Trọng Tài Huyền Thoại Collina: “Trọng Tài Nữ Là Điểm Sáng Của World Cup 2022”

Trọng Tài Huyền Thoại Collina: “Trọng Tài Nữ Là Điểm Sáng Của World Cup 2022”

Collina cho rằng điểm nhấn của kỳ World Cup 2022 là các trọng tài nữ. Trong 21 kỳ World Cup trước đây chưa từng có một trọng tài nữ nào thì lần thứ 22 lại xuất hiện cùng lúc 3 vị trọng tài nữ. Hãy cùng bongda24 theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Các trọng tài nữ sẽ xuất hiện tại World Cup 2022 là ai? 

Để có được vị trí tại World Cup 2022 là ước mơ của mọi trọng tài, họ phải đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ và nỗ lực không ngừng thì mới được FIFA lựa chọn. Và năm nay đặc biệt hơn là có sự xuất hiện của ba “Nữ hoàng áo đen” trên sân cỏ của giải bóng đá lớn nhất hành tinh là Yamashita Yoshimi , Salima Mukansanga , Stephane Frappat.

Giới thiệu trọng tài nữ Yamashita Yoshimi

Yamashita Yoshimi sinh năm 1986 ở Tokyo  là trọng tài nữ người Nhật Bản, đây là kỳ World Cup thứ hai liên tiếp mà bà được chọn làm trọng tài chính sau khi điều hành World Cup nữ năm 2019 tại Pháp. 

Trọng Tài Nữ Yamashita Yoshimi
Trọng Tài Nữ Yamashita Yoshimi

Năm 2020 bà cũng đảm nhận vai trò điều hành các trận đấu tại kỳ Olympic tại quê nhà. Bà cũng là trọng tài nữ  đầu tiên trong lịch sử Nhật Bản cầm còi chính các trận bóng của cầu thủ nam tại giải vô địch quốc gia J-League và AFC Champions League.

Giới thiệu trọng tài nữ Salima Mukansanga

Salima Mukansanga sinh ngày 25 tháng 7, 1988 tại Rwanda và làm việc cho FIFA từ năm 2012. với ước mơ là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp từ lúc còn bé nhưng cô đã chuyển hướng sang đầu quân cho FIFA. Salima Mukansanga càng được người hâm mộ bóng đá biết đến nhiều hơn khi là trọng tài chính trận chung kết của kỳ World Cup nữ năm 2019 tại Pháp. đầu năm 2022 bà đã tham gia điều hành Cúp Bóng đá nam châu Phi. trong bài phỏng vấn sau khi được chọn làm trọng tài chính tại kỳ World Cup 2022, bà Salima nói: “Điều hành tại World Cup là giấc mơ của mọi trọng tài”

Trọng Tài Nữ Salima Mukansanga
Trọng Tài Nữ Salima Mukansanga

Giới thiệu trọng tài nữ Stephanie Frappart

Stephanie Frappart sinh ngày 14 tháng 12, 1983 tại Pháp và là nữ trọng tài nổi tiếng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thời gian gần đây. với những thành tích mà bà có được thì việc được chọn làm trọng tài chính của kỳ World Cup 2022 không có gì là bất ngờ. Từ năm 2019 đến 2021, trong 3 năm liên tiếp bà đều được nhận danh hiệu Nữ trọng tài xuất sắc nhất thế giới. Trước khi được công bố là một trong số các trọng tài bắt chính ở World Cup, cô đã cầm còi ở trận chung kết Coupe de France.

Trọng Tài Nữ Stephanie Frappart
Trọng Tài Nữ Stephanie Frappart

Vì sao Collina lại cho rằng các nữ trọng sẽ là điểm sáng của mùa World Cup 2022?

Trong bài phỏng vấn trước khi giải đấu diễn ra vào ngày 20/11/2022, cựu trọng tài Collina – hiện là trưởng ban trọng tài FIFA chia sẻ rằng họ là những trọng tài có khả năng điều khiển trận đấu tốt. Và trọng tài Collina muốn gửi thông điệp rằng sự góp mặt của họ tại World Cup 2022 không phải là vì trọng tài nữ, mà vì họ là trọng tài xuất sắc của FIFA. 

Câu nói của  Collina nhằm khen ngợi được những thành tích, những nỗ lực của ba trọng tài nữ đã cố gắng suốt thời gian qua để có được vị trí như ngày hôm nay. Việc đưa các trọng tài nữ vào sân cũng được nhiều khán giả tán thành vì sự bình đẳng giới hiện nay. 

Cựu trọng tài Collina
Cựu trọng tài Collina

Các nữ trọng tài vừa tự hào về bản thân vừa mang trong mình trọng trách nặng nề, phải bắt lỗi chính xác để không bị sự cố nào xảy ra trên sân, để trận bóng được công bằng.  

Trọng tài Collina đã khẳng định rằng các nữ trọng tài sẽ được giao nhiệm vụ chính ở bất kì trận đấu nào đó trong mùa giải World Cup 2022. Có thể là các trận đấu của Qatar, Iran hay là bất kỳ của quốc gia nào khác. Trang phục của các trọng tài cũng sẽ giống với các đồng nghiệp nam của mình. Đều sẽ mặc quần đùi như nhau dù cho các quy định của nước Qatar yêu cầu rằng là nữ giới thì nên mặc trang phục qua dưới đầu gối.

World Cup là giải bóng đá lớn nhất hành tinh, đặc biệt nó là giải đấu vô cùng quan trọng đối với những cầu thủ tài năng, có kinh nghiệm thi đấu muốn thể hiện mình trên đấu trường quốc tế. Bởi vậy việc bị chấn thương trong lúc thi đấu là khó tránh khỏi. Nên cựu trọng tài Italia cũng đã cảnh báo nghiêm ngặt với các cầu thủ thi đấu sẽ bị phạt nặng nếu có những pha bóng ác ý với đội bạn trong lúc thi đấu. 

Collina là trọng tài có nhiều thành tích trong sự nghiệp của mình, hiện ông là trưởng ban trọng tài FIFA. Với những gì mà ông ấy đã làm được thì chúng ta không thể phủ nhận được rằng ông là trọng tài hay bậc nhất lịch sử bóng đá. Vì thế người hâm mộ rất chú ý và quan tâm đến những nhận xét, khẳng định mà ông đã đưa ra cho World Cup 2022. 

Với sự góp mặt của các vị trọng tài nữ nổi bật tại World Cup 2022 hứa hẹn rằng  đây không chỉ là một giải đấu lớn của thế giới. Mà còn sẽ mang lại nhiều điều thú vị và bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá. Các bạn hãy bật thông báo cho Xem trực tiếp bóng đá để luôn cập nhập được các thông tin mới nhất nhé!