Bruno Fernandes tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha thắng chật vật 

Fernandes chính là trái tim của đội tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã có trận đấu ra quân tại bảng H World Cup 2022 để chạm trán với Ghana. Tưởng chừng như ‘’Selecao’’ châu Âu dễ dàng giành thắng lợi trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhờ công lớn của Bruno. Sau đây quý độc giả hãy cùng với Bongda24 tóm tắt lại diễn biến trận đấu vừa qua nhé. 

Bồ Đào Nha có chiến thắng nhọc nhằn trong ngày ra quân

Bồ Đào Nha đã thoát khỏi một trận hòa như thua với Ghana bằng những pha tỏa sáng cá nhân từ các ngôi sao. Trong đó Bruno Fernandes được chấm điểm cao nhất. 

Ronaldo vs Messi – Một quả pen hai số phận

Ronaldo là ngôi sao đáng chú ý và được kỳ vọng nhất bên phía Bồ Đào Nha khi bước vào trận đấu với Ghana. Không phụ lòng mong đợi từ người hâm mộ, tiền đạo mang áo số 7 đã mở điểm cho đội nhà trên chấm đá phạt ở phút 67.

Ronaldo vs Messi đều có một quả pen nhưng mang hai số phận
Ronaldo vs Messi đều có một quả pen nhưng mang hai số phận

Từ một pha nỗ lực đi bóng, Ronaldo đã bị hậu vệ bên phía Ghana phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền và người đứng lên nhận trọng trách sút pen cho Bồ Đào Nha không ai khác là CR7.

Tuy nhiên, nếu như cũng là từ chấm đá PEN mở tỷ số, Ronaldo và các đồng đội lại được hưởng niềm vui chiến thắng. Trong khi đó, Messi lại phải cay đắng nhận thất bại ngay trận đầu ra quân. 

Bruno Fernandes rực sáng cứu sống Selecao châu Âu

Mặc dù Ronaldo là người được nhận giải thưởng ‘’Man of the Match’’ trong trận đấu với Ghana nhưng để chỉ ra cá nhân chơi hay nhất bên phía Bồ Đào Nha phải là Bruno Fernandes. Ngôi sao sinh năm 1994 đã rực sáng bằng đường chuyền dọn cỗ cho Leao ấn định tỷ số 3-2. 

Chính khoảnh khắc lóe sáng đó đã giúp Bồ Đào Nha ‘’vượt cạn’’ thoát khỏi một trận hòa như thua. Điều này càng đặc biệt hơn khi Bruno biết tỏa sáng khi không có sự hiện diện của Ronaldo trên sân. 

Bruno Fernandes rực sáng trong trận đấu với Ghana ngày 24/11
Bruno Fernandes rực sáng trong trận đấu với Ghana ngày 24/11

Xem thêm các bài viết bóng đá tại bongda24:

Màn thể hiện không thể ấn tượng hơn của Bruno Fernandes tại World Cup 2022

Trước thời điểm trận đấu bảng H World Cup 2022 của Bồ Đào Nha diễn ra, chẳng mấy ai kỳ vọng Bruno là người sẽ toả sáng. Thế nhưng chính anh thay vì Ronaldo đã có màn trình dẫn vô cùng ấn tượng trước Ghana. 

Fernandes tỏa sáng dù không chơi ở vị trí sở trường

Bruno được huấn luyện viên Nuno Santos bố trí chơi tiền đạo lệch phải trong sơ đồ 3 tiền đạo ngày hôm qua. Đây vốn không phải vị trí sở trường mà anh  từng hay đảm nhiệm trong màu áo Man United. 

Fernandes tỏa sáng dù không chơi ở vị trí sở trường
Fernandes tỏa sáng dù không chơi ở vị trí sở trường

Tuy nhiên bằng đẳng cấp của mình, Bruno vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bằng màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Dù phải dạt cánh nhưng ngôi sao thuộc biên chế MU thường xuyên có các pha đột phá cá nhân hoặc mở ra cơ hội cho đồng đội như cách anh hay làm tại Old Trafford. 

Pha kiến tạo xuyên thủng hàng phòng ngự lục địa đen

Pha kiến tạo cho Leao lập công ở phút 80 chính là điểm nhấn lớn nhất của Bruno. Trong một ngày mà các đồng đội mình đối mặt với rất nhiều khó khăn, đẳng cấp ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc. 

Nhận bóng từ đồng đội, Bruno quan sát và thấy Leao di chuyển. Ngay lập tức, tiền vệ 28 tuổi đã tung ra một đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự Ghana. Leao trong thế đối mặt với thủ môn đối phương đã không từ chối cơ hội nâng tỷ số lên 3-2 cho Bồ Đào Nha. 

Bruno được người đàn anh của mình chúc mừng sau màn trình diễn hoàn hảo
Bruno được người đàn anh của mình chúc mừng sau màn trình diễn hoàn hảo

Fernandes với màn trình diễn khiến người hâm mộ hài lòng

Fernandes trước thềm World Cup 2022 đang có phong độ không thực sự ổn định. Anh vẫn là cầu thủ đóng vai trò chủ chốt của Man United trong nhiều trận đấu nhưng đó vẫn chưa phải những gì tốt nhất mà tiền vệ này thể hiện.

Fernandes trái tim của người Bồ Đào Nha

Có thể nói rằng Fernandes chính là ‘’trái tim’’, hạt nhân trong lối chơi của tuyển Bồ Đào Nha vào đêm qua. Trước đối thủ thiên về sức mạnh như Ghana, Selecao rất cần những cầu thủ như vậy để điều tiết, thoát Pressing. 

Tuy phải chơi dạt biên nhưng Fernandes lại thường xuyên có các pha đi bóng bó vào trong phối hợp cùng đồng đội. Miếng đánh này tỏ ra không mấy hiệu quả trong hiệp 1 nhưng sang tới hiệp 2, cục diện trận đấu đã xoay chuyển. 

Fernandes chính là trái tim của đội tuyển Bồ Đào Nha
Fernandes chính là trái tim của đội tuyển Bồ Đào Nha

Pha kiến tạo thứ 2 kết thúc hy vọng cho Ghana

Ghana trước khi bước vào trận đấu ra quân gặp Bồ Đào Nha tại bảng H World Cup 2022 không được đánh giá quá cao. Thậm chí nhiều người còn dự đoán rằng ‘3 điểm sẽ dễ dàng thuộc về thầy trò huấn luyện viên Nuno Santos. 

Tuy nhiên, phải đến khi Bruno tỏa sáng với 2 pha kiến tạo và đáng kể nhất chính là đường chọc khe kết liễu Ghana ở phút 80, cổ động viên Bồ Đào Nha mới có dịp ‘’thở phào’’. 

Ronaldo hay nhưng Bruno mới chính là cá nhân đưa Bồ Đào Nha ‘’về bờ’’ trong trận đấu ra quân tại World Cup 2022 tối ngày hôm qua. Nếu các quý độc giả muốn theo dõi trực tiếp bóng đá quốc tế cũng như cập nhật thông tin bên lề nóng hổi nhất đừng quên truy cập vào Bongda24 nhé.