Didier Deschamps HLV của đội Pháp chỉ có mức thu nhập cao thứ ba ở World Cup 2022.

Didier Deschamps - HLV trưởng đội tuyển Pháp 

World Cup 2022 chỉ còn một vài ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh. Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sắp bị chứng kiến ​​pha bóng mãn nhãn đến từ các chân của những ngôi sao hàng đầu như Mbappe, Benzema, Messi hay Ronaldo. Bên cạnh đó, những cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Hãy theo dõi bongda24 để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào nhé!

Didier Deschamps -HLV trưởng đội tuyển Pháp 
Didier Deschamps -HLV trưởng đội tuyển Pháp

Thống kê các huấn luyện viên có tiền lương cao nhất của mỗi đội bóng 

Mới đây, nghiên cứu về Tài chính Bóng đá đã tìm thấy và đưa ra danh sách HLV được trả lương cao nhất World Cup 2022. Vị trí quan trọng và sẽ phải chịu trách nhiệm về kết quả, không đáng ngạc nhiên khi HLV hàng đầu đều nhận được mức lương khủng không thua kém các ngôi sao.

Theo như Footy Accumulators, Hansi Flick sẽ hưởng lương cao nhất với mức lương 6,7 triệu USD mỗi năm. Nhà cầm quân 57 tuổi Dẫn dắt tuyển thủ Đức năm ngoái, Joachim Low – vị trí tiền nhiệm đã hợp nhất ngay sau Euro 2021.

Flick là tên có mức lương cao nhất trong số học viên đào tạo còn lại 

Flick từng trợ lý của Low trong cấm huấn luyện tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Anh đã gây tiếng vang trong hai mùa dẫn dắt Bayern, có chiến tích giành sáu danh hiệu – Bundesliga, cúp quốc gia Đức, cúp Champions League, Siêu Cúp Đức, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup mùa giải 2019-2020.

Hansi Flick trong buổi tập tuyển Đức tại Oman ngày 15/11 .

Người có thu nhập cao thứ hai là Gareth Southgate với khoản thu nhập 6 triệu USD vào một năm khi dẫn dắt tuyển Anh. Deschamps – vị HLV dẫn dắt Pháp từng vô địch World Cup 2018 Nga –khi đứng thứ ba với 3,9 triệu USD. HLV Tite Brazil và HLV Louis van Gaal ở Hà Lan đã chốt top 5 HLV lĩnh lương cao nhất World Cup 2022, lần lượt kiếm được 3,7 triệu USD và 3 triệu USD mỗi năm.

Flick có mức lương cao nhất tại World Cup 2022 này 
Flick có mức lương cao nhất tại World Cup 2022 này

Felix Sanchez Bas đang là Huấn luyện viên dẫn dắt đội tuyển châu Á duy nhất lọt vào top 10, với số tiền thưởng 2,5 triệu USD từ nước Qatar. Tại World Cup 2022, chủ nhà Qatar sẽ nằm ở bảng A, các trận đối đầu với Ecuador 20/11, Senegal 25/11 và Hà Lan 29/11.

Jalel Kadri là cái tên có mức lương thấp nhất trong top 5 huấn luyện viên 

HLV Jalel Kadri của nước Tunisia thu nhập thấp nhất với mức lương 115.000 USD. Xếp trên lần lượt là các Aliou Cisse (Senegal) với mức lương 275.000 USD, Rigobert Song (Cameroon) với mức lương 302.000 USD, Luis Fernando Suarez với mức lương 311.000 USD và Robert Page với mức lương 340.000 USD.

Jalel Kadri -HLV có mức lương thấp nhất trong các HLV tại World Cup 2022 
Jalel Kadri -HLV có mức lương thấp nhất trong các HLV tại World Cup 2022

Không phải vậy, giải đấu lần này còn đang quy tụ nhiều HLV hàng đầu thế giới. Làm được điều đó, các ngộ ngộ họ nhận được không mất gì sao. Theo đó, HLV Hansi Flick của tuyển Đức đang là nhà cầm quân và nhận lương cao nhất giải đấu với 6,5 triệu euro/năm.

