Lionel Messi – Tấm Bùa Hộ Mệnh Argentina Tại World Cup 2022

Messi từng rơi vào vực thẳm của sự thất vọng sau thất bại của Argentina tại WC 2018. 

Lịch sử bóng đá thế giới đã từng chứng kiến rất nhiều ngôi sao thống trị. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là cái tên Lionel Messi – Cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. World Cup 2022 chính là kỳ World Cup cuối cùng mà Lionel Messi tham dự. Anh được nhận định là tấm bùa hộ mệnh mang đến vinh quang chiến thắng cho Argentina. Cùng bongda24 xem anh sẽ tỏa sáng như thế nào nhé! 

Hành trình Lionel Messi trở thành người hùng của Argentina như thế nào? 

Từ việc bị nhận định như những “kẻ ngoại đạo” ngay trên chính quê nhà của mình, Lionel Messi nay  đã dần trở thành người hùng của đội tuyển Argentina.

Hơn nữa, anh còn được ví như “tấm bùa hộ mệnh” mang đến vinh quang xướng ngôi vô địch World Cup 2022 cho đội tuyển Argentina.  

Nhưng trước đó, Lionel Messi từng phải nhận lấy vô vàn những lời chỉ trích ở đội tuyển Argentina. Nguyên nhân chính là vì không khẳng định được đẳng cấp cũng như phong độ thi đấu vượt bậc cho đội tuyển quốc gia. 

Messi từng rơi vào vực thẳm của sự thất vọng sau thất bại của Argentina tại WC 2018. 
Messi từng rơi vào vực thẳm của sự thất vọng sau thất bại của Argentina tại WC 2018.

Messi từng được cả bóng đá thế giới tôn sùng. Thế nhưng, anh đã bất ngờ trở thành một nhân vật gây chia rẽ ở đội tuyển Argentina. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc Messi cùng các đồng đội ở Argentina của mình bất ngờ trở thành những kẻ bị ruồng bỏ trên chính quê nhà. 

Vinh quang đã nhiều lần tuột mất khỏi tay nên rất khó để có thể tha thứ. Minh chứng rõ nhất là Lionel Messi đã từng phải rơi vào hố sâu của thất vọng sau thất bại của Argentina tại mùa giải World Cup 2018. 

Sau tất cả những cay đắng đã từng trải qua, đến ngày hôm nay, Lionel Messi đã chính thức trở thành người hùng của đội tuyển Argentina. Chính ngôi vương vô địch Copa America đã giúp Messi một bước lấy lại ngôi vị cầu thủ xuất sắc từng được cả bóng đá thế giới tôn sùng. 

World Cup 2022: Messi sẽ phá vỡ những kỷ lục nào? 

Lionel Messi chính là một trong số những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới được đánh giá có nhiều cơ hội xô đổ các kỷ lục tại mùa giải World Cup 2022.

Theo kết quả thống kê, Lionel Messi đã từng tham dự World Cup tổng cộng 19 trận. Con số này được xác định nhiều hơn bất kỳ một cầu thủ nào khác còn tham gia thi đấu. Ronaldo đang là cầu thủ xuất sắc được xếp sau với 2 trận ít hơn. 

Cả trần Argentina chỉ có mỗi bàn Messi
Cả trần Argentina chỉ có mỗi bàn Messi

Chính vì vậy, Messi càng có lý do để tỏa sáng trên đấu trường quốc tế cuối năm nay. Cũng như chân sút vàng này phải giúp đội tuyển Argentina tiến sâu hơn tại mùa giải World Cup 2022 để không bỏ lỡ cơ hội kéo dài các kỷ lục. 

Để dễ dàng tỏa sáng cũng như thực hiện được mong ước giúp ĐT Argentina chinh phục ngôi vô địch WC 2022, Lionel Messi buộc phải tránh những đa chấn thương. 

Nếu như ĐT Argentina may mắn lọt vào đến vòng chung kết thì Messi sẽ tham gia thi đấu tổng cộng 7 trận. Điều này chứng tỏ rằng Lionel Messi sẽ vượt qua kỷ lục 25 lần ra sân tại mùa giải World Cup của một huyền thoại bóng đá mang tên Lothar Matthaus. 

Hơn nữa, Messi cũng là một nhân tố sáng giá đứng trước cơ hội lọt vào danh sách TOP những cầu thủ ra sân tại 5 mùa giải World Cup. Ba cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục đó chính là Antonio Carbajal, Matthaus và Rafael Marquez. 

Messi và Argentina đã sập bẫy thế trận của Ả Rập Xê Út như thế nào? 

Sau trận đối đầu với Argentina vừa qua tại mùa giải World Cup 2022, có thể nhận thấy rõ sự chuẩn bị thật kỹ về lối chơi bóng chặt chẽ đến từ phía đội tuyển Ả Rập Xê Út. 

Trái với dự đoán kết quả của nhiều chuyên gia soi kèo bóng đá thế giới, đội quân hùng hậu được dẫn dắt bởi nhà cầm quân Scaloni đã phải ngậm ngùi nhận lấy sự thất bại khá phũ phàng trước ĐT Ả Rập Xê Út – Đội bóng vốn dĩ thuộc TOP có phong độ thi đấu kém nhất World Cup 2022. Messi và Argentina đã sập bẫy thế trận của ĐT Ả Rập Xê Út như thế nào bạn đã biết? 

