Lionel Messi và 8 kỷ lục không tưởng tại World Cup 2022

Messi đã có 6 lần kiến tạo đẹp mắt chỉ đứng sau Diego Maradona

World Cup 2022 có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà Messi tham dự. Ngoài mục tiêu đem về cúp vàng cho Argentina ở mùa giải này, Lionel Messi còn hướng tới việc lập nên nhiều kỷ lục của nền bóng đá quốc tế Argentina nói riêng và cả thế giới nói chung. Hãy cùng bongda24 điểm qua 8 kỷ lục không thể ngờ tới của Messi tại World Cup nhé! 

Cầu thủ Argentina tham dự nhiều mùa World Cup nhất

Để xác lập được kỷ lục này, cầu thủ sinh năm 1987 chỉ cần xuất hiện trên sân dù chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Khoảnh khắc mà Messi bước chân vào sân chính thức là kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp của ngôi sao PSG. 

Trong lịch sử bóng đá của nước Argentina, chưa có một ai đứng trên sân bóng World Cup nhiều lần như anh. Hiện tại, Messi cùng Diego Maradona và Javier Mascherano đã nắm giữ kỷ lục 4 lần tham dự World Cup. Đặc biệt, cầu thủ Di Maria cũng sẽ gia nhập nhóm nếu anh được đứng trong dàn đội hình ra sân ở Qatar. 

Chỉ cần xuất hiện trên sân World Cup 2022, Messi sẽ xác lập 1 kỷ lục mới
Chỉ cần xuất hiện trên sân World Cup 2022, Messi sẽ xác lập 1 kỷ lục mới

Vang danh trong CLB “5 World Cup”

Khi chính thức ra sân tại vùng đất Qatar, ngoài việc lập kỷ lục mới của nền bóng đá Argentina thì Messi cũng được vang danh khi gia nhập nhóm những cầu thủ có 5 lần xuất hiện kỳ World Cup. 

Tính tới thời điểm hiện tại, nhóm nhỏ này chỉ mới có 4 thành viên chính, và đó toàn là những cái tên lão làng trong nền bóng đá thế giới. Có thể kể đến hai huyền thoại bóng đá Mexico, chính là Antonio Carbajal (1950, 1954, 1958, 1962, 1966) và Rafael Márquez (2002, 2006, 2010, 2014, 2018). Tiếp theo đấy là huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaeus (1982, 1986, 1990, 1994, 1998) và thủ môn kỳ cựu người Ý Gianluigi Buffon (1998, 2002, 2006, 2010, 2014). 

Messi chính thức được gia nhập hội 5 World Cup sau mùa giải này
Messi chính thức được gia nhập hội 5 World Cup sau mùa giải này

Cầu thủ Argentina đạt kỷ lục về số trận đấu tại World Cup

Chỉ cần đá hết ba trận ở vòng bảng, Messi sẽ trở thành cầu thủ người Argentina ra sân nhiều nhất ở World Cup. Đồng thời, khi đến được vòng bán kết, anh sẽ san bằng kỷ lục số lần ra sân do huyền thoại bóng đá Đức nắm giữ. Đó chính là cầu thủ người Đức Lothar Matthaeus với số trận nắm giữ là 25 trận. 

Đặc biệt, khi vào được vòng chung kết, Messi sẽ chính thức lập kỷ lục mới với số trận tổng cộng là 26. Nếu Argentina có thể nhận cúp vàng World Cup 2022 thì đó lại là niềm vui nhân đôi của siêu sao Messi.

Sau mùa World Cup 2022, Messi chính thức lập kỷ lục cầu thủ có nhiều trận đấu nhất
Sau mùa World Cup 2022, Messi chính thức lập kỷ lục cầu thủ có nhiều trận đấu nhất

Kỷ lục về số phút trên sân ở World Cup

Mặc dù xuất hiện chỉ ở 4 kỳ World Cup, nhưng hậu vệ đội tuyển Ý Paolo Maldini lại giữ kỷ lục về thời gian trên sân. Paola đã chơi tổng cộng 23 trận, quy ra số phút là 2.217 phút. 

