Qatar có nguy cơ bị loại cao tại World Cup năm 2022

Nguy cơ Qatar bị loại cao tại World Cup là do đâu

Qatar là một quốc gia nhỏ bé nằm ở Trung Đông, hiện đang là quốc gia đăng cai tổ chức World Cup, kỳ thể thao hoành tráng đã góp phần rất lớn giúp quảng bá hình ảnh đất nước Qatar đến với bạn bè quốc tế. Với trận đấu đầu tiên của vòng bảng thì Qatar đã để thua trước Ecuador, khả năng cao đội bóng này sẽ bị loại. Cùng bongda24 tìm hiểu thêm thông tin về đội bóng này. 

Lý do đất nước Qatar đăng quang World Cup?

Vài năm trước Qatar từng hối lộ để FIFA trao cho họ quyền đăng cai sân chơi lớn nhất hành tinh. Trong bối cảnh mà đội tuyển quốc gia nước này chỉ hạng bét trên bình diện quốc tế. Cho đến khi đến gần sát giải đấu có tin tức tố cáo chủ nhà Qatar hối lộ phía Ecuador cho việc ghi bàn mở tỷ số ở trận khai mạc. 

Chưa hết trong những trận đấu giao hữu gần đây đội tuyển nước chủ nhà đã nhận được số lượng các quả phạt đền cao một cách bất thường. Họ cũng tổ chức các trận đấu giao hữu nhiều hơn so với các quốc gia khác. Và phần lớn không có quay phát, không có khán giả, không có nhà tài trợ và các nhà quản lý cũng không được phép xuất hiện. 

Lý do đất nước Qatar đăng quang World Cup
Lý do đất nước Qatar đăng quang World Cup

Việc này dẫn đến thông tin bị giữ kín hoàn toàn, người ta đặt ra câu hỏi là lý do vì sao Qatar phải dấu giếm kỹ đến như thế. Dù là đương kim vô địch Châu Á nhưng giống như là đứa trẻ con mới bước ra đời với các đối thủ Châu Âu. 

Thì nghi vấn ở đây có thể liên quan đến một ý tưởng giống như của Hàn Quốc 2002 và sự phô trương sức mạnh đồng tiền theo kiểu đè chết người này. Không chỉ nằm trong giới hạn của một môn thể thao, vào đầu tháng 10 một apic lan truyền trên mạng nói rằng: “Những du khách khi đến Qatar nên thể hiện sự tôn trọng những quy định của nước chủ nhà” 

Nguy cơ Qatar bị loại cao tại World Cup là do đâu

Hiện tại đang trong kỳ World Cup, chỉ mới trong trận mở màn vòng chung kết World Cup 2022 đã trở thành nỗi thất vọng ghê gớm với nhiều khán giả toàn cầu. Và không ít người đòi loại Qatar cho những đội bóng xứng đáng hơn được bước tiếp vào vòng trong, vậy lý do gì? 

Thất bại trước Ecuador 

Trong trận khai mạc tối ngày 20/11, Qatar đã để thua Ecuador 0-2. Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1 bởi tiền đạo Enner Valencia, từ quả phạt đền phút thứ 16 và cú đánh đầu về góc xa phút thứ 31.

Với kết quả này, Qatar trở thành chủ nhà đầu tiên đã thua trận trong kỳ World Cup. Trong những kỳ World Cup trước đó đội chủ nhà đều giành điểm cao, với 16 bàn thắng và sáu hòa. World Cup 2002 là giải đấu duy nhất có hai chủ nhà, Nhật Bản và Hàn Quốc. Khi đó, Nhật Bản đã hòa Bỉ 2-2, còn Hàn Quốc đã đánh bại Ba Lan 2-0.

Nguy cơ Qatar bị loại cao tại World Cup là do đâu
Nguy cơ Qatar bị loại cao tại World Cup là do đâu

Đánh giá của người HLV

Thuyền trưởng HLV của đội tuyển Qatar xuất hiện với vẻ mặt trầm ngâm ở buổi họp báo. Đội bóng của ông đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trước đội tuyển Ecuador ở trận khai mạc World Cup, khiến nhiều cổ động viên phải rời sân trong khi trận đấu còn khoảng 20 phút.

Khi được hỏi về việc chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo, HLV Sanchez đã nói: “Tôi hy vọng cầu thủ chơi mà không phải áp lực điều gì. Trận đấu được kiểm soát bởi nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất là chúng tôi cố gắng hết mình. Chúng tôi không mang lại niềm vui cho người hâm mộ, nhưng cố gắng tránh những tâm trạng tiêu cực trong những ngày qua”.

Qatar trở thành chủ nhà đầu tiên đã thua trận trong kỳ World Cup
Qatar trở thành chủ nhà đầu tiên đã thua trận trong kỳ World Cup

Thay đổi quy luật của FIFA

Kể từ World Cup năm 2006, FIFA đã thay đổi thông lệ. Thay vì đương kim vô địch, đội chủ nhà sẽ góp mặt tại trận khai mạc. Nếu tính riêng cột mốc đó, Qatar là quốc gia đăng cai đầu tiên nhận về thất bại ở trận mở màn. 

Tại bốn kỳ gần đây nhất, các đội tuyển chủ nhà có điểm số trong ngày khai mạc: Đức đã thắng Costa Rica 4-2 năm 2006, Nam Phi hòa Mexico 1-1, Brazil đã hạ Croatia 3-1 và Nga đã thắng Saudi Arabia 5-0.

Trong lịch sử, chỉ có một đội tuyển chủ nhà đã chia tay giải ngay vòng bảng, đó chính là Nam Phi năm 2010. Để tránh vào vết xe đổ này, Qatar Đã phải nỗ lực rất nhiều khi hai đối thủ của trận tiếp theo là Senegal và Hàn Lan được đánh giá mạnh không kém gì Ecuador.

Qatar là quốc gia đăng cai đầu tiên nhận về thất bại ở trận mở màn
Qatar là quốc gia đăng cai đầu tiên nhận về thất bại ở trận mở màn

Như vậy chúng ta có thể thấy được đất nước Qatar là đất nước đăng quang World Cup nhưng chỉ mới trận đầu tiên đã làm rất nhiều fan hâm mộ phải thất vọng. Điều này cũng chính là lý do lớn nhất để Qatar đứng trên bờ vực bị loại sớm.