World Cup 2022 có sự hiện diện của ĐT Brazil

LOGO ĐT Brazil

Bạn đang yêu thích bóng đá hoặc đang đặc biệt quan tâm đến mùa giải World Cup 2022 thì chắc chắn ĐT Brazil là một gợi ý thú vị dành cho bạn. Để biết hơn nhiều thông tin có ích khác hãy theo dõi ngay bongda24h bạn nhé.

Rất nhiều ĐTQG đang đón chờ World Cup 2022 để được tỏa sức mình và ĐT Brazil cũng đã góp mặt tại nơi đây. Hãy cùng mình tìm hiểu cũng như theo dõi về hành trình của ĐT này. Nếu quan tâm bóng đá, chắc hẳn bạn đã biết World Cup 2022 là giải vô địch bóng đá lần thứ 22 được tổ chức tại Qatar, giải đấu được diễn gia với sự góp mặt của 32 đội tuyển bóng đá quốc gia. Không có gì bất ngờ khi mùa giải được nhiều còn động viên quan tâm và theo dõi nhất trên thế giới khi rất nhiều huyền thoại gặp mặt tại đây.

World Cup 2022
World Cup 2022

ĐT Brazil được đánh giá là đội tuyển chuyên nghiệp với các cầu thủ xuất sắc

Brazil là đội tuyển bóng đá chuyên nghiệp cấp quốc gia do liên đoàn bóng đá Brazil quản lý tham dự đấu trường quốc tế. Tính đến nay ĐT Brazil là đội tuyển bóng đá thành công nhất trên thế giới, với năm lần giành vô địch giải vô địch bóng đá thế giới của FIFA vì là đội duy nhất tham dự tất cả các vòng chung kết bóng đá thế giới.

LOGO ĐT Brazil
LOGO ĐT Brazil

Phong độ của Brazil tại vòng loại World Cup 2022

Hai đội bóng không kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022 trọn vẹn số trận đấu là Brazil và Argentina. Do sai phạm liên quan tới những việc thực hiện cách ly y tế trong đại dịch Covid-19 mà màn thư hùng giữa họ ở trận lượt đi đã bị hoãn. Do không ảnh hưởng đến cục diện BXH nên LĐBĐ Nam Mỹ cũng như FIFA và hai LĐBĐ thành viên Argentina & Brazil thống nhất không tiến hành trận đấu bù sau khi mãi không thể thống nhất được thời gian đá lại.

Để giành ngôi đầu bảng với 45 điểm chung cuộc ĐT Brazil đã có 14 chiến thắng, 3 trận hòa. Khi chỉ để lọt lưới 5 bàn Selecao cũng là đội ở hữu hàng công mạnh nhất với 40 bàn và hàng thủ chắc chắn nhất.

Những con số gắn liền với đội tuyển Brazil

Brazil là quốc gia có số lần lên ngôi vô địch nhiều nhất với 5 lần (1958, 1962, 1970, 1994, 2002) và cũng là đội bóng duy nhất trong lịch sử tham dự mọi kỳ World Cup. Cách đây tròn 20 năm, lần gần nhất những vũ công Samba đứng trên đỉnh thế giới là lần đầu tiên cũng là duy nhất đến thời điểm hiện tại diễn ra ở hai quốc gia đồng đăng cai là Hàn Quốc và Nhật Bản trong kỳ World Cup.

Năm 1950 và 1998 Brazil là Á quân thế giới. Selecao dừng chân ở vòng tứ kết ở lần gần nhất tham dự cách đây 4 năm tại Nga.

Thành tích của ĐT Brazil
Thành tích của ĐT Brazil

Những cái tên làm nên tên tuối của bóng đá Brazil

Khi nhắc đến ĐT Brazil chắc hẳn bạn đã nảy số được những cái tên làm nên tên tuổi của ĐT này, cụ thể ra sao hãy tìm hiểu tiếp nhé.

HLV ưu tú Tite

HLV Tite giúp Selecao vượt qua vòng loại World Cup 2018 tại Nga khi tiếp quản ghế nóng ĐT Brazil vào năm 2016, nơi họ bị loại ở tứ kết sau trận so tài với Bỉ. Selecao để thua Argentina trong trận chung kết vào năm ngoái trên sân nhà sau khi đã được chiến lược gia 60 tuổi đưa đến chức vô địch Copa America trên sân nhà vào năm 2019. Trận thua duy nhất của Brazil kể từ tháng 11/2019 tới nay chính là thất bại 0-1 trước Argentina ở chung kết Copa America.

Brazil có tỷ lệ chiến thắng 75% khi có tổng cộng 76 trận đấu, trong đó thắng 57 trận, hòa 14 và chỉ để thua 5 trận, dưới triều đại của HLV Tite. Ông chắc hẳn muốn ra đi với một danh hiệu vô địch khi đã lên tiếng xác nhận sẽ chia tay ĐT Brazil sau khi kết thú World Cup 2022 hồi tháng 2 vừa qua.

Huyền thoại Neymar

Trong sự nghiệp cầu thủ bóng đá của anh, Neymar chuẩn bị có kỳ World Cup thứ 3 ở tuổi thứ 30. Ngôi sao sinh năm 1992 đều không thể giúp đội nhà có mặt ở chung kết ở 2 lần trước đó. Thời điểm đó anh suýt bị cướp đi sự nghiệp sau chấn thương rất nặng ở trận đấu với Colombia tại vòng 1/8 ở World Cup 2014 trên sân nhà, nơi mà Neymar đã thi đấu rất hay, điều đó thật là đáng tiếc đối với anh.

Neymar đang là cầu thủ có số lần khoác áo nhiều nhất, có số bàn thắng nhiều nhất trong đội hình ĐT Brazil ở thời điểm hiện tại. Vượt qua huyền thoại Pele về số bàn thắng khi anh chỉ kém “Vua bóng đá” 2 bàn chính là cột mốc Neymar muốn chinh phục ngoài nhiệm vụ tỏa sáng để đưa đội nhà đến chức vô địch ở kỳ World Cup này.

Huyền thoại Neymar
Huyền thoại Neymar

Rodrygo gia nhập đội trẻ của Santos vào năm 2011 khi mới 10 tuổi, anh được sinh ra ở Osasco, São Paulo. Trước khi chuyển sang bóng đá anh được tập luyện với đội futsal. Sau khi đồng ý với một thỏa thuận có thời hạn 5 năm với Santos thì Rodrygo đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình vào ngày 21/7/2017.

Sau khi trải qua các cấp độ đội trẻ, Rodrygo được HLV Tite trao cơ hội tại ĐT Brazil ở trên phương diện quốc tế vào tháng 11/2019. Trong khoảng 20 phút cuối trận Superclasico delas Americas với Argentina (thua 0-1) tại Saudi Arabia thì Rodrygo đã được vào sân thay người đàn anh Willian. Rodrygo đã ghi được 1 bàn thắng vào lưới Paraguay ở vòng loại World Cup 2022 ngày 1/2 vừa qua và có 5 trận khoác áo ĐTQG tính đến thời điểm hiện tại.

Trên đây là tất cả thông tin chúng tôi thu thập được từ  xem bóng đá trực tiếp, hãy theo dõi trang để biết thêm nhiều thông tin mới nhất của World Cup 2022 và ĐT Brazil cũng như ĐT mà các bạn yêu thích nhé