Argentina phát khóc vì thua 2-1 Saudi Arabia World Cup 2022

Hiệp 2 đầy bất ngờ, Saudi Arabia dẫn bàn

Cùng Bongda24 theo dõi cú sốc lớn cho Messi và Argentina, với đòn giáng từ đội bóng dưới cơ Saudi Arabia. Tưởng chừng sẽ có 3 điểm dễ dàng trước đại diện châu Á và thực tế vũ điệu tango đã bắt đầu như thế tại World Cup 2022.

Messi ghi bàn trên chấm phạt đền tại World Cup 2022

Messi đã có bàn thắng đầu tiên tại ngày ra quân đầu tiên, đội trưởng Argentina thực hiện thành công quả phạt đền, đánh lừa thủ môn bên phía Ả-rập Xê-út.

Trước đó, tiền vệ Leandro Paredes bị cầu thủ đối phương kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định cho “La Albiceleste” được hưởng quả 11m.

Bàn thắng đánh dấu bàn thắng thứ 7 của Messi trong 19 trận tại các kỳ World Cup. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ World Cup của Argentina.

Dù được gọi là Miss Pen nhưng lần này anh đã ghi bàn
Dù được gọi là Miss Pen nhưng lần này anh đã ghi bàn

Sau khi ghi bàn, Lionel Messi và các đồng đội chơi hưng phấn hơn và tiếp tục đưa bóng vào lưới Saudi Arabia ở phút 22 World Cup 2022, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng khi cho rằng Lionel Messi đã ở thế việt vị.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Argentina liên tiếp chọc thủng lưới Saudi Arabia ở các phút 27 và 34 nhưng công nghệ VAR đã từ chối bàn nhân đôi cách biệt cho Argentina, tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp một.

Hiệp 2 đầy bất ngờ, Saudi Arabia dẫn bàn

Sự sụp đổ của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch WC 2022 

Sau giờ nghỉ, gió đổi chiều một cách khó tin, khi Saudi Arabia vùng lên mạnh mẽ và bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 48. Từ một pha tấn công nhanh, Al Shehri thâm nhập vòng cấm và căng ngang. 

Qua sự truy cản của hậu vệ Argentina, anh tung cú sút chéo góc chân trái hiểm hóc tung lưới thủ thành Martinez, gỡ hòa đầy bất ngờ cho đội tuyển Saudi Arabia tại World Cup 2022.

Hiệp 2 đầy bất ngờ, Saudi Arabia dẫn bàn
Hiệp 2 đầy bất ngờ, Saudi Arabia dẫn bàn

Tin tức bóng đá quốc tế cực cháy cực bay:

Chỉ 5 phút sau, các cầu thủ Saudi Arabia tiếp tục tạo nên cơn địa chấn khi Al Dawsari xử lý tinh tế trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc xa đẹp mắt tung lưới Argentina nâng tỷ số lên 2-1 cho Saudi Arabia.

Sau khi để Saudi Arabia vươn lên dẫn trước, tuyển Argentina thực hiện hàng loạt sự thay đổi người nhằm gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Các cầu thủ Argentina đã gây sức ép nghẹt thở về phía khung thành Saudi Arabia, nhưng trong một ngày thiếu may mắn khi lần lượt Di Maria và Lionel Messi, họ đã không thể mang về niềm vui cho các CĐV nhà.

Sự sụp đổ của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022 
Sự sụp đổ của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022

Kỳ tích đã gọi tên Saudi Arabia

Saleh Al-Shehri và Salem Al Dawsari thay nhau ghi bàn ấn định chiến thắng cho Saudi Arabia sau khi để Argentina có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 do công của Lionel Messi. 

Với chiến thắng khó tin này, đội tuyển Saudi Arabia đã có 3 điểm đầu tiên, tạm thời chiếm ngôi đầu bảng C đầy bất ngờ và hướng đến tấm vé tiếp theo đến World Cup 2022 tại Qatar.

Sự thất vọng của Argentina

Lionel Messi và các đồng đội cần chắt chiu nhiều cơ hội hơn nếu không muốn nói lời chia tay với giải đấu mà họ được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Chiến thắng này giúp đội tuyển Ả-rập Xê-út giành trọn 3 điểm và có khởi đầu hoàn hảo tại World Cup năm nay. Trong khi, đây được coi là trận mở màn khá thất vọng của ứng cử viên vô địch Argentina tại các kỳ World Cup.

Lý do khiến đội tuyển Argentina nhận kết quả thua đầy bất ngờ 

Trong trận đấu này, đội tuyển Argentina đã không có lối chơi rõ ràng. Với những cá nhân kỹ thuật, độ nảy thấp nhưng họ thường sử dụng những đường chuyền dài. Trong khi đó, hàng thủ của Saudi Arabia quá tinh ranh khi thường xuyên bị bắt việt vị. 10 lần rơi vào thế việt vị, 3 bàn thua cho thấy Saudi Arabia chuẩn bị tốt như thế nào trước Argentina.

Lý do khiến đội tuyển Argentina nhận kết quả thua đầy bất ngờ 
Lý do khiến đội tuyển Argentina nhận kết quả thua đầy bất ngờ

Các vệ tinh xung quanh siêu sao Messi dường như chưa làm tốt nhiệm vụ của mình, ngay cả bản thân Messi cũng chưa thực sự gây ấn tượng dù nhận được rất nhiều kỳ vọng và là cầu thủ được “quan tâm” bật nhất tại World Cup này.  

Cơ hội nào cho đội tuyển Argentina tại vòng bảng World Cup 2022

Nếu Saudi Arabia tiếp tục thắng, đội tuyển Argentina trong trận gặp Mexico lúc 2h ngày 27/11 cũng phải thắng, bởi đây là cách duy nhất giúp họ nuôi hy vọng, trong trường hợp hòa và thua, Messi và anh đồng đội thì không. còn nhiều quyền tự quyết ở lượt cuối, khả năng ra về sớm đã có.

Vì vậy, chỉ có chiến thắng mới giúp Argentina sống lại hy vọng vươn lên ngôi nhì bảng (3 điểm), và Saudi Arabia (6 điểm nếu cũng thắng Ba Lan để giữ ngôi đầu). Trong trường hợp Argentina thắng Mexico và Saudi Arabia thua Ba Lan (trong trường hợp này, Ba Lan sẽ vươn lên dẫn đầu với 4 điểm), Messi và các đồng đội sẽ xếp thứ 3 sau Saudi Arabia dù hơn 3 điểm.

Cơ hội nào cho đội tuyển Argentina tại vòng bảng World Cup 2022
Cơ hội nào cho đội tuyển Argentina tại vòng bảng World Cup 2022

Vì vậy, dù thua Saudi Arabia nhưng nhờ hòa Mexico và Ba Lan, Argentina vẫn còn cơ hội đi tiếp với khả năng giữ ngôi đầu nếu thực hiện đúng lời hứa thắng 2 trận còn lại để thắng 2 trận còn lại. Ngược lại, nếu vẫn thua hoặc hòa, không ai cứu được Leo Messi và các đồng đội.

Mới đây các chuyên gia nhận định Bongda24 đã mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích về cuộc đối đầu giữa Argentina vs Saudi Arabia tại World Cup 2022. Xin cảm ơn các các độc giả đã  theo dõi và yêu thích các bài viết của bongda24.