở cả hai câu lạc bộ. 

Những bức xúc đến từ người hâm mộ 

Không chỉ là những bức xúc đến từ người hâm mộ của cả hai bên đội tuyển mà ngay chính tại các thành viên của cả hai đội bóng đều không hài lòng với các quyết định của tổ trọng tài. Đặc biệt phải kể đến nhất là ở tình huống đội bóng Atletico được nhận hưởng phạt đền vào những phút cuối cùng của trận đấu cuối trận.

VAR đã cho đội nhà hưởng 1 quả phạt đền
VAR đã cho đội nhà hưởng 1 quả phạt đền

Nguyên nhân của trái phạt đền đến từ phía câu lạc bộ Atletico

Cụ thể về sự việc trên được chia sẻ, khi trận đấu đã đang bước vào những phút đấu bù giờ. Chúng ta đã nghĩ rằng tưởng chừng như sẽ không có cơ hội nào để cho hai đội giành được thắng lợi để có thể ghi thêm vào chuỗi thắng của mình. Thì điều bất ngờ nhất đã đến, phía đội bóng Atletico được hưởng một trái phạt đền từ quyết định của ban trọng tài.

Trọng tài Turpin đã quyết định cho câu lạc bộ Atletico được hưởng phạt đền.

Để giải thích cho nguyên nhân của trái phạt đền khiến tổ trọng tài VAR đã phải nhanh chóng thông báo cho trọng tài chính Turpin. Được biết rằng hậu vệ Kossounou đến từ câu lạc bộ bóng Leverkusen đã để bóng chạm vào tay sau pha đánh đầu của tiền đạo Cunha đến từ phía câu lạc bộ Atletico. Và hiển nhiên trọng tài Turpin đã quyết định cho câu lạc bộ Atletico được hưởng phạt đền.

Ngôi sao mới ở sân Metropolitano chính thức gọi tên Var
Ngôi sao mới ở sân Metropolitano chính thức gọi tên Var

Các cầu thủ đội chủ nhà yêu cầu với tổ trọng tài cho họ đá lại

Cầu thủ bóng đá người Bỉ Yannick Carrasco được sắp xếp chơi ở vị trí tiền đạo bước lên và nhận nhiệm vụ thực hiện quả sút phạt đền 11m này ngay trên sân Metropolitano nhưng đáng tiếc thay lại bị thủ môn Hradecky của đội khách đã xuất sắc cản phá. 

Các cầu thủ đội chủ nhà cho rằng, người trấn giữ khung thành của câu lạc bộ Leverkusen đã phạm lỗi khi di chuyển trước và họ chính thức yêu cầu với tổ trọng tài phải cho họ đá lại. Khi đó, công cụ hỗ trợ VAR lại tiếp tục vào cuộc và sau một hồi xem xét thì tổ trọng tài trong phòng kỹ thuật đã đưa ra quyết định cuối cùng rằng thủ môn Hradecky đến từ  câu lạc bộ bóng đá của Đức Leverkusen đã không vi phạm lỗi nào.

Sân thi đấu của đội chủ nhà Atletico
Sân thi đấu của đội chủ nhà Atletico

Lý do gặp trọng tài để phàn nàn về quyết định không công bằng

Tuy đội nhà không bị thua vì quả phạt đền ấy. Tuy nhiên vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha Alonso của Leverkusen vẫn phàn nàn rằng VAR đã bị sử dụng quá nhiều gần như là bị lạm dụng. Nhà chiến lược gia này chia sẻ :“Ở thời tôi còn thi đấu thì không có VAR, những tình huống chạm tay không rõ ràng như vừa rồi thương khiến chúng tôi rất bận tâm”.

Ông cũng giải thích đó chính là lý do chính ông phải đến gặp trọng tài để phàn nàn về quyết định không công bằng đó.

Hình ảnh dẫn đến quả phạt đền này
Hình ảnh dẫn đến quả phạt đền này

Mặc dù kết quả không có câu lạc bộ nào bị thua trong trận đấu này thế nhưng cũng gặp không ít những phản ứng trái chiều đến về những người hâm mộ, các cổ động viên hay chính ngay cả là các thành viên đến từ cả hai câu lạc bộ là câu lạc bộ Atletico thuộc Tây Ban Nha gặp câu lạc bộ bóng đá của Đức Leverkusen. 

Ta có thể thấy một điều rằng thiết bị VAR mặc dù rất tiên tiến và giúp đỡ rất nhiều cho việc giải quyết cho các lỗi vi phạm ở trên các sân thi đấu trong đó có cả sân Metropolitano nhưng chính nó cũng là nguyên nhân của cuộc tranh cãi ở trận đấu trên. 

Nếu không theo kịp công nghệ thì lạc hậu nhưng theo kịp thì vẫn đưa ra những tranh luận không đáng có. Vậy đâu mới thực sự là giải pháp tốt nhất để không bị mất lòng dư luận. Đây quả thực là một câu hỏi quá khó để trả lời. Theo dõi ngay xem bóng đá trực tiếp để không phải bỏ lỡ bất kì một thông tin nổi bật nào nhé.