Quốc vương Qatar hành động đặc biệt với Heung Min

Tiền đạo Son Heung Min xuất hiện cùng mặt nạ sau chấn thương

Những ngày này cả thế giới đang hòa mình vào không khí sôi động của World Cup 2022. Mọi nhất thông tin nhất cả nhất động của các nhân vật liên quan tới giải đấu đều được mọi người quan tâm một cách đặc biệt. Mới đây Son Heung Min cùng các đồng đội đã bất ngờ nhận được lời hỏi thăm ân cần từ Quốc vương Qatar. Cùng bongda24 tìm hiểu xem tại sao này Quốc vương lại có động thái đặc biệt này nhé. 

Son Heung Min là ai mà nhận được sự quan tâm đặc biệt này

Siêu tiền đạo số 1 châu Á Son Heung Min

Ngôi sao số 1 châu Á Son Heung Min sinh năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc. Hiện tại anh đang thi đấu ở vị trí tiền đạo hoặc tiến công cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó anh còn giữ vai trò quan trọng, là đội trưởng đội bóng tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc thi đấu tại World Cup 2022.

Ngôi sao số 1 của đội tuyển bóng đá Hàn Quốc Son Heung Min 
Ngôi sao số 1 của đội tuyển bóng đá Hàn Quốc Son Heung Min

Anh chàng tiền đạo này còn có thành tích siêu ấn tượng và được giới chuyên môn đánh giá cao. Là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Hàn Quốc, chính thức thi đấu tại các giải đấu lớn như World Cup năm 2010 và 2018. Bên cạnh đó anh cùng đồng đội còn ghi dấu ấn trong các giải Asian Cup và Olympic, giúp Olympic Hàn Quốc vào tứ kết Olympic Rio 2016 và giành huy chương vàng tại ASIAD 2018.

Vai trò của mãnh hổ châu Á trong thế trận của ĐT Hàn Quốc

Với vai trò là đội trưởng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc, Son tỏ ra đúng chất của một người anh cả. Trong thi đấu anh luôn tập trung cao độ, phối hợp cùng các đồng đội để đạt được mục tiêu cao nhất. Ra khỏi sân thi đấu Son còn  là một cây hài trong phòng thay đồ. Nguồn năng lượng tích cực và hài hước của anh đã giúp anh rất nhiều trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp.

Bên cạnh đó Son còn là một người ham học hỏi. Anh tự bỏ tiền túi ra thuê gia sư tiếng Anh để học với mong muốn giao tiếp với các cầu thủ nước ngoài mà không cần phiên dịch. 

Son có vai trò chủ lực hoặc thu hút tạo cơ hội co đồng đội
Son có vai trò chủ lực hoặc thu hút tạo cơ hội co đồng đội

Trước đó khi còn chơi bóng tại Đức anh còn tự học tiếng Anh bằng cách xem hoạt hình và còn dành thêm thời gian để học thêm tiếng Đức. Anh luôn có những cử chỉ ấm áp với đồng đội như việc niềm nở và bắt tay với từng cầu thủ mỗi khi ghi bàn. Nhiêu đó thôi cũng đủ thấy vai trò và tầm quan trọng của Son Heung Min khi giữ chức đội trưởng ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2022 rồi.

Son Heung Min và ĐT Hàn Quốc nhận được lời hỏi thăm bất ngờ :

Quốc vương Qatar thăm đài KBS 

Sau cuộc phẫu thuật chấn thương, Son Heung Min khiến nhiều người hâm mộ trong nước lo lắng liệu anh có kịp hồi phục để góp mặt tại World Cup 2022. Nhân chuyến thăm đài KBS, Quốc vương Qatar – Tamim bin Hamad AI Thani đã có lời hỏi thăm đến Son Heung Min cùng ĐT Hàn Quốc.

