Neymar hầu tòa tại Barcelona và chỉ ra người đứng sau vụ bê bối 

Neymar hầu tòa tại Barcelona và chỉ ra người đứng sau vụ bê bối 

Đứng trước phiên tòa, cầu thủ Neymar đã tiết lộ rất nhiều những tình tiết quan trọng trong thương vụ chuyển nhượng tới Barca của anh vào năm 2013. Và mức phạt dành cho anh liệu có phải là 6 năm tù giam cùng với số tiền phạt lên đến 8,6 triệu bảng Anh như lời báo chí đồn thổi. Cụ thể thực hư ra sao, hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cầu thủ Neymar đến Barcelona để hầu tòa

Như một số trang báo đã đưa tin trước đó, Neymar mới đây đã có mặt tại Barcelona để ra hầu tòa do bị cáo buộc gian lận trong thương vụ chuyển nhượng của mình từ Santos đến Barca vào năm 2013.

Phía đâm đơn kiện anh ra tòa không ai khác lại chính là công ty DIS – đơn vị từng đầu tư rất nhiều tiền vào Neymar khi anh ở Santos. Khi đó giao kèo giữa hai bên được cho là sẽ cho phép DIS hưởng 40% tổng giá trị chuyển nhượng sau khi Neymar tới Barca. Tuy nhiên, công ty này sau đó lại cho rằng Barca và gia đình của Neymar đã thông đồng với nhau để hoàn tất thương vụ mà không cần phải trả bất cứ khoản chi phí nào cho họ như trên giao kèo trước đó.

Ngôi sao bóng đá Neymar ra hầu tòa tại Barcelona
Ngôi sao bóng đá Neymar ra hầu tòa tại Barcelona

Những buộc tội dành cho Neymar của DIS

Công ty cũng cho rằng Neymar đã “đi cửa sau” và hối lộ để được gia nhập vào đội bóng Barca thay vì vào các CLB mặc dù đề nghị mức giá cao hơn. Điều này đã khiến cho DIS bị thất thoát một phần doanh thu rất lớn, và thế là họ đâm đơn kiện anh ra tòa cáo buộc anh gian lận và trốn thuế trong vụ chuyển nhượng năm 2013. Ngoài Neymar, các cựu Chủ tịch Barca là Sandro Rosell và Josep Bartomeu cùng với cha mẹ của anh cũng phải đối mặt với những cáo buộc tương tự.

Vào khoảng năm 2017, bên phía Neymar đã ra mặt phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc trên là sai sự thật, nhưng sau đó anh đã thua kiện và phải một lần nữa ra hầu tòa vào tháng 10 năm nay. Khi đứng trước phiên tòa tại Barcelona, siêu sao một thời của DIS đã tiết lộ thêm một số tình tiết quan trọng trong thương vụ chuyển nhượng tới Barca của anh vào năm 2013.

DIS cáo buộc Neymar tội gian lận 
DIS cáo buộc Neymar tội gian lận

Lời phân trần của Neymar

Cụ thể, cầu thủ Neymar cho biết khi đó anh hoàn toàn chỉ làm theo những gì mà cha anh nói: “Về chuyện tôi ký hợp đồng với Barca ở trong quá khứ, tất cả thủ tục đều được xử lý bởi cha tôi. Tôi không hề tham gia vào cuộc đàm phán đó. Tôi chỉ cầm bút ký vào những gì ông ấy bảo với tôi.” Neymar phân trần trước tòa.

Cũng theo những gì Neymar nói, anh cũng có biết về việc nhiều CLB khác ngoài Barca quan tâm tới mình vào thời điểm đó. Nhưng ước mơ của anh chỉ là khoác áo thi đấu của Barca, nên anh đã chọn ký hợp đồng với đội bóng này. “Ở thời điểm đó tôi đã có nhiều sự lựa chọn từ các CLB lớn nhưng ước mơ của tôi từ nhỏ luôn là được thi đấu cho Barca. Tôi nhớ rằng đội bóng Madrid cũng đã quan tâm tới tôi. Cho đến tận những phút cuối cùng, luôn là Madrid hoặc Barca nhưng trái tim tôi đã dành trọn cho Barca, nên tôi đã chọn ký hợp đồng với Barca.”

Sau buổi điều trần và đưa ra các lời khai đầu tiên của cầu thủ, phái đoàn của Neymar và cha mẹ mình đều được phép rời khỏi phiên tòa sau khi nó kết thúc. Đến thời điểm đó, người cầu thủ vẫn phủ nhận những hành vi sai trái bị cáo buộc.

Neymar đổ mọi trách nhiệm cho cha anh trước nguy cơ phải ngồi tù
Neymar đổ mọi trách nhiệm cho cha anh trước nguy cơ phải ngồi tù

Mức án phạt của Neymar

Theo như thông tin của một số tờ báo cho hay, bên phía DIS đã yêu cầu tòa án xử cho Neymar 5 năm tù giam và phạt 8,6 triệu bảng Anh vì tội gian lận. Thậm chí hơn thế nữa họ còn muốn ngôi sao của PSG bị cấm tham gia các hoạt động thi đấu bóng đá trong vòng 5 năm tiếp theo. Chưa hết, DIS còn đòi được bồi thường khoản tiền lên tới 120 triệu euro.

Tuy nhiên không thuận theo mong muốn của DISDIS, giới thạo tin ở châu Âu cho biết các công tố viên đang xem xét án mức án phạt cho Neymar là phạt tù 2 năm cùng khoản tiền phạt phải trả là 10 triệu euro đối với Neymar và cha của mình về tội tham nhũng. Nhưng cũng có thông tin cho rằng nhiều khả năng đây sẽ chỉ là một bản án treo và không ảnh hưởng gì nhiều tới sự nghiệp chơi bóng của siêu sao bóng đá người Brazil.

Liệu ngôi sao bóng đá Brazil có phải ngồi tù trước tội danh gian lận trốn thuế
Liệu ngôi sao bóng đá Brazil có phải ngồi tù trước tội danh gian lận trốn thuế

Trên đây là những thông tin vắn tắt về phiên hầu tòa vừa qua của siêu sao cầu thủ Neymar tại Barcelona. Kết quả của vụ kiện này sẽ là án phạt 2 năm tù giam cùng với khoản phạt 10 triệu Euro hay là một bản án treo dành cho anh. Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá để cập nhật những thông tin mới nhất.