Ronaldo: Chiều cao ấn tượng lập công lớn cho đội tuyển

Ronaldo - Cầu thủ sở hữu chiều cao nổi bật

Ronaldo là siêu sao cầu thủ bóng đá với hàng loạt những thành tích nổi trội trong suốt sự nghiệp túc cầu của mình. Sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh lần này cũng có sự góp mặt của cầu thủ nổi tiếng toàn cầu này trong màu áo của đội tuyển Bồ Đào Nha. Ngay trận đầu ra quân anh cùng với đồng đội đã có được chiến thắng vang dội, bongda24 cập nhật thông tin dưới đây.

Ronaldo mang đến thành công cho đội tuyển Bồ Đào Nha

Ngày 24/11 vừa qua đội tuyển Bồ Đào Nha đã có trận ra quân trong khuôn khổ vòng bảng của giải World cup 2022. Đội bóng đã có trận đối đầu với đội bóng Ghana đầy kịch tính ở bảng H, đây là hai đội bóng được đánh giá là có thể lực ngang nhau. Bồ Đào Nha ra quân với một đội hình đầy nhiệt huyết hội tụ nhiều cầu thủ nổi tiếng mà điển hình là sự có mặt của Ronaldo.

Theo dõi toàn trận đấu có thể thấy rằng đội tuyển Bồ Đào Nha đã liên tục chơi theo chiến thuật tấn công. Các cầu thủ dâng lên cao và nắm quyền chủ động trong kiểm soát bóng tạo nên nhiều cơ hội gần hơn với khung thành của đội bạn. Vào phút thứ 13 của trận đấu thì Raphael Guerreiro đã có pha treo bóng và Ronaldo là người bật cao để ghi bàn thắng đầu tiên.

Với một chiều cao lý tưởng Ronaldo cầu thủ đã biết tận dụng triệt để khả năng để có thể lập công cho màu áo mà anh đang mặc. Sự nổi trội của anh đã khiến cho cầu thủ của đội Ghana hoàn toàn bất lực, chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào trong khung lưới. Theo video quay chậm có thể thấy rõ được tiền đạo nổi tiếng này khi nhảy lên còn cao hơn chiều cao của khung thành.

Ronaldo mang đến thành công cho đội tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo mang đến thành công cho đội tuyển Bồ Đào Nha

Ronaldo – Cầu thủ sở hữu chiều cao nổi bật

Với các cầu thủ bóng đá thì ngoài việc sở hữu những chiến thuật chơi thì có một chiều cao lý tưởng cũng là một lợi thế. So với mặt bằng chung thì Ronaldo là cầu thủ sở hữu một chiều cao vượt trội, chính vì thế anh có lợi thế hơn hẳn. Trong sự nghiệp bóng đá anh đã không ít lần lập công lớn cho đội bóng chỉ bằng pha bật nhảy và đưa bóng vào khung thành.

Thể chất nổi trội khiến đội bạn thất thế

Chàng cầu thủ ở tuổi 37 nhưng vẫn giữ được kỹ thuật chuyên môn cao cùng với lối chơi vô cùng đẳng cấp. Ronaldo sở hữu chiều cao lên tới 1m91 chỉ cần một pha bật nhảy của anh cũng khiến cho hàng công của đội bạn phải điêu đứng. Điển hình là trong trận đấu với Ghana vừa qua anh đã tạo nên một bàn thắng đẹp mắt nhờ vào pha bật nhảy theo đường kiến tạo của đồng đội.

Theo quan sát thì chiều cao được tính từ mặt sân lên tới mép dưới của xà là vào khoảng 2,44m. Với sự tính toán đó thì có thể thấy Ronaldo đã bật nhảy lên tới độ cao 2,6m để đón lấy quả bóng và đưa bóng chính xác vào khung thành của đội bạn. Với tình huống này thì cầu thủ cũng như thủ môn của đối thủ chỉ còn biết đứng nhìn.

Ronaldo - Cầu thủ sở hữu chiều cao nổi bật
Ronaldo – Cầu thủ sở hữu chiều cao nổi bật

Ronaldo với sở trường bật cao ghi bàn

Với những ai theo dõi Ronaldo thường xuyên thì có thể thấy sở trường của anh chính là bật cao ghi bàn. Đáng chú ý nhất là vào năm 2019 khi anh còn đá cho Juventus thì đã khiến cho người hâm mộ phải trầm trồ về khả năng đặc biệt này. Cụ thể anh đã bật cao lên tới 2,56m để đánh đầu tạo bàn thắng đẹp mắt vào lưới của Sampdoria.

Trong lịch sử đã từng ghi nhận vào năm 2013 siêu sao cầu thủ bóng đá thế giới đã thực hiện một cú nhảy kỷ lục lên tớ 2,93m. Anh đã lơ lửng trên không trong khoảng thời gian là 0,73s và ghi bàn thắng đầy đỉnh cao vào lưới của MU trong khuôn khổ giải đấu Champions League tại sân Old Trafford.

Ronaldo với sở trường bật cao ghi bàn
Ronaldo với sở trường bật cao ghi bàn

Ronaldo hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ trong kỳ World Cup 2022

Có thể thấy ngay trận ra quân đầu tiên của giải đấu World Cup 2022 siêu sao cầu thủ Ronaldo đã để lại dấu ấn đầy bất ngờ. Anh đã và đang sử dụng rất tốt lợi thế của bản thân để có thể ghi được bàn thắng giúp cho đội tuyển tiến gần hơn với chiếc cúp vô địch.

Trong những trận đấu sắp tới chắc chắn Ronaldo sẽ còn mang đến nhiều điều bất ngờ trong lối chơi cũng như cách tận dụng chiều cao vượt trội của mình. Người hâm mộ tin tưởng rằng sự có mặt của siêu sao bóng đá hàng đầu sẽ giúp cho đội tuyển đánh bại được những đối thủ nặng ký.

Siêu sao cầu thủ Ronaldo đã để lại dấu ấn đầy bất ngờ 
Siêu sao cầu thủ Ronaldo đã để lại dấu ấn đầy bất ngờ

Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ghana vừa qua người hâm mộ đã thấy được sự nổi bật đến từ siêu sao bóng đá Ronaldo. Chỉ bằng một pha bật nhảy anh chàng 37 tuổi đã đưa bóng vào chính xác tạo nên thành công lớn. Đón xem trực tiếp bóng đá để dõi theo bước chân của anh cũng như cổ vũ