Quốc vương Qatar gửi lời động viên, hỏi thăm ĐT Hàn Quốc
Quốc vương Qatar gửi lời động viên, hỏi thăm ĐT Hàn Quốc

Nhận được thông tin này giới báo chí truyền thông đã dành nhiều lời khen ngợi có cánh cho vị Quốc vương Qatar. Vừa bất ngờ nhưng cũng không dấu nổi niềm xúc động, tiền đạo Son Heung Min và ĐT Hàn Quốc đã lên tiếng xác nhận họ đã sẵn sàng ra sân.

Vén màn bí ẩn chiếc mặt nạ Batman trên mặt Son Heung Min

Những ngày qua có nhiều lời bàn tán về sự xuất hiện kỳ bí của Son Heung Min cùng chiếc mặt nạ người dơi tại trận đấu gặp Uruguay. Đây còn tạo thành một làn sóng với CĐV Hàn Quốc, có người cho rằng họ giống như đang đi dự lễ hóa trang tại World Cup vậy. Cũng có người nói Son đang làm màu để thu hút sự chú ý với fan hâm mộ. 

Tiền đạo Son Heung Min xuất hiện cùng mặt nạ tại World Cup 2022 sau chấn thương
Tiền đạo Son Heung Min xuất hiện cùng mặt nạ tại World Cup 2022 sau chấn thương

Nhưng mọi người chưa biết rõ rằng, quy định tham gia thi đấu của FIFA rất nghiêm ngặt. Chiếc mặt nạ mà Son đang đeo không phải với mục đích thời trang mà giúp anh bảo vệ chấn thương vùng hốc mắt sau khi phẫu thuật. Chiếc mặt nạ này chỉ được phép dùng trong các trường hợp đặc biệt giúp cầu thủ đang trong quá trình điều trị chấn thương đạt phong độ thi đấu cao.

ĐT Hàn Quốc tại vòng bảng World Cup 2022

Phong độ thi đấu gần đây của đội tuyển xứ kim chi

ĐT Hàn QUốc bị đánh giá là cửa dưới trước đối thủ Uruguay ở lượt đấu đầu tiên tại vòng bảng World Cup 2022. Tuy nhiên khi nhìn vào phong độ thi đấu gần đây thì cũng cho thấy Hàn Quốc đang giữ vị thế hàng đầu trong giới bóng đá tại châu Á. Đội trưởng Son Heung Min cùng những cộng sự của mình đã ghi được 3 lượt thắng trong các trận giao hữu trước thềm World Cup.

Những nhân tố nòng cốt của ĐT Hàn Quốc

Ngoài đội trưởng Son thì những người cộng sự của anh cũng đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược thi đấu của ĐT Hàn Quốc.

Sau Nhật và Ả Rập thì tinh thần chiến binh Hàn Quốc được đẩy lên cao nhất
Sau Nhật và Ả Rập thì tinh thần chiến binh Hàn Quốc được đẩy lên cao nhất

HLV Paulo Bento đã chuẩn bị những phương án dự phòng cho đội tuyển của mình bằng dàn cầu thủ chất lượng. Hwang Hee-Chan, Hwang Ui-Jo của Mainz 05 là cái tên sáng giá nhất trong đội tuyển sau Son Heung Min. 

Các đối thủ mà ĐT Hàn Quốc phải đối mặt tại vòng bảng World Cup 2022

Ở lượt đấu vòng bảng ĐT Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với các đội tuyển mạnh như Uruguay, Ghana và Bồ Đào Nha. Đây có thể nói là một bài toán khó cho đội tuyển xứ kim chi khi liên tiếp phải đối đầu với những cái tên lão luyện của bóng đá châu Âu. Người hâm mộ có lẽ mong chờ nhất là trận đối mặt với đội tuyển Bồ Đào Nha. Họ mong chờ ĐT Hàn Quốc sẽ tiếp tục làm lên lịch sử bóng đá châu Á như Saudi Arabia và Nhật Bản đã từng.

Bóng đá châu Á đang có bước chuyển mình vươn tầm ra thế giới. Hành động của Quốc vương Qatar đã cho thấy dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế và sức ảnh hưởng của bóng đá châu Á. Hãy cùng bongda24 theo dõi những thông tin nóng hổi nhất, sôi động nhất về World Cup 2022 nhé.