Argentina bại dưới thế trận từ đội tuyển Ả Rập Xê Út. 
Argentina bại dưới thế trận từ đội tuyển Ả Rập Xê Út.

Ghi ba bàn thắng nhưng không được công nhận 

Lionel Messi tuy đã xuất sắc khiến khung thành ĐT Ả Rập Xê Út phải rung lên. Thế nhưng, cuối cùng Argentina lại phải nhận lấy sự thất bại trước ĐT Ả Rập Xê Út với tỷ số cụ thể là 1-2 ngay trận mở màn bảng C WC 2022. 

Thực tế, đội tuyển Argentina đã có tổng 4 lần lam rung khung thành ĐT Ả Rập Xê Út nhưng chỉ được công nhận một bàn thắng duy nhất. Trái ngược với Argentina, Ả Rập Xê Út luôn áp dụng chiến thuật đầy mạo hiểm khi liên tục dâng cao lên hàng phòng ngự.

Hôm đó mọi thứ đều chống lại Argentina
Hôm đó mọi thứ đều chống lại Argentina

Nhờ khai thác triệt để những khoảng trống được tạo ra từ phía sau các hậu vệ của đội bóng Châu Á, Argentina đã có thêm 3 lần khiến khung thành đối phương phải rung lên. 

Thế nhưng, trọng tài và VAR đã liên tục cứu nguy cho ĐT Ả Rập Xê Út. Trong cả ba lần ghi bàn thắng đến từ Argentina, các cầu thủ của đội tuyển này đều bị phạt chung một lỗi là việt vị.  

Xem thêm:

Messi tỏa sáng nhưng vẫn “ôm hận” trước “Đại địa chấn” từ Ả Rập Xê Út 

Mặc dù được nhận định là một trong số những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương vô địch WC 2022. Thế nhưng, cả Messi nói riêng và Argentina nói chung đều đã rất bất ngờ, thậm chí là “ôm hận” trước “Đại địa chấn” được tạo ra bởi ĐT Ả Rập Xê Út. 

Argentina đã ngay lập tức thể hiện rõ bản lĩnh của một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch WC 2022. Bằng cách ngay phút thứ 2, Lionel Messi đã dứt điểm cực nhanh và cực kỳ hiểm hóc sau khi trái bóng bị bật ra từ pha căng ngang đến từ Di Maria. 

Dù đã tỏa sáng nhưng Messi vẫn “ôm hận” trước “Đại địa chấn” từ Ả Rập Xê Út. 
Dù đã tỏa sáng nhưng Messi vẫn “ôm hận” trước “Đại địa chấn” từ Ả Rập Xê Út.

Thua sốc trước Ả Rập Xê Út, Messi thừa nhận không thể bào chữa

Tiền đạo xuất sắc Lionel Messi khẳng định trước truyền thông báo chí và hàng nghìn người hâm mộ bóng đá trên thế giới rằng, ĐT Argentina không có quyền lên tiếng bào chữa cho sự thất bại đầy cay đắng trong trận ra quân đầu tiên tại kỳ WC 2022 trước ĐT Ả Rập Xê Út. 

Cụ thể hơn, Lionel Messi nói rằng: “Không thể bào chữa thêm gì nữa cả. Chúng tôi sẽ chơi đoàn kết hơn bao giờ hết. Đội tuyển Argentina vốn dĩ rất mạnh mẽ và chúng tôi đã thể hiện được điều đó.”

Lionel Messi gửi đôi lời tâm tình đến Fan Argentina sau trận thua Ả Rập Xê Út

Sau khi Argentina nhận lấy một sự thất bại gây chấn động trước ĐT Ả Rập Xê Út, Lionel Messi đã có đôi lời chia sẻ cũng như nhắn gửi một thông điệp đầy tâm tình chân thành gửi đến cộng đồng Fan hâm mộ Argentina trên toàn thế giới. 

Messi nhắn nhủ với Fan Argentina hãy vững một niềm tin vào đội bóng tại mùa giải World Cup 2022
Messi nhắn nhủ với Fan Argentina hãy vững một niềm tin vào đội bóng tại mùa giải World Cup 2022

Cụ thể, anh khẳng định rằng: “Chúng tôi hoàn toàn không mong đợi một kết quả khởi đầu tồi tệ như thế này. Nhưng tất cả mọi thứ xảy ra đều có lý do riêng của nó. Tôi chỉ mong muốn người hâm mộ sẽ luôn sát cánh cũng như dành sự tin tưởng tuyệt đối cho Argentina. Chắc chắn chúng tôi sẽ không làm họ phải thất vọng thêm bất kỳ một lần nào nữa tại mùa giải WC 2022”. 

Bài viết trên đây đã thuật lại một cách chi tiết nhất về hành trình không ngừng phấn đấu vì giấc mơ chinh phục ngôi vương vô địch World Cup 2022 của Lionel Messi và Argentina. Đừng quên theo dõi trang Bongda24 mỗi ngày để không bỏ lỡ những bản tin bóng đá quốc tế mới nhất về mùa World Cup cuối năm nay nhé.