Hà Lan cực khổ tỏa sáng khi chạm mặt Senegal World Cup 2022

Ismaila Sarr chứng minh đẳng cấp ấn tượng của mình

World Cup 2022: Trận đấu được đánh giá là mạnh nhất tại bảng A đã khép lại với niềm vui trọn vẹn dành cho đội tuyển Hà Lan. Người hâm mộ kỳ vọng đội tuyển này và Senegal sẽ cống hiến một màn trình diễn đỉnh cao khác. Ngay bây giờ hãy cùng bongda24 nhìn nhận lại chiến thắng đầy nhọc nhằn của cơn lốc màu da cam trước những chú sư tử Teranga ở bài viết dưới đây.

Thầy trò HLV Louis van Gaal muốn giành chiến thắng khi trở lại đấu trường World Cup

Đội tuyển Hà Lan đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sau màn trình diễn không mấy ấn tượng tại Euro 2020. Với việc nhà cầm quân Louis van Gaal tiếp tục dẫn dắt ‘’cơn lốc màu da cam’’. Do đó, ông đã mang đến một sự kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm cùng dàn sao trẻ đầy nhiệt huyết với quyết tâm giành chiến thắng trong lần trở lại này.

HLV Louis van Gaal muốn giành chiến thắng tại đấu trường World Cup 2022
HLV Louis van Gaal muốn giành chiến thắng tại đấu trường World Cup 2022

Ismaila Sarr ghi dấu ấn tượng, chứng minh đẳng cấp 

Ngôi sao của Hornets, Ismaila Sarr, 24 tuổi, đã thi đấu trọn vẹn 90 phút cho những chú sư tử Teranga tại Sân vận động Al-Thumama. Đây được xem là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với khung thành của Andries Noppert trong suốt trận đấu.

Ismaila Sarr chứng minh đẳng cấp ấn tượng của mình
Ismaila Sarr chứng minh đẳng cấp ấn tượng của mình

Tham gia vào nhiều pha tạo ra cú sút hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân trong hiệp một (bốn – hai cú sút, hai cơ hội được tạo ra). Tiền đạo năng nổ – người đã ghi sáu bàn sau 17 trận cho Watford mùa này tiếp tục gây ấn tượng với màn trình diễn của mình.

Một thế trận chặt chẽ được tạo ra cho cả hai đội

Tại bảng A World Cup 2022 mặc dù đội tuyển Hà Lan được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, Senegal cũng cho thấy mình là một đối thủ đáng gờm và cơn lốc màu da cam. Chắc chắn đội bóng này sẽ phải gặp nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật của nhà đương kim vô địch châu Phi.

Kể từ đầu trận đấu cho đến phút thứ 84, đội tuyển Hà Lan chưa hề có bất kỳ cú sút trúng đích nào về phía khung thành của Senegal. Ngược lại đội bóng đại diện đến từ lục địa đen lại có đến 3 tình huống gây nguy hiểm và nếu không có tài năng của Noppert có lẽ cơn lốc màu da cam đã bị thủng lười.

Tham khảo bài viết:

Tuyển Hà Lan lấy lại thế trận nhưng bất lực khi đưa bóng vào khung thành

Việc sở hữu nhân sự có phần nhỉnh hơn so với Senegal đã giúp cho đội tuyển Hà Lan có được 1 chiến thắng khó nhọc trong lượt trận đầu tiên tại World Cup 2022. Sự xuất sắc của de Jong, pha chạy chỗ hợp lý của Gakpo đã giúp cho đội bóng này có được bàn thắng mở đầu sau thời gian dài bế tắc ở phút thứ 85.

Tuyển Hà Lan lấy lại thế trận nhưng bất lực khi đưa bóng vào khung thành
Tuyển Hà Lan lấy lại thế trận nhưng bất lực khi đưa bóng vào khung thành

Senegal suýt mở tỷ số khi khép lại hiệp 1

Trước khi Hà Lan đưa được trái bóng đầu tiên vào khung thành của Senegal thì những chú sư tử Teranga cũng đã có không ít lần đe dọa đến khung thành của Noppert. Đỉnh điểm là tình huống đáng tiếc của Cisse khi anh lại đón hụt quả tạt ở cự ly gần mà đồng đội chuyển chuyền cho mình.

Hiệp một khép lại với việc hai đội chơi đôi công nhưng chưa xuất hiện bàn thắng. Việc gặp phải một hàng thủ đầy chặt chẽ như Senegal đã khiến cho Hà Lan dù sở hữu đường lên bóng tốt, sự phối hợp nhuần nhuyễn cũng không thể xé thủng lưới đối phương.

ĐT Hà Lan tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc khi vào hiệp 2

Bước sang hai phần ba thời gian của hiệp 2, thế trận vẫn không có quá nhiều sự thay đổi cho cả hai bên. Hà Lan cho thấy sự bế tắc ở nơi hàng công và thậm chí thiếu chút nữa là đã phải nhận bàn thua nếu không có sự cản phá xuất sắc của thủ thành Andries Noppert trước cú sút của Gueye ở phút 73.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với thế trận giằng co và không có bàn thắng nào được ghi thì ngay ở phút 85 Cody Gakpo đã có pha di chuyển thông minh. Anh chàng đã phá bẫy việt vị và đón nhận đường chuyền từ de Jong làm tung lưới Senegal bằng pha đánh đầu đẹp mắt.

Gakpo ghi bàn bằng đầu ở phút 85
Gakpo ghi bàn bằng đầu ở phút 85

Không ai nhường ai, hai đội kè nhau ngột thở

Đội tuyển Senegal đã có thời gian thi đấu chật vật mới có thể giành được tấm vé quý giá tham dự World Cup 2022. Tuy nhiên không vì vậy mà đại diện đến từ lục địa đen tỏ ra ngán ngẩm trước một Hà Lan đang được đánh giá cao ở bảng A.

Hai đội bước vào trận đấu với thế trận đôi công ăn miếng trả miếng. Rõ ràng Senegal cho thấy sự sắc sảo trong từng pha bóng trước khi bị thủng lưới ở phút 85. Hai đội đã cống hiến cho khán giả trên sân Al Thumama những pha gay cấn mặc và cầu thủ 2 bên đều bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Tin vui đến với Hà Lan ở phút 85

Suốt 84 phút thi đấu không hiệu quả, Hà Lan đã cho thấy đẳng cấp của mình trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn bằng bàn thắng khai thông bế tắc ở phút thứ 85. Theo đó, de Jong đã có một cú tạt bóng xé gió vào vòng cấm của Senegal tạo điều kiện cho Cody Gakpo bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên thành 1-0.

Không có bất ngờ dành cho Senegal dù mọi nỗ lực đã được dồn hết

Tiếp tục ở phút bù giờ, Senegal tiếp tục nhận bàn thua cay đắng khiến đội bóng này dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, điều đó vẫn là chưa đủ để đại diện đến từ châu Phi có màn lội ngược dòng.

Với việc xuất hiện cơn mưa bàn thắng mà Anh dành cho đội tuyển Iran đã khiến cho người hâm mộ kỳ vọng Hà Lan và Senegal có một trận đấu đỉnh cao. Mặc dù khá nhọc nhằn để giành chiến thắng trước những chú sư tử Teranga nhưng cơn lốc màu da cam vẫn cho thấy đẳng cấp của một đội bóng được đánh giá cao nhật bảng A tại World Cup 2022.