Trong người có chứa chất Doping, chàng tiền đạo đến từ Saudi bị loại thẳng trước thềm World Cup

Anh chàng Al-Muwallad có khả năng bị cấm tham dự World Cup

Fahad Al-Muwallad đã mất suất dự World Cup 2022 vì dương tính chất cấm, dù lệnh cấm bắt đầu nằm trong danh sách triệu tập của Saudi Arabia. Mất đi Fahad Al-Muwallad khiến đội tuyển Châu Á thi đấu trở nên khó khăn hơn. Nhanh tay theo dõi ngay bongda24 để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào nhé. 

Điều đáng tiếc của đội tuyển đến từ Saudi

Ngày 13/11, Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út (SAFF) đã thông báo điều chỉnh lại danh sách 26 cầu thủ dự kiến ​​sẽ thi đấu tại World Cup 2022 khi gạch tên Al-Muwallad “như một biện pháp phòng ngừa”  .Đây là là một điều đáng tiếc cho trận chiến khi vắng mặt Al-Muwallad.

Quyết định được đưa ra sau khi SAFF xem xét đơn kháng cáo của Cơ quan Phòng chống Doping Thế giới (WADA) trong nhiệm vụ của Al-Muwallad tại nơi Tòa án Trọng tài thể thao. Tư vấn đến từ bộ phận pháp lý và vị trí HLV trưởng Herve Renard cũng sẽ tác động để SAFF mạnh tay với tiền đạo 28 tuổi.

Điều đáng tiếc cho chàng tiền vệ tài năng

Al-Muwallad là một trong những ngôi sao dày đặc nhất của nền kinh tế bóng đá Ả Rập Xê Út xuất hiện cùng lúc với các yêu cầu thủ thuật khác. Al-Muwallad khi thử nghiệm đã tích cực tính toán với furosemide – một loại thuốc lợi tiểu được sử dụng làm giảm nước. and che giấu sự hiện diện của chất steroid đồng hóa, và nằm trong danh sách những chất cấm của WADA. Mẫu thử nghiệm của tiền đạo này cho ta thấy kết quả khả quan ở một trận vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 – khu vực châu Á bắt đầu từ tháng 2.

Cơ quan Phòng chống Doping Saudi Arabia đình chỉ Al-Muwallad 18 tháng bắt đầu từ cuối tháng 3. Sau đó, án phạt này được tòa trọng tài cấm hành động Saudi Arabia, nơi có thể cho phép Al-Muwallad dự World Cup 2022

Liệu chàng tiền vệ này có được phép quay trở lại World Cup 2022

Tiền đạo Al-Muwallad 28 tuổi nhờ đó đã có tên trong danh sách 26 cầu thủ công bố cách đây gần đây ít ngày nhưng đã bị gạch tên vào sân. Đây có thể là cơ hội giúp cho vị trí cầu thủ này có thể kháng lại đơn kháng kháng cáo trở lại sân đấu này đấu lại bình thường.

Tiền đạo tiềm ẩn Al-Muwallad tại World Cup 2022
Tiền đạo tiềm ẩn Al-Muwallad tại World Cup 2022

Đơn kháng cáo Ủy ban Chống doping Quốc tế (WADA) trong nhiệm vụ Tòa án trọng tài thể thao đối với Fahad Al-Muwallad, cũng như được tư vấn từ bộ phận pháp lý Hiệp hội Bóng đá Ả Rập Xê Út. Huấn luyện viên tên Herve Renard quyết định loại cầu thủ này khỏi danh sách tham dự World Cup, thay thế bằng cầu thủ Nawaf Al-Abed”, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út thông báo.

Anh chàng có quay trở lại vết xe đổ?

Năm 2019, Al-Muwallad cũng từng bị phát hiện sử dụng chất cấm khi mặc áo khoác và cũng như bị Cơ quan Phòng chống doping Saudi Arabia thi đấu một năm.

Đây không phải là lần đầu tiên Al-Muwallad rắc rối với các chất trong danh mục cấm. Năm 2020, tiền đạo này từng bị phát hiện sử dụng chất cấm khoác ngoài khi mặc áo thi đấu và bị Cơ quan phòng chống doping Saudi Arabia cấm thi đấu 1 năm.

Cơn ác mộng của thầy Park
Cơn ác mộng của thầy Park

Thành tích nổi bật của chàng tiền đạo của đội tuyển Saudi

Al-Muwallad là cầu thủ tiền đạo cột của Ả Rập Xê Út, ghi 17 bàn và 62 lần ra sân. Anh giúp Saudi Arabia giành quyền đi tiếp Qatar với ngôi nhất bảng B và vòng loại thứ ba World Cup – khu vực châu Á.

Tiền đạo 28 tuổi đã từng khoác chiếc áo Levante theo dạng cho mượn và thi đấu tại World Cup 2018, nơi mà Saudi Arabia bị loại từ vòng bảng khi thua trước Nga 0-5, Uruguay 0-1 và thắng Ai Cập 2- 1.

Nawaf Al-Abed chọn để thay thế Al-Muwallad. Al-Abed, 32 tuổi, khoác áo Al-Shabab, ghi bàn tám qua 43 trận Ả Rập Saudi. Anh góp mặt vào danh sách sơ lược bộ dự án World Cup 2018, bị gạch tên ở cuối danh sách. Điều này sẽ là bài học cho vị trí thủ tục này.

Anh chàng Al-Muwallad có khả năng bị cấm tham dự World Cup
Anh chàng Al-Muwallad có khả năng bị cấm tham dự World Cup

Bài học đắt giá của chàng cầu thủ tiềm năng

Có thể sau bài học này, vị thủ môn Al-Muwallad sẽ rút bài học này cho mình. Đây cũng là một điều đáng tiếc cho đội tuyển châu Á khi đánh mất đi một cách thành đạt lực lượng như thế này. Nếu không vi phạm quy chế của World Cup thì trận đấu lần này sẽ có kết quả đẹp hơn. Mất đi Al-Muwallad thì các cầu thủ khác sẽ có cơ hội tỏa sáng hơn. Đây cũng là cơ hội dị thức đối với đội tuyển Châu Á khi mất đi một cánh tay đắc lực trong trận chiến lần này.

Đây là tổn thất lớn nhất của ĐT Saudi Arabia tại World Cup 2022 khi Al-Muwallad là cầu thủ tấn công chủ lực, cùng đội tuyển tham dự World Cup 2018. Thiếu đi Al-Muwallad, đội bóng Tây Á còn 3 tiền đạo tại World Cup 2022  đó là Firas Al-Buraikan, Saleh Al-Shehri và Haitham Asiri. 

Chàng cầu thủ tài năng mang áo số 19
Chàng cầu thủ tài năng mang áo số 19

Al-Muwallad có 62 lần khoác áo tuyển Ả Rập Saudi, và ghi 17 bàn. Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, tiền đạo này đã kiến ​​tạo cho Al-Shehri ghi bàn, giúp Saudi Arabia thắng tuyển Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình.

Ả Rập Xê Út đã giành quyền đến Qatar nhất bảng B vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á. Đội bóng của HLV Renard thi đấu cực kỳ ấn tượng dù chung bảng với Nhật Bản và Australia thắng 7 trận, hòa một và chỉ thua một.

Trên đây là toàn bộ câu chuyện của chàng tiền đạo Al-Muwallad trong mùa giải World Cup 2022. Liệu quá khứ có lặp lại với anh chàng? Hãy theo dõi ngat x em trực tiếp bóng đá để không bị bỏ lỡ tin tức nào nhé