Trong khi đó, Messi hiện đã sở hữu 1.624 phút sau 4 kỳ World Cup vừa qua. Để có thể phá được kỷ lục khỏi Paola, Messi cần đá đủ số phút cho đến trận bán kết. Nếu đá đủ 90 phút (không tính hiệp phụ) ở cả 7 trận, Messi sẽ may mắn sở hữu thời gian thi đấu là 2.254 phút.

Messi hiện đã sở hữu 1.624 phút sau 4 kỳ World Cup vừa qua
Messi hiện đã sở hữu 1.624 phút sau 4 kỳ World Cup vừa qua

Xem thêm:

Đội trưởng được ra sân nhiều nhất tại World Cup

Diego Maradona trong vai trò đội trưởng Argentina chính là người nắm giữ kỷ lục đội trưởng ra sân nhiều nhất. Trước khi bị rời khỏi World Cup 1994 do dính doping, cầu thủ mang áo số 10 đã có tổng cộng 16 lần ra sân với chức vụ đội trưởng. 

Còn Lionel Messi tính tới thời điểm hiện tại đã mang 12 lần băng captain ở các kỳ World Cup. Nếu anh ra sân đủ các trận và đi thẳng tới vòng ⅛ thì anh sẽ cân bằng kỷ lục của Diego Maradona.

Lionel Messi đã mang 12 lần băng captain ở các kỳ World Cup
Lionel Messi đã mang 12 lần băng captain ở các kỳ World Cup

Kỷ lục “cú sút vàng” ở World Cup

Lionel Messi đã có 6 bàn thắng ở kỳ World Cup. Bao gồm 1 bàn thắng ở World Cup 2006, 4 bàn thắng ở World Cup 2014 và 1 bàn thắng ở World Cup 2018. Với thành tích này, Messi đáng đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ Argentina có “cú sút vàng” ghi điểm cho đội nhà.

Anh ngang hàng với cầu thủ Kempes, vị trí thứ 2 là Maradona và Guillermo Stabile với 8 bàn thắng. Vị trí đầu tiên gọi tên Gabriel Batistuta với con số bàn thắng lên đến 10. 

Lionel Messi sở hữu chân sút vàng ấn tượng
Lionel Messi sở hữu chân sút vàng ấn tượng

Kỷ lục về số kiến tạo bàn thắng ở World Cup

Cầu thủ Argentina đang nắm giữ kỷ lục số lần kiến tạo ở mùa giải World Cup chính là Diego Maradona. Ông đã sở hữu 8 lần chuyền bóng cho đồng đội để họ ghi bàn thắng. Với 6 kiến tạo của Messi, anh cần 2 lần kiến tạo nữa để cân bằng tỷ số với cố cầu thủ Diego Maradona.

Messi đã có 6 lần kiến tạo đẹp mắt chỉ đứng sau Diego Maradona
Messi đã có 6 lần kiến tạo đẹp mắt chỉ đứng sau Diego Maradona

Kỷ lục về tổng số trận thắng ăn mừng ở World Cup

Sau 4 lần tham dự World Cup và đều có thành tích cao cùng đội tuyển Đức, cầu thủ Miroslav Klose chính là người nắm giữ kỷ lục số trận thắng với 17 lần. Còn Messi chỉ có 12 trận thắng, anh cần toàn thắng tới bán kết để sánh vai cùng Miroslav Klose. Tất nhiên, không gì là không thể nếu tiếng còi chưa thông báo kết thúc trận đấu. Messi liệu có thắng nốt trận chung kết để vượt qua kỷ lục gia người Đức hay không?

Liệu Messi có dành được kỷ lục về số trận thắng hay không?
Liệu Messi có dành được kỷ lục về số trận thắng hay không?

Bài viết trên đã tổng hợp 8 kỷ lục mà Lionel Messi cần chinh phục tại mùa giải World Cup 2022. Liệu anh có may mắn lập đủ 8 kỷ lục và đưa đội tuyển Argentina đến với cúp vàng danh giá hay không? Hãy cùng theo dõi những trận đấu tiếp theo của đội tuyển Argentina và đừng quên theo dõi kênh bongda24 để xem những tin tức mới nhất của mùa World Cup này nhé!