Đội bóng Quang Hải suýt gây nên cơn địa chấn ở Ligue 2

Quang Hải cùng đồng đội

Với mạch trận giành kiểm soát, CLB Pau FC của tiền vệ Quang Hải vừa giành được 1 điểm xuất sắc trong màn so tài cùng đội bóng đang xếp thứ 2 Ligue 2 Bordeaux ở vòng 15. Cùng bongda24 tìm hiểu sự việc ngay bài viết dưới đây.

Tín hiệu đáng mừng từ đội bóng của Quang Hải

Tại vòng 15 diễn ra tối vừa rồi của giải đấu Ligue 2, CLB Pau của Quang Hải có chuyến làm khách trên sân của ứng cử viên vô địch Bordeaux. Đây được xem là trận đấu khó nhằn với đội bóng mà tiền vệ Quang Hải đang khoác áo trên đất Pháp.

Pau FC ghi bàn dẫn trước giải tỏa áp lực ngay đầu trận

HLV Didier Tholot cẩn thận yêu cầu các học trò chú trọng khâu phòng ngự ở trận đấu này. Và không ngạc nhiên khi Quang Hải vẫn ngồi trên băng ghế dự bị. 

Đối mặt với những khó khăn trước đó, đội khách vẫn có bàn thắng dẫn trước. Mở đầu trận đấu bằng pha phản công nhanh, Bernard thoát xuống khoảng trống trước khi kiến ​​tạo cho Bassou Amina. Pha ghi bàn giúp đội  Quang Hải chơi tự tin, thanh thoát hơn với lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn, chủ yếu nhờ công của thủ môn Alexandre Olliero. 

Quang Hải trong màu áo Pau FC
Quang Hải trong màu áo Pau FC

Sau hiệp một, các cầu thủ Bordeaux dâng cao tấn công, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Pau FC. Cũng ngày càng có nhiều cơ hội xa nhà để đến đích. 

Trước sức ép liên tục của đối phương, thủ môn Alexandre Olliero đã giúp Paul cầm chân đến phút 87. Tiền đạo trẻ vào sân thay người Lenny Pirringuel ghi bàn từ cự ly gần để trấn giữ khung thành. 1 điểm trở lại cho Bordeaux. Sau bàn thua, Pau lui về phòng ngự để bảo vệ sơ hở mong manh. Nhưng cuối cùng chỉ kiếm được 1 điểm sau trận hòa 1-1 vừa qua khi tiền đạo trẻ này có bàn gỡ hòa quý giá cho đội chủ nhà Bordeaux ở những phút chót khi vào sân thay cho Lenny Pirring Uel. 

Bất ngờ lớn với Quang hải và đồng đội dù chỉ giành được 1 điểm

Dù chỉ giành được 1 điểm trước đội bóng đến từ Ligue 1 ở mùa giải trước, nhưng kết quả này cũng là một bất ngờ lớn với Pau FC ở vòng 15 Ligue 2, giúp họ leo lên vị trí thứ 9 trên BXH với 21 điểm, kém Thủ lĩnh Havre 11 điểm.

Tiềm năng của Quang Hải ở Pau FC 

Được biết, Nguyễn Quang Hải đã chính thức gia nhập Pau FC theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm vào tháng 6 vừa qua. Tiền vệ 25 tuổi của ĐT Việt Nam vẫn khoác áo số 19 yêu thích ở CLB mới, sau khi thực hiện các bước cần thiết, Quang Hải sẽ ngay lập tức hội quân cùng đội bóng mới và tham gia tập huấn trước mùa giải. 

Quang Hải checkin trong chuyến sang Pháp ký hợp đồng
Quang Hải checkin trong chuyến sang Pháp ký hợp đồng

Quang Hải gây chú ý với đồng đội quốc tế với những danh hiệu đồ sộ

Quang Hải đã chơi 6 mùa giải chuyên nghiệp cho Hà Nội FC, ra sân 126 lần và ghi 35 bàn thắng. Ở tuổi 25, anh đã giành được cơ số danh hiệu cấp CLB như 3 lần vô địch V-League, 2 Cúp Quốc gia, 3 Siêu cúp và đặc biệt là danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018. Quang Hải cũng là nhân tố quan trọng ở các tuyến hiện hành. 

Quang Hải tại Pau FC không ngừng cố gắng để chứng minh tài năng của mình

Tuy nhiên, với Quang Hải, đó sẽ là thử thách cho tiền vệ này trong hành trình tìm kiếm suất đá chính từ Pau. Theo một báo cáo mới, cầu thủ 25 tuổi tiết lộ rằng anh thường tập thêm vào buổi chiều khi các đồng đội ra về. 

Kể cả ngày nghỉ, Hải vẫn tập một mình ở công viên hoặc ở chung cư. Tất cả cho thấy quyết tâm cải thiện bản thân của ngôi sao sinh năm 1997. Anh ấy muốn giữ tinh thần đó và tiếp tục kiên nhẫn để tìm kiếm cơ hội trong mùa giải đầu tiên ở Pháp. 

Quang Hải cùng đồng đội
Quang Hải cùng đồng đội

Pau FC mới đây đã chính thức thông báo đội bóng nước Pháp đồng ý cho phép Quang Hải trở lại Việt Nam mặc dù giải đấu này nằm ngoài hệ thống của FIFA. Thông tin này khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam hết sức vui mừng. 

Quang Hải trong màu áo Việt Nam
Quang Hải trong màu áo Việt Nam

Ngày 16/11, Pau FC đăng tải dòng trạng thái trên website cho biết CLB đã đồng ý để Quang Hải trở lại Việt Nam vào cuối năm nay tham dự AFF Cup theo đề nghị của HLV trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam. 

Pau FC cũng khẳng định, việc để Quang Hải thi đấu tại AFF Cup phần nào tạo động lực, giúp anh phát huy tài năng, cải thiện phong độ. Quang Hải không có nhiều cơ hội ra sân ở CLB, đây cũng là cơ hội để anh tìm lại phong độ cao nhất, qua đó sẽ góp phần đưa ĐTQG Pháp ngày càng phát triển. 

AFF Cup 2022 là giải đấu mà Quang Hải muốn tham gia cho ĐTQG. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng Quang Hải thi đấu dưới thời HLV Park Hang Seo khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam sau giải đấu này.

Vừa rồi là những thông tin xoay quanh tình hình đội bóng của Quang Hải và chân sút này. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao hấp dẫn và thú vị khác.