HOT World Cup 2022 Saudi Arabia ngược dòng lật đổ Argentina

Mohammed Al-Owais tạo nên địa chấn, hóa người hùng 

Bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt và bị thủng lưới trước, nhưng với những điều chỉnh hợp lý và khả năng dứt điểm có điểm nhấn của hàng công. Saudi Arabia đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Argentia, để tạo nên “cơn sóng thần” đầu tiên tại World Cup 2022. Theo dõi bài viết dưới đây của Bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất của trận đấu.

Trận đấu Argentina vs Saudi Arabia có gì hấp dẫn

Trận đấu Argentina vs Saudi Arabia có gì hấp dẫn
Trận đấu Argentina vs Saudi Arabia có gì hấp dẫn

Ứng cử viên sáng giá cho WC 2022 Argentina

Đội tuyển Argentina nằm ở một bảng đấu tương đối dễ dàng và có khả năng cao vượt qua vòng bảng. Với vị trí nhất bảng với các đối thủ chỉ gồm các đội như Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan. 

Nhiều dự đoán cho rằng Lionel Messi và các đồng đội ở trận đầu tiên sẽ dễ dàng khẳng định chiến thắng ở những lượt trận đầu tiên tại World Cup 2022. Bởi trình độ của Argentina luôn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các đội châu Á.

Saudi Arabia đại diện châu Á

Saudi Arabia tiếp tục chứng minh vị thế cường quốc số 1 của bóng đá châu Á. Cùng xuất hiện tại bảng B ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, với sự góp mặt của 2 đội bóng năng lực Australia và Nhật Bản nhưng Saudi Arabia vẫn xuất sắc giành ngôi nhất bảng. 

Sau 10 lượt trận, đội tuyển Saudi Arabia thắng 7, hòa 2 và thua 1, giành được 23 điểm. Họ vượt trội hơn đội xếp thứ hai là Nhật Bản 1 điểm và hơn đội xếp thứ ba là Australia 8 điểm.

Saudi Arabia đại diện châu Á
Saudi Arabia đại diện châu Á

Lối đá của Argentina đậm chất Nam Mỹ nhưng thời gian gần đây họ tỏ ra thực dụng, nếu có bàn thắng dẫn trước, Messi và các đồng đội biết cách giữ tỉ số. Với lối đá thực dụng này, nhiều đội sẽ sa bẫy, nóng vội và dẫn đến phạm lỗi.

Saudi Arabia là đội có lối chơi thiên về kiểm soát bóng. Lối đá này cũng khiến đối thủ khó chịu và dễ dẫn đến những pha “bóp đinh”.

Messi ghi bàn cho Argentina

Những gì diễn ra trong hiệp 1 không nằm ngoài những dự đoán từ giới chuyên môn bóng đá. Argentina chơi tấn công trước đối thủ yếu hơn. Có lẽ vì phải gặp một ứng cử viên vô địch nên đội bóng châu Á tỏ ra “ngợp” và sớm mắc sai lầm chỉ sau 10 phút. Đó là tình huống cầu thủ Ả Rập Xê Út kéo ngã Leandro Paredes trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Messi đánh lừa Al-Owais để mở tỉ số, có bàn thắng sớm, tưởng như Argentina sẽ chơi bùng nổ và tạo ra cơn mưa bàn thắng. Thực tế, họ vẫn làm chủ cuộc chơi, vẫn biết cách tạo ra những khoảnh khắc khác biệt. 

Messi lúc đó cứ tưởng vậy là hay
Messi lúc đó cứ tưởng vậy là hay

Trong hiệp 1 có 3 lần Argentina đưa bóng vào lưới nhưng đều bị từ chối do lỗi việt vị. Trong đó, 1 lần thuộc về Messi và 2 lần còn lại thuộc về cầu thủ Lautaro Martinez. Đội bóng Nam Mỹ thể hiện lối chơi nhàn nhã, thậm chí có phần chủ quan tại trận đấu.

