HLV Potter giúp Chelsea chốt tiền đạo “tốt hơn Mbappe” ngay khi về quản lý CLB

HLV Potter giúp Chelsea chốt tiền đạo “tốt hơn Mbappe” ngay khi về quản lý CLB

HLV Graham Potter của đội bóng Chelsea mới đây đã đưa vào danh sách yêu cầu chuyển nhượng với ban lãnh đạo Chelsea một cái tên dự kiến sẽ trở thành ngôi sao tương lai của đội bóng. Cái tên được nhắc đến sẽ là ai, liệu có tốt hơn ngôi sao bóng đá Mbappe. Hãy cùng bongda24 theo dõi ở bài viết dưới đây.

HLV Graham Potter yêu cầu thay thế người mới

Vào tháng 9 vừa qua, Chelsea đã chính thức sa thải HLV Thomas Tuchel khỏi ban quản lý đội bóng và người được lựa chọn để thay thế là HLV Graham Potter. Sau thời gian hơn 1 tháng cầm quân, vị chiến lược gia người Anh đã nhanh chóng chứng minh được năng lực tuyệt vời của mình tại The Blues với thành tích toàn thắng 5/6 trận thi đấu gần đây nhất. 

Chân dung HLV Graham Potter
Chân dung HLV Graham Potter

Chủ tịch Todd Boehly sẵn sàng vung tiền đáp ứng HLV mới

Thành tích đó lại càng khiến những kế hoạch về việc gắn bó lâu dài với Chelsea của ông Graham Potter càng thêm phần chắc chắn. Và để biểu đạt thái độ ủng hộ vị HLV mới, tân chủ tịch Todd Boehly sẵn sàng “vung tiền” cho bất cứ thương vụ chuyển nhượng nào mà nhà cầm quân 47 tuổi mong muốn có được.

Jonathan David lọt vào mắt xanh của tân HLV

Theo đó, tờ báo nổi tiếng Jeunes Footeux mới đây đã tiết lộ về những hoạch định nhân sự mới của HLV Graham Potter tại Chelsea. Cụ thể là, dù cầu thủ Aubameyang đang chơi khá tốt nhưng ông Potter vẫn muốn thay thế cho The Blues một tiền đạo trẻ hơn và nhiệt huyết hơn Aubameyang. 

Ngay lập tức, cầu thủ Jonathan David của Lille đã lọt vào tầm ngắm của vị chiến lược gia người Anh. Đáng nói, nguồn tin nhắc trên và chuyên gia chuyển nhượng bóng đá Fabrizio Romano đều đã đánh giá rất cao khả năng của chân sút mới chỉ 22 tuổi Jonathan David. Thậm chí, tay viết người Ý còn từng khẳng định chắc chắn David là “thương vụ tiền đạo hoàn hảo” ở thị trường chuyển nhượng Hè, biểu hiện là vừa qua MU cũng “nhăm nhe” người cầu thủ này.

Còn nhớ trước đây, tuyển thủ người Canada gốc Hoa Kỳ đã từng trở thành một “hiện tượng” ở phiên chợ mùa Hè khi mà cả những ông lớn bóng đá như MU, Arsenal, Bayern Munich hay Tottenham đều để ý tới chân sút 22 tuổi này. Mặc dù là như vậy, nhưng cái giá 60 triệu Euro mà đội bóng nước Pháp đưa ra bị các chuyên gia đánh giá là quá rủi ro nên không có một đội bóng nào chịu ngồi vào bàn đàm phán làm việc với họ. 

Cầu thủ người Canada gốc Mỹ - Jonathan David
Cầu thủ người Canada gốc Mỹ – Jonathan David

Thành tích hơn cả Mbappe

Để rồi đến thời điểm hiện tại, Jonathan David vẫn tiếp tục tỏa sáng cực kỳ rực rỡ tại giải bóng đá Ligue 1 với 9 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho CLB Lille ở mùa này. Đáng nói là, thành tích của tuyển thủ Canada cũng vượt qua cả siêu sao Kylian Mbappe – người đã có 8 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho PSG ở giải đấu cao nhất nước Pháp. 

60 triệu Euro liệu có mạo hiểm 

Quay trở lại với thương vụ của CLB Chelsea, 60 triệu Euro rõ ràng là một cái giá không thể làm khó được CLB giàu có này. Dự kiến, The Blues sẽ ngồi vào bàn đàm phán về thương vụ này với Lille ngay khi phiên chợ tháng Giêng mở ra và sẽ quyết tâm mang Jonathan David về cho HLV Graham Potter càng sớm càng tốt. 

Jonathan David - người được cho là hơn cả Mbappe
Jonathan David – người được cho là hơn cả Mbappe

Cầu thủ Jonathan David

Vậy cầu thủ Jonathan David là ai mà lại khiến cho The Blues sẵn sàng bỏ ra số tiền 60 triệu Euro để đưa anh về với CLB.

Tiểu sử Jonathan David

Jonathan David là cầu thủ thuộc thế hệ 10x, anh sinh năm 2000. Là một cầu thủ người Canada gốc Hoa Kỳ.

Khi anh 20 tuổi, anh đã bắt đầu bước vào con đường chuyên nghiệp với một bản hợp đồng chuyển nhượng từ Gent tới Lille OSC. Anh được chuyên gia trong giới bóng đá nhận xét là một tiền đạo tốt.

Sự nghiệp của Jonathan David

Jonathan David từng chơi cho không nhiều đội bóng. Nhưng đáng phải nhắc đến đó chính là Gent và Lille.

Năm 2018, David đầu quân cho CLB Gent. David ở Gent thi đấu được 2 mùa giải, anh có tổng cộng 83 lần ra sân đá trên mọi đấu trường và ghi được tổng cộng 37 bàn thắng.

Jonathan David từng chơi cho CLB Gent
Jonathan David từng chơi cho CLB Gent

Sau khi rời CLB Gent, đội tiếp theo Jonathan David đầu quân cho là Lille. Năm 2020, Lille ký hợp đồng với David với thời hạn hợp đồng là 5 năm và mức phí được báo cáo là 30 triệu Euro. Kết thúc mùa giải Ligue 1 thứ 2 tại Lille, David đã có cho mình tổng cộng 48 lần ra sân và ghi được tổng cộng 19 bàn thắng.

Ngoài ra năm 2018, Jonathan David cũng từng thi đấu cho U17 và U21 đội tuyển quốc gia Canada.

Sau khi HLV Graham Potter về quản lý Chelsea thay cho HLV Thomas Tuchel, ông đã ngay lập tức lên kế hoạch để có được tiền đạo Jonathan David về cho đội. Mặc dù được đánh giá 60 triệu Euro để có được cầu thủ này là quá mạo hiểm nhưng có lẽ con số này không làm khó được đội bóng đại gia Chelsea. Để có được một cầu thủ giỏi hơn cả Mbappe về đội, có lẽ The Blues cũng không ngại gì bỏ ra số tiền này. Xem trực tiếp bóng đá để cập nhật những thông tin mới nhất về vụ chuyển nhượng này trong tương lai.