Vì Sao Jude Bellingham Được Đánh Giá Là Cầu Thủ Trẻ Tài Năng?

Vì Sao Jude Bellingham Được Đánh Giá Là Cầu Thủ Trẻ Tài Năng?

Tiền vệ Jude Bellingham là cầu thủ được CLB Birmingham City treo áo số 22 bất tử. Anh chàng được xem là niềm hy vọng của đội tuyển Anh tại World Cup 2022. Để biết thêm thông tin về cầu thủ trẻ tài năng này, mời các bạn cùng theo dõi hết bài viết sau đây của bongda24 nhé!

Jude Bellingham là ai?

Cầu thủ Bellingham có tên tuổi đầy đủ là Jude Victor William Bellingham. Là người gốc Anh, sinh ngày 29/6/2003 tại Stourbridge. Bellingham nắm giữ vị trí tiền vệ trong thi đấu, hiện đang khoác áo cho CLB Borussia Dortmund. Anh chàng được nhiều người biết đến là một cầu thủ tài năng, đã khiến CLB cũ Birmingham City phải treo số áo 22 vĩnh viễn.

Cầu thủ bóng đá gốc Anh
Cầu thủ bóng đá gốc Anh

Jude Bellingham được huấn luyện và trưởng thành tại lò đào tạo của CLB Birmingham City khi mới chỉ 8 tuổi. Và anh trở thành cầu thủ trẻ nhất đội hình ra sân cho Birmingham City khi mới 16 tuổi 38 ngày.

Tháng 7 năm 2020, Bellingham đã gia nhập vào CLB Borussia Dortmund và ghi được bàn thắng tại Cúp quốc gia Đức. Từ bàn thắng tuyệt vời đó anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Dortmund khi đã ghi bàn thắng ở một trận đấu thuộc giải chính thức.

Vì sao Bellingham được đánh giá là cầu thủ tài năng?

Tuy trẻ tuổi nhưng Bellingham đã được CLB Birmingham City treo cho số áo 22 bất tử. Trường hợp này đã khiến cho cả thế giới phải bất ngờ. Vì thông thường việc treo áo số vĩnh viễn sẽ chỉ dành cho những cầu thủ có nhiều đóng góp lớn tới đội bóng.

CLB Birmingham City là đội bóng đã có 145 năm tuổi. Xác nhận cho thông tin treo áo số vĩnh viễn cho cầu thủ này bởi vì Bellingham được cho là hình mẫu lý tưởng mà nhiều thế hệ cầu thủ phải noi theo, anh được đề cử là biểu tượng của đội bóng.

Cầu thủ trẻ tài năng Jude Bellingham

Cầu thủ trẻ tài năng Jude Bellingham

Nhờ số tiền 25 triệu bảng Anh và khoản phụ phí mà Bellingham đem về cho CLB Birmingham City sau khi chuyển đến Dortmund. Đã giúp cho Birmingham City và các đội bóng khác được giải cứu trong tình hình khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Hoạt động của cầu thủ Jude Bellingham

Jude Bellingham có hai hoạt động chính trong đời kể từ khi bắt đầu tham gia vào bóng đá đó là:

Thời gian khởi nghiệp tại Birmingham City 

Jude Bellingham tham gia vào CLB Birmingham City khi chỉ mới 8 tuổi. Do tài năng thi đấu bẩm sinh mà anh đã được đôn lên đội tuyển U18 khi mới 14 tuổi và U23 khi chạm mốc tuổi 15. Tháng 3 năm 2019, Bellingham đã nằm trong danh sách 50 cầu thủ tuổi teen người Anh có ảnh hưởng lớn theo tạp chí bóng đá FourFourTwo. Từ đó mà anh đã được sự quan tâm và chú ý đặc biệt từ các đội bóng Châu Âu.

Hoạt động sự nghiệp của Jude Bellingham

Hoạt động sự nghiệp của Jude Bellingham

Quãng thời gian mà Bellingham hoạt động với các đàn anh của mình tại CLB rất nhanh chóng đã dành được một suất ở đội 1. Tháng 7 năm 2019, anh chàng được CLB Birmingham City tặng cho suất học bổng 2 năm và bắt đầu tập luyện cho mùa giải cùng đội một ở Bồ Đào Nha. 

Bellingham đã được đăng ký lên một đội thi đấu sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại các trận giao hữu mùa trước. Mới đầu anh được sắp xếp thi đấu tại vị trí tiền vệ bên trái, dần sau đó được chuyển sang tiền vệ của trung tâm đội hình.

Thời gian hoạt động tại Borussia Dortmund từ 2020 đến nay

Sau những màn thắng đầy ấn tượng của Bellingham, anh đã được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm và mời về hoạt động. Trong đó có cả các đội bóng lớn như  Manchester United và Borussia Dortmund. Nhưng anh lại lựa chọn về với Dortmund, Bellingham cảm thấy ấn tượng với đội bóng này vì Dortmund thực hiện kế hoạch tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân thi đấu.

Anh có mức phí chuyển nhượng với mức giá ban đầu là 25 triệu bảng Anh công thêm các khoản phụ phí đưa ra. Đây mức số tiền cho thấy anh là cầu thủ 17 tuổi đắt nhất lịch sử.

Thời gian hoạt động tại Borussia Dortmund
Thời gian hoạt động tại Borussia Dortmund

Trận đấu ra mắt đầu tiên của Bellingham khi đối đầu với MSV Duisburg tại Cúp quốc gia Đức, anh đã góp phần ghi được 1 bàn thắng trước đối thủ. Là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Dortmund ghi được bàn thắng Cúp quốc gia Đức. 

Phong cách đá bóng của Jude Bellingham

Bellingham khi còn hoạt động trong CLB Birmingham City, anh đã giữ vị trí tiền vệ phía bên trái. Dần dần sau đó anh được chuyển sang vị trí tiền vệ trung tâm đội bóng với phong thái thi đấu tự tin và chuyên nghiệp hơn.

Bellingham được các chuyên gia phân tích bóng đá cho rằng có nét thi đấu giống với huyền thoại Steven Gerrard. Tuy còn rất nhỏ tuổi nhưng lối đá của anh vô cùng chững chạc khi tập luyện cùng với đàn anh của mình. Giờ đây anh chính thức trở thành một ngôi sao bóng đá đáng chú ý của rất nhiều CLB bóng đá lớn thế giới.

Qua bài viết trên Xem trực tiếp bóng đá đã chia sẻ tới các bạn đọc rất chi tiết và rõ ràng cầu thủ bóng đá trẻ nổi tiếng Bellingham. Các bạn hãy đặt thông báo cho chúng tôi để luôn nhận được những tin tức mới nhất về bóng đá hay nhất nhé!