Qatar gây tranh cãi trước thềm World Cup

Infantino nói về quá khứ không may mắn của mình

World Cup 2022 đã chính thức khởi tranh, tuy nhiên đến sát thời gian mà ngày hội bóng đá này diễn ra thì nước chủ nhà là Qatar vẫn phải chịu nhiều chỉ trích từ phía truyền thông và người hâm mộ. Ông Gianni Infantino – chủ tịch FIFA đã đứng ra bảo vệ Qatar trước những chỉ trích này. Hãy cùng theo chân bongda24 đi tìm hiểu về câu chuyện này.

Nguyên nhân Qatar nhận về nhiều chỉ trích

Mới đây, nhiều nguồn tin đã đưa ra rằng cả FIFA và nước chủ nhà Qatar đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ phía truyền thông và người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Với Qatar, chính cái cách mà họ đối xử với lao động nhập cư và việc kỳ thị cộng đồng LGBT là nguyên nhân chính khiến quốc gia này phải nhận về nhiều “gạch đá”. Kéo theo sau đó là cả FIFA khi tổ chức này đã lựa chọn Qatar là địa điểm để tổ chức World Cup 2022.

Ông Gianni Infantino đứng ra bảo vệ nước chủ nhà

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Gianni Infantino – chủ tịch FIFA đã có cuộc chia sẻ với truyền thông trước khi trận đấu mở màn diễn ra ít ngày sau đó. Ông Infantino nói: “Hôm nay, tôi cảm nhận rằng mình như một người Qatar. Tôi cảm nhận được tiếng Ả Rập. Tôi cảm nhận được người Châu Phi. Tôi cảm nhận như một người thuộc cộng đồng LGBT. Tôi cảm nhận mình như một người khuyết tật. Tôi cảm nhận mình cũng như một lao động nhập cư. Tôi không cần bảo vệ Qatar. Tôi bảo vệ bóng đá và những sự bất công”.

Vị chủ tịch FIFA có những chia sẻ đồng cảm với sự bất công
Vị chủ tịch FIFA có những chia sẻ đồng cảm với sự bất công

Cảm nhận sự bất công

Ông Infantino còn nói thêm rằng dĩ nhiên là ông không phải người Qatar, không phải người Ả Rập, không phải người Châu Phi, không phải lao động nhập cư, không phải người thuộc cộng đồng LGBT và ông cũng không phải là một người khuyết tật. 

Infantino nói về quá khứ không may mắn của mình
Infantino nói về quá khứ không may mắn của mình

Tuy nhiên ông có thể cảm nhận được giống như họ vì ông biết được rằng cảm giác bị bắt nạt, bị phân biệt đối xử sẽ như thế nào. Cái cảm giác như một người ngoại quốc ở nước ngoài.

Chia sẻ về quá khứ 

Vị chủ tịch FIFA cũng chia sẻ về quá khứ không mấy may mắn của mình khi ông cũng từng bị bắt nạt bởi sự khác biệt ở màu tóc và làn da có tàn nhang của ông. Những lúc như vậy, ông cho rằng chúng ta cần phải giao lưu, kết bạn để tạo dựng và mở rộng mối quan hệ của mình.

“Đừng bắt đầu buộc tội, đánh nhau và xúc phạm mà hãy giao lưu kết bạn với nhau. Và đây chính là những gì mà chúng ta nên làm.” – Ông Gianni Infantino cho hay.

Những lệnh cấm ở Qatar tại World Cup 2022 

Khi nhận được câu hỏi về lệnh cấm bán bia ở Qatar, vị chủ tịch FIFA này cho biết rằng nếu đây là vấn đề lớn nhất ở World Cup 2022 lần này thì FIFA sẽ ký kết ngay lập tức rồi đi biển nghỉ ngơi cho tới ngày 18/12. Với cá nhân ông Infantino, ông cho biết nếu ông không uống bia trong 3 tiếng 1 ngày thì ông vẫn sống sót. Câu trả lời trên của ông nhằm khẳng định rằng việc uống bia sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới việc xem World Cup.

Qatar cấm uống rượu bia tại World Cup 2022
Qatar cấm uống rượu bia tại World Cup 2022

Màn đáp trả cực gắt của ông Infantino

Khi được phóng viên đặt ra câu hỏi về những thông tin mà báo chí đã đưa ra trước đó về cái cách mà nước chủ nhà Qatar đối xử với người lao động nhập cư, ông Infantino đã đáp trả cực gắt. Ông trả lời rằng: “Ai là người thực sự quan tâm tới những người lao động nhập cư? Tất cả từ FIFA, bóng đá, World Cup tới cả Qatar đều luôn rất quan tâm. Tôi có mặt ở một sự kiện cách đây chỉ vài ngày, nơi chúng tôi giải thích những gì mình làm ở World Cup lần này cho những người khuyết tật nghe.             

Có khoảng 400 phóng viên có mặt ở đây, nhưng chỉ có 4 phóng viên đưa tin về sự kiện kia. Có 1 tỷ người khuyết tật trên thế giới. Không một ai quan tâm, chỉ 4 phóng viên kia quan tâm mà thôi.

Nếu các quốc gia châu Âu đều thực sự quan tâm tới vận mệnh của những lao động nhập cư, tất cả họ đều có thể làm như Qatar đó là tạo ra một kênh hợp pháp để một số lượng lớn lao động có thể đến. Vốn thu nhập thấp, nhưng hãy trao cho họ hy vọng, trao cho họ tương lai. Cuối cùng, đừng chĩa mũi dùi vào những gì không hiệu quả. Ở Qatar cũng có rất nhiều những điều không hiệu quả và cần phải được cải thiện thêm.”

FIFA đứng ra bảo vệ lựa chọn của mình
FIFA đứng ra bảo vệ lựa chọn của mình

Tất cả chỉ để bảo vệ Qatar

Sau tất cả, màn đáp trả trên của chủ tịch FIFA như là tổ chức này đang đứng ra bảo vệ lựa chọn của mình, bảo vệ nước chủ nhà Qatar trước những chỉ trích của truyền thông và người hâm mộ.

Trên đây là những thông tin thú vị xoay quanh màn trả lời phỏng vấn trước truyền thông của chủ tịch FIFA – Ông Gianni Infantino. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao hấp dẫn, thú vị khác nữa.