Ngôi sao Việt Kiều được HLV Park Hang Seo ưu ái tại AFF Cup 2022

Tài năng gây ấn tượng với các HLV 

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách đội hình ra sân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Đặc biệt hơn, trong số đó cái tên Martin Lò – Việt kiều Úc đang chơi cho FC Hải Phòng cũng có mặt trong danh sách này. Cùng bongda24 tìm hiểu xem danh sách đó còn những gương mặt sáng giá nào nhé!

HLV Park Hang-seo công bố đội hình ra sân tại AFF Cup 2022 

Như đã đưa tin ở bài viết trước, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách triệu tập 31 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022. 

Các gương mặt sáng giá trong đội hình AFF Cup 2022 

Không bất ngờ khi những gương mặt Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải góp mặt trong đội hình xuất trận tại AFF Cup 2022. Họ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà cầm quân Hàn Quốc. Những ngôi sao tài năng như Khuất Văn Khang, Phạm Đình Duy cũng được tin tưởng là sẽ trao cơ hội. 

Đội tuyển Việt Nam với tinh thần thép tại AFF Cup 2022 
Đội tuyển Việt Nam với tinh thần thép tại AFF Cup 2022

Bất ngờ lớn nhất đầu tiên thuộc về tiền đạo Martin Lò. Ngôi sao của FC Hải Phòng được HLV Park Hang-seo điền tên ở đợt tập trung đó.

AFF Cup 2022 bước vào giai đoạn khởi tranh đầy kịch tính 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập huấn tại SVĐ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 23/11. Nhóm cầu thủ bận thi đấu vòng bán kết và chung kết Cúp Quốc gia – BaFlesh 2022 sẽ gặp lại nhau sau khi hoàn thành nhiệm vụ với CLB chủ nhà.

Đội hình xuất quân của AFF Cup 2022
Đội hình xuất quân của AFF Cup 2022

Vào ngày 30 tháng 11, đội sẽ có trận đấu quốc tế với Borussia Dortmund tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Bên cạnh việc coi trọng màn trình diễn bởi sự góp mặt của những cầu thủ chất lượng của đôi bên thì việc được thi đấu với một đại diện mạnh là cơ hội rất hiếm hoi cho ĐT Việt Nam. Thế nên đây là trận đấu được HLV của hai đội đánh giá cao. Đây là trận thi đấu khởi động cho AFF Cup 2022.

Sau trận đấu với Borussia Dortmund, thầy trò Park Hang – seo sẽ tới Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 2-10/12 để tham gia tập huấn. Sau đó đội trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với Philippines vào ngày 14 tháng 12 tại Sân vận động Hàng Đẫy. Trận đấu được xem là màn ‘tập dượt’ của ĐT Việt Nam trước khi HLV Park Hang – seo chốt danh sách chính thức cho chiến dịch AFF Cup 2022.

Sự xuất hiện của Martin Lo trong đội hình AFF Cup 2022

Theo thống kê, Martin Lò đã đá chính 14 trận cho Hải Phòng tại V-League 2022. Bằng kỹ năng và sự khéo léo của mình, cầu thủ kiều bào Australia và Việt Nam đã tạo ra những tình huống chạm bóng, đột phá cá nhân bằng những đường chuyền sáng tạo cho đồng đội. Và giờ đây khi lộ diện, tiền vệ sinh năm 1997 xem như đã lọt vào ‘mắt xanh’ của ông Park. 

Nếu được triệu tập trong thời gian tới, tiền vệ Việt kiều sẽ đầu quân cho ĐT Việt Nam. Trước đây, Martin Lò từng có tên trong danh sách U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 nhưng sau đó vắng mặt trong danh sách chính thức tại Philippines. Thời gian gần đây, HLV Park Hang-seo nhiều lần đến các trận đấu ở V-League để kiểm tra phong độ của các cầu thủ trụ cột và đang tìm người mới cho đội tuyển Việt Nam.

Chiến lược sắc sảo của HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2022

HLV Park Hang-seo muốn có được đội hình với sức mạnh tuyệt đối để có thể đạt mục tiêu vô địch. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam khi cả hai đều hết hạn hợp đồng vào ngày 31/1/2023. Do đó, HLV Park Hang-seo ngày càng quyết tâm giúp Việt Nam lên ngôi. Theo một số nguồn tin, HLV Park hiện đã có danh sách dự kiến ​​của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2022, trong đó có tên của trung vệ người Australia gốc Việt Martin Lò đang thi đấu cho Hải Phòng FC.

Martin Lo tại FC Hải Phòng với tài năng vượt trội 
Martin Lo tại FC Hải Phòng với tài năng vượt trội

Martin Lò không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, Martin Lò được HLV Park điền tên vào danh sách U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 nhưng không có tên trong danh sách chính thức tại Philippines. Martin Lò không được gọi tập trung ĐTQG kể từ đó.

Tài năng gây ấn tượng với các HLV 
Tài năng gây ấn tượng với các HLV

Lối chơi đầy tự tin của Martin Lò tại FC Hải Phòng

Ở cấp CLB, Martin Lò không gây ấn tượng nhiều cho đến khi HLV Chu Đình Nghiêm lên nắm quyền ở Hải Phòng. HLV Chu Đình Nghiêm áp dụng lối chơi kiểm soát bóng, bật nhỏ dựa trên tố chất kỹ thuật của cầu thủ để Martin Lò có “lý do chiến đấu”.

Các trận đấu tại AFF Cup 2022 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút giải trí cùng bóng đá. Theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất tại AFF Cup 2022 nhé!