Thủ thành Mohammed Al-Owais làm nên lịch sử World Cup 2022

Mohammed Al-Owais tạo nên địa chấn, hóa người hùng 

Gió sớm đổi chiều khi hiệp hai bắt đầu. Saudi Arabia gây bất ngờ khi chuyển sang chơi tấn công bất chấp khả năng phải nhận thêm bàn thua trước đối thủ mạnh.

Điều này dẫn đến bàn thắng thứ hai cho Saudi Arabia. Al-Dawsari nhận bóng và xử lý Messi để loại bỏ 3 đối thủ, trước khi dứt điểm đẹp mắt hạ gục thủ thành Martinez. Sau khi dội 2 “gáo nước lạnh” vào đối thủ, lần này Saudi Arabia chuyển sang chơi phòng thủ. Argentina vốn chơi thong dong trước đây nay gặp muôn vàn khó khăn.

Người gác đền Mohammed Al-Owais sẽ là huyền thoại của Ả Rập
Người gác đền Mohammed Al-Owais sẽ là huyền thoại của Ả Rập

Không những vậy, khi có cơ hội, họ lại không thể đánh bại thủ thành Owais đã chơi quá xuất thần. Trong hiệp hai, anh ấy đã thực hiện ít nhất ba pha cứu thua mười mươi, trong đó có cú sút của Messi. Sự xuất sắc của hàng thủ Owais và Saudi Arabia đã giúp họ đứng vững và gây nên cú sốc đầu tiên tại World Cup năm nay, khi đánh bại một trong những ứng cử viên vô địch.

Theo thống kê, thủ môn Mohammed Al-Owais có 5 pha cứu thua mười mươi, 2 lần chiến thắng các cầu thủ Argentina tại World Cup 2022 trong các tình huống một đối một và có 14 đường chuyền chính xác lên cao.

Ngoài ra, khả năng kiểm soát khu vực 16m50 của Mohammed Al-Owais cũng rất đáng nể, anh hầu như không mắc sai lầm nào trong các tình huống không chiến, kể cả khi hàng thủ Saudi bị đánh bại bởi những cú đấm.

Đón xem 4 tin tức bóng đá quốc tế World Cup 2022:

Thủ thành Mohammed Al-Owais cùng với những chiến tích

Màn trình diễn xuất sắc của Mohammed Al-Owais trong trận đấu với Argentina khiến cả thế giới chú ý đến thủ môn này, nhưng đây không phải là lần đầu tiên thủ thành người Ả Rập Saudi góp mặt tại World Cup.

Bốn năm trước tại Nga, Mohammed Al-Owais đã có mặt. Anh là người bắt chính cho đội tuyển Saudi Arabia trong trận thua 0-1 của đội tuyển này trước Uruguay ở vòng bảng. Tuy nhiên, đó là giải đấu mà Saudi Arabia bị loại quá sớm nên không ai để ý đến Mohammed Al-Owais nói riêng và đội tuyển Saudi Arabia nói chung.

Mohammed Al-Owais tạo nên địa chấn World Cup 2022 hóa người hùng 
Mohammed Al-Owais tạo nên địa chấn World Cup 2022 hóa người hùng

Tuy nhiên, có một điều khá chắc chắn là dù tỏa sáng, dù có làm người hùng cho Saudi Arabia trước một Argentina toàn sao, dù có thể chơi tốt vài trận nữa ở World Cup 2022, thủ thành Mohammed Al- Owais cũng sẽ không rời quê hương để sang châu Âu chơi bóng sau giải đấu năm nay.

Việc đội hình ra sân của tuyển Argentina vs Saudi Arabia được đánh giá khá chênh lệch, tuy nhiên điều bất ngờ đã xảy ra. Một trận đấu đầy cảm xúc cho người xem lẫn các cầu thủ trên sân tại bảng C World Cup 2022 diễn ra vô cùng hấp dẫn.Theo dõi để cập nhật các tin tức thể thao bóng đá trực tuyến nhanh chóng tại Bongda24.