Huấn luyện viên trên đất Qatar – Hermann Gerland một mãnh hổ tại Đức

Có nhiều kinh nghiệm giáo án cho các cầu thủ thử thách trong bóng đá

Tại World Cup năm 2018, người Đức đã phải trải qua những trận đấu vô cùng tồi tệ, được đánh giá mang tính yếu nhược trong lịch sử bóng đá. Vì vậy, Hermann Gerland xuất hiện như là một cơn gió mới với mục tiêu duy nhất đó chính là khôi phục sự vĩ đại, mạnh mẽ của Die Mannschaft. Để hiểu rõ thêm thông tin bạn có thể truy cập bongda24

Tổng quan về lịch sử của Bố già Hermann Gerland

Hermann Gerland được nổi tiếng với sự kiện là người đã phát hiện tài năng nổi bật nhất của Jamal Musiala. Jamal Musiala vào năm 19 tuổi là một cầu thủ có kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Được người hâm mộ được ví dụ như là Messi Bundesliga với một sứ mệnh tỏa sáng hơn lứa tuổi của mình cũng giống với điều mà Kylian Mbappe đã làm cho đội tuyển Pháp 4 năm ở Nga.

Với vai trò của Jamal Musiala trong trận đấu với đội tuyển Đức và đội tuyển Nhật Bản, nhiều báo chí ở Đức đã nói về vai trò cực kỳ quan trọng của Jamal Musiala. Với sự huấn luyện của đội tuyển Hermann Gerland đã tạo nên một lối chơi vô cùng độc đáo của Jamal.

Hermann Gerland sẽ có một lần đầu tiên tham dự tại một VCK World Cup. 

Ông đóng một vai trò phó tướng với một huấn luyện viên Hansi Flick ở ngày hội bóng đá tại Qatar năm nay. Ông tham gia cùng với các đồng nghiệp nổi tiếng như là Marcus Sorg – 56 tuổi, Danny Rohl – 33 tuổi và với Mads Buttgereit – 37 tuổi. Trong đó với huấn luyện viên Gerland có kinh nghiệm làm trợ lý tại U21 của Đức và được nhờ cậy lên một đội tuyển quốc gia.

Trong đó Hermann Gerland được xem là một nhân vật cao tuổi nhất.

Ông đóng vai trò quan trọng nhất trong mùa World Cup 2022. Ông còn chia sẻ với báo chí là tuổi tác chỉ là một phần nhỏ, tuổi tác càng cao thì giá trị càng cao. Bố già nước Đức còn chia sẻ là đã đóng góp một vai trò quan trọng, đạt được nhiều danh hiệu lớn tại Bayern với vai trò là người đồng hành nhỏ.

 Hermann Gerland đóng góp một vai trò lớn đối với đội tuyển Đức
Hermann Gerland đóng góp một vai trò lớn đối với đội tuyển Đức

World Cup 2022 với nồng cốt của nền bóng đá Đức

Thật ra lần đầu tiên Hermann Gerland tham gia vai trò trợ lý của huấn luyện viên chính. Mặc dù ông chưa bao giờ tham gia vào vai trò World Cup trước đây nhưng vai trò thành công của ông đối với người Đức mang lại nhiều vang dội to lớn.

Sự thành công của Hermann Gerland đối với bóng đá 

Vô địch tại World Cup 2014 tại Brazil đã thể hiện một tầm quan trọng của Bố Già. Bởi lẽ những nhân tố chiến thắng cho chức vô địch năm đó đều do một tay Gerland một tay phát hiện ra và bồi dưỡng ra.

Với những năm tháng mà Gerland làm việc tại Bayern thì ông đã dẫn dắt một đội tuyển Bayern II từ năm 1990 đến năm 1995. Chính trong những khoản thời gian đó ông đã phát hiện ra nhiều viên đá quý và bồi dưỡng ra nhiều thành viên tài năng.

Trải qua nhiều thời kỳ làm việc với nhiều đội bóng khác nhau từ quy mô lớn đến quy mô nhỏ. Vào năm 2021 tròn vào 2 thập kỷ với Hermann làm việc dưới đội bóng với nhiều cương vị quan trọng nhất. Từ làm huấn luyện viên cho đội dự bị đến một vị trí là một huấn luyện viên trưởng. Vì vậy bạn cũng có thể biết được vai trò to lớn của ông đối với fan bóng đá Đức lớn đến nhường nào.

Trải qua nhiều vị trí làm việc nên ông có nhiều phương án trong thi đấu
Trải qua nhiều vị trí làm việc nên ông có nhiều phương án trong thi đấu

Kinh nghiệm làm việc của Hermann Gerland

Trong thời gian 2 thập kỷ làm việc ở Bayern, Gerland đã có nhiều trải nghiệm khi mà có thể cộng tác với nhiều huấn luyện viên tài năng nhất đối với bóng đá Đức. Louis Van Gaal, Jupp Heynckes và Pep Guardiola hoặc thậm chí là Hansi Flick – ông đều đã làm việc với những huấn luyện viên này và đây là một minh chứng tốt nhất.

Với cách làm việc vô cùng chi tiết mang tính chất khoa học, chuẩn chỉnh và có sự gắt gao từ vị trí Bố già vì vậy ông đã được huấn luyện viên Hansi Flick kêu gọi mời ông hỗ trợ cùng với đội tuyển Đức tham dự World Cup.

Có nhiều kinh nghiệm giáo án cho các cầu thủ thử thách trong bóng đá
Có nhiều kinh nghiệm giáo án cho các cầu thủ thử thách trong bóng đá

Sự mạnh mẽ quyết đoán của HLV Hermann Gerland

Trong thời gian luyện tập cho mùa World Cup 2022, đội tuyển Đức gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề sức khỏe, trong đó thành viên tiền đạo Thomas Muller đã bị dính chấn thương hông nặng và đã phải nghỉ ngơi gần 4 tuần, ngoài ra anh còn bị phát hiện bệnh Covid-19 rồi viêm dạ dày ruột.

Nhưng trong thời gian nghỉ dưỡng đó, anh đã có những khóa huấn luyện riêng biệt với Hermann Gerland, vì vậy thành viên tiền đạo này đã có nhiều sự tiến triển đối với sức khỏe. Thomas Muller còn nói với báo chí rằng nếu như bạn sống sót qua những giáo trình mà Hermann Gerland đã giao thì bạn có thể sẵn sàng với mọi thứ trước mắt.

Ở tuổi 68 đây có lẽ là một giải đấu to lớn đầu tiên và cũng được xem là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của ông. Và nhờ ông có nhiều phương pháp làm việc trực diện, Gerland được xem là nỗi sợ hãi và cũng là đích đến của nhiều cầu thủ.

Quyết đoán, cứng rắn trong sự huấn luyện
Quyết đoán, cứng rắn trong sự huấn luyện

Nhờ những phương pháp làm việc vô cùng kỹ lưỡng của Hermann Gerland, giới hạn của các cầu thủ sẽ được phát triển nhiều hơn nữa và không ngừng thúc đẩy. Dù những thành tựu mà đội tuyển mang lại cho mùa World Cup 2022 có như thế nào thì đó cũng là những kỷ niệm tuyệt vời nhất đối với Hermann Gerland.