Đức và niềm đau tại World Cup 2018

Đức có bỏ lỡ cơ hội nâng cúp lần thứ 5 hay không 

Tiếp bước đội tuyển Hàn Quốc tại kỳ World Cup 2018 trên đất Nga,  thì tại kỳ World Cup 2022 lần này trên đất Qatar thì đội tuyển Nhật Bản khẳng định sử dụng tinh thần châu Á để đánh bại đội tuyển Đức như cách đội tuyển Hàn Quốc dùng 4 năm về trước vậy. Cùng bongda24 đồng hành cùng đội tuyển Đức tại kỳ World Cup 2022 lần này.

Đối sách của đội tuyển Nhật Bản trước trận chiến với đội tuyển Đức 

Trước thềm trận đấu đụng độ đối thủ cực mạnh xảy ra là đội tuyển Đức, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản là ông Hajime Moriyasu đã khẳng định Nhật Bản đã có cho mình những đối sách để hướng tới chiến thắng vô địch World Cup 2014 đội tuyển Đức. 

Ký ức của tuyển Đức về World Cup 2018 

Vòng bảng World Cup 2018, tuyển Đức đã khiến cả thế giới phải bất ngờ khi họ để đội tuyển Hàn Quốc đánh bại với tỉ số 2-0 từ đó ngậm ngùi nói lời chia tay sớm giải đấu trên đất Nga tại kỳ World Cup năm đó Đức đến với giải là vị thế của một nhà vô địch nhưng họ lại bị con rồng của Châu Á đánh bại và phải xách vali về nước trong sự tủi nhục. 

Những câu chuyện thú vị về đội tuyển Đức và Nhật Bản 
Những câu chuyện thú vị về đội tuyển Đức và Nhật Bản

Và sau 4 năm, một lần nữa đội tuyển Đức sẽ phải đụng độ một đội tuyển khác cũng tới từ châu Á và được đánh giá với sức mạnh không hề thua kém với đội bóng xứ kim chi năm nào. Đó chính là đội tuyển Nhật Bản hay còn có tên gọi khác là những Samurai Blues. 

Diễn biến trước trận đấu giữa Đức và Nhật Bản 

Trước thềm trận đấu ra quân tại bảng E World Cup 2022 diễn ra tại Qatar hay còn gọi với cái tên mỹ miều là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022, vị thuyền trưởng của đội bóng đến từ đất nước mặt trời là ông Hajime Moriyasu cũng khiến cho dư luận và những người hâm mộ  phải đứng ngồi không yên khi ông khẳng định rằng Nhật Bản có đường lối để đánh bại đội tuyển Đức như những gì đội tuyển Hàn Quốc từng làm được vào 4 năm trước tại kỳ World Cup 2018 diễn ra ở Nga. 

Truyền thông Nhật Bản nói gì về trận đấu với tuyển Đức 

Theo những thông tin trên tờ Japan Times của Nhật Bản, vị chiến lược gia 54 tuổi cho biết rằng: ” Tôi và các học trò của tôi sẽ thể hiện một phong độ cùng tinh thần kiên trì của mình với một cách tối đa ở trận đấu này với đội tuyển Đức”.

Những chia sẻ của huấn luyện viên Hajime Moriyasu 

“Dĩ nhiên, đội tuyển Đức là một thế lực rất hùng mạnh ở Châu Âu nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ dễ dàng đầu hàng tại một trận đấu có tính chất quan trọng như vậy. Các cầu thủ Nhật Bản sẽ thuận theo dòng chảy của trận đấu để tùy cơ ứng biến chiến thuật của huấn luyện viên. Linh hoạt và cần cũ đó chính là 2 thứ sẽ khiến chúng tôi có cơ hội vượt qua được sức mạnh đến từ trời Âu là đội tuyển Đức.” 

Liệu tuyển Đức có bắn hạ được những Samurai Xanh 
Liệu tuyển Đức có bắn hạ được những Samurai Xanh

Ý chí và sự quyết tâm của đội tuyển Nhật Bản sẽ thể hiện 

“Đối với tôi, chỉ có những trận chiến mà chúng ta bắt buộc phải thắng hoặc nên thắng chứ không có mục tiêu nào là thua và nên thua. Vì vậy, rõ ràng đội tuyển Nhật Bản muốn vượt qua được đội Đức để giành lấy 3 điểm ở trận đấu đầu tiên. Đã đến lúc bóng đá châu Á cho tất cả thế giới thấy được sức mạnh thật sự của mình, thức sức mạnh của một nền bóng đá đang ẩn mình bao nhiêu năm nay”. 

Ý chí và chiến thuật liệu có thể giúp Nhật Bản chiến thắng Đức 
Ý chí và chiến thuật liệu có thể giúp Nhật Bản chiến thắng Đức

World Cup 2022 năm nay, đội tuyển Nhật Bản rơi vào bảng có thể gọi là bảng đấu tử thần tại bảng E với những đối thủ vô cùng khó chịu và được coi là những nền bóng đá lớn của thế giới như là đội tuyển Đức đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup và đội tuyển Tây Ban Nha cùng với đó là Costa Rica. 

Đức có bỏ lỡ cơ hội nâng cúp lần thứ 5 hay không 
Đức có bỏ lỡ cơ hội nâng cúp lần thứ 5 hay không

Dù vậy, mục tiêu được đặt lên hàng đầu của liên đoàn bóng đá xứ sở mặt trời mọc là Nhật Bản vẫn là lọt vào top 16 đội mạnh nhất giải đấu và giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Đức để có một khởi đầu đầy ngọt ngào tại vòng chung kết World Cup năm nay. Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Đức sẽ được diễn ra vào lúc 20h00 hôm nay ngày 23/11 theo giờ Hà Nội.

Đức là một đội tuyển mạnh, họ đã từng 4 lần vô địch World Cup trong lịch sử. Lần gần nhất ho nâng chiếc cúp vàng là năm 2014 với một đội hình toàn diện, nhưng 4 năm sau đó tại kỳ World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga thì họ lại bị loại khỏi vòng bảng. Năm nay họ đã  có một cuộc cách mạng trong đội hình để mang tới một kỳ World Cup 2022 với một đội hình mới, với sức trẻ và kinh nghiệm thi đấu của đầy đủ 3 tuyến.

Nhưng đối đầu với họ lại là đội tuyên Nhật Bản, một đội bóng được đánh giá thấp hơn, nhưng không phải vì thế mà Đức có thể có một chiến thắng dễ dàng vì đây lại là một đội bóng đến từ Châu Á, liệu kịch bản năm 2018 có lặp lại với đội tuyển Đức hay không? Mọi người hãy theo dõi và đón xem trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và tuyển Đức vào 20h ngày 23 tháng 11 theo giờ Hà Nội nhé.