Mức lương của HLV tham dự World Cup 2022 đang và thua xa các đồng nghiệp cấp CLB, Diego Simeone đang dẫn đầu nhận 42 triệu USD mỗi năm tại Atletico. Đứng thứ hai là cầu thủ Pep Guardiola nhận được 25 triệu USD từ Man City, còn cầu thủ Jurgen Klopp được xếp ngay sau với 20 triệu USD từ Liverpool.

Đứng đầu danh sách lần này là Hansi Flick của Đức. Trước đó, HLV Bayern Munich đã nhận được mức lương lên tới 6,5 triệu euro mỗi năm (tương đương 164 tỷ đồng). Con số ngang lương của các cầu thủ như cầu thủ Thiago Silva, Jorginho, Odegaard và sẽ cao hơn nhiều so với các cầu thủ như Ziyech, thủ môn Ederson hay tiền đạo Richarlison.

Khoản tiền khủng của Flick ở đội tuyển quốc gia 
Khoản tiền khủng của Flick ở đội tuyển quốc gia

Xếp ngay sau khi nhà cầm quân người Đức là vị HLV Southgate hưởng lương 5,8 triệu euro trong một năm. HLV Deschamps – giúp Pháp vô địch World Cup 2018, nhận lương 3,8 triệu euro mỗi năm.

Top 10 huấn luyện viên đứng đầu và top 5 có mức lương thấp nhất 

Đứng đầu danh sách lần này là HLV đội tuyển Brazil Tite, HLV Louis van Gaal của nước Hà Lan đứng thứ năm. Cầu thủ xuất sắc nhất trong top 10 đó là HLV Murat Yakin của Thụy Sĩ, nhận 1,6 triệu euro/mùa. HLV Luis Enrique của nước Tây Ban Nha đứng vị trí thứ 16. HLV Félix Sánchez Bas nước chủ nhà Qatar đứng thứ 8 với mức lương là 2,4 triệu euro/năm.

HLV ở đội tuyển quốc gia dự World Cup 2022 đã nhận được mức lương “khủng” với con số này thực sự vẫn chưa là gì nếu như vậy mức lương của HLV cấp CLB. Nhà cầm quân trả lương cao nhất thế giới là HLV Diego Simeone của Atletico Madrid, up to con số 40 triệu euro/năm. Vị HLV Pep Guardiola nhận mức lương lên tới con số 23 triệu euro cho mỗi năm làm việc tại Man City.

Tất nhiên, với việc ngộ ngộ các HLV trong đội tuyển quốc gia không thể so sánh với các đồng nghiệp dẫn dắt CLB. Đứng đầu Diego Simeone của Atletico Madrid với con số 30 triệu euro/năm. Hay Pep Guardiola đã nhận được 23 triệu euro/năm khi chỉ dẫn dắt Man City. Jurgen Klopp cũng đã trả 17,5 triệu euro mỗi năm khi dẫn dắt Liverpool thi đấu.

Top 10 vị HLV hưởng lương mùa cao nhất tại giải đấu World Cup 2022: 

Hans-Dieter Flick (Đức – với 6,7 triệu USD), Gareth Southgate (Anh- với 6 triệu USD), Didier Deschamps (Pháp – với 3,9 triệu USD), Tite (Brazil – với 3,7 triệu USD) .……

World Cup 2022 chủ nhà còn vài ngày nữa là diễn ra và chúng ta sẽ mong đợi màn đối đầu giữa nhiều cầu thủ nổi tiếng như: Ronaldo, Messi, Mbappe,… Và màn đấu trí đỉnh cao giữa các huấn luyện viên. Nhanh tay theo dõi ngay xem trực tiếp bóng đá để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào.