Richarlison chứng minh bằng cú đúp tặng Serbia

Bàn thắng siêu phẩm của Richarlison

Nếu để chỉ ra ngôi sao chơi ấn tượng nhất trong chiến thắng 2-0 của Brazil trước Serbia, rất nhiều người sẽ chỉ ra ngay Richarlison. Ngôi sao 25 tuổi đang biến World Cup 2022 trở thành sàn diễn riêng bằng màn trình diễn mãn nhãn. Sau đây các quý độc giả hãy cùng Bongda24 xem lại màn trình diễn siêu phẩm này trong đội hình Brazil nhé. 

Màn trình diễn của Richarlison trong trận đầu World Cup 2022

Richarlison là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu giữa Brazil vs Serbia bên cạnh chấn thương của Neymar. Quả thực cầu thủ thuộc biên chế Tottenham đã có một ngày thi đấu chói sáng giúp đội nhà giành trọn 3 điểm với 1 cú đúp. 

Thi đấu mờ nhạt trong hiệp 1

Trên thực tế, Richar chơi khá mờ nhạt trong hiệp 1 trận đấu với Serbia. Ngôi sao sinh năm 1997 được bố trí đá hộ công ngay sau Neymar nhưng không thể hiện được vai trò của mình bởi sự vây giáp cũng như chắc chắn từ hàng thủ đối phương. 

Richarlison chơi mờ nhạt trong hiệp 1 trận gặp Serbia
Richarlison chơi mờ nhạt trong hiệp 1 trận gặp Serbia

Đặc biệt, trong lần đầu tiên được thi đấu ở sân chơi lớn như WC 2022, Richarlison tỏ ra bị ngợp lúc đầu. Tân binh của Tottenham thường xuyên có các pha xử lý lỗi khiến đồng đội bị lỡ nhịp tấn cộng. 

Siêu phẩm và cú đúp mang về chiến thắng cho Brazil

Huấn luyện viên Tite vẫn kiên nhẫn và trao thêm cơ hội cho anh sau khi chứng kiến sự mờ nhạt của anh trong hiệp 1. Đáp lại niềm tin từ chiến lược gia này, cựu sao Everton đã ghi liền cú đúp bàn thắng giúp Brazil giành 3 điểm trọn vẹn. 

Đáng chú ý, bàn thắng thứ 2 mà anh ghi được thực sự là một siêu phẩm. Nhận bóng từ đường chuyền bằng má ngoài điệu nghệ của Vinicius, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham khống chế bóng trên không sau đó tung người dứt điểm đẹp mắt. 

Bàn thắng siêu phẩm thứ 2 của Richarlison
Bàn thắng siêu phẩm thứ 2 của Richarlison

Thủ môn bên phía Serbia, Savic khi ấy chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới cú dứt điểm đầy bất ngờ và ngẫu hứng của Richarlison. Bàn thắng ấy chính là nét tô điểm đẹp hơn cho chiến thắng của Brazil ngày đầu ra quân. 

Những tố chất đặc biệt ở Richarlison 

Không phải mỗi trận đấu tại vừa qua, khác giá mới được chứng kiến kỹ năng của anh. Nếu ai thường xuyên theo dõi cầu thủ này thi đấu trong màu áo Everton hay hiện lại là Tottenham đều hiểu rõ những tố chất đặc biệt ở anh. 

Kỹ thuật chơi bóng thượng thừa, di chuyển lắt léo

Sinh ra và lớn lên tại một khu ổ chuột ở Brazil, anh cũng có tiểu sử như biết bao thế hệ cầu thủ đàn anh khác. Tất nhiên kỹ năng chơi bóng đầy chất nghệ sĩ, vốn trở thành bản sắc xứ sở Samba luôn ngấm vào cầu thủ này từ nhỏ. 

Cầu thủ trẻ này sẽ lĩnh xướng hàng công thay cho Neymar
Cầu thủ trẻ này sẽ lĩnh xướng hàng công thay cho Neymar

Mùa giải năm nay, Richarlison chính thức cập bên Tottenham sau khi giúp Everton trụ hàng thành công. Chính lối chơi kỹ thuật, di chuyển lắt léo của cầu thủ này đã khiến Spurt chịu chi ra 50 triệu bảng để đem anh về sân White Hart Lane. 

Khả năng tì đè và dứt điểm toàn diện

Nhờ có nhiều năm chơi bóng tại Ngoại Hạng Anh, giải đấu đòi hỏi thể lực khủng khiếp đã giúp Richarlison rèn luyện thêm khả năng tì đè. Đặc biệt, tiền đạo sinh năm 1997 ngày càng hoàn thiện bộ kỹ năng dứt điểm khiến anh trở nên nguy hiểm hơn đối với bất kỳ hàng thủ nào. 

Đặc biệt, Richarlison chính là điểm sáng hiếm hoi trong một đội hình Everton đầy rệu rã và mùa giải năm ngoái. Vậy nên việc anh sớm chuyển sang đội bóng có tham vọng lớn hơn là điều ai cũng dự đoán từ trước. 

Richarlison cháy hơn cả khi khoác áo Everton hay Tottenham
Richarlison cháy hơn cả khi khoác áo Everton hay Tottenham

Những nhận xét của chuyên gia về siêu tiền đạo mới của Brazil

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Richarlison tại World Cup 2022, hàng loạt các danh thủ Anh đã lên tiếng ca ngợi. Trong số đó, Alan Shearer và Michah Richards là hai người tích cực nhất: 

Alan Shearer đánh giá cao nỗ lực tiền đạo Brazil

Ngay khi đài BBC đưa tin về trận đấu bảng H World Cup 2022 giữa Brazil vs Serbia, huyền thoại người Anh, Alan Shearer đã không tiếc lời ngợi khen Richarlison: 

‘’Các bàn thắng của Richarlison xảy ra ở hai diễn biến rất khác nhau. Bàn thắng đầu tiên thể hiện cậu ấy là một tiền đạo biết chọn vị trí đúng lúc. Bàn thắng đó khiến tôi thích thú không kém gì cú vô lê ngoạn mục sau đó’’. 

Michah Richards nói Richarlison xếp trên Jesus lẫn Firmino

Ngoài Alan Shearer, một danh thủ người Anh khác là Michah Richards cũng hết lời tâng bốc ngôi sao thuộc biên chế Tottenham. Cựu hậu vệ Man City cho rằng tiền đạo 25 tuổi thậm cho còn xếp trên cả Jesus lẫn Firmino: 

Richarlison được đánh giá là xếp trên cả Jesus lẫn Firmino
Richarlison được đánh giá là xếp trên cả Jesus lẫn Firmino

‘’Ngày hôm nay Richarlison đã cho tất cả thấy vì sao anh ấy xứng đáng là mũi nhọn tấn công của Brazil. Trong tay bạn còn có Jesus trên băng ghế dự bị còn Firmino ngồi nhà theo dõi. Tuy nhiên trước Serbia, cậu ấy thực sự đã chứng minh mình mới đang là trung phong cắm chủ chốt của Brazil’’. 

Còn quá sớm để khẳng định anh sẽ là đầu tàu dẫn dắt hàng công Brazil tại World Cup 2022 năm nay. Tuy nhiên trong bối cảnh Neymar phải nghỉ hết vòng bảng, tiền đạo 25 tuổi chắc chắn được kỳ vọng sẽ làm tốt nhiệm vụ mà người đàn anh để lại. Quý độc giả nếu muốn theo dõi tiếp những trận đấu mà Richarlison tham dự đừng quên truy cập Bongda24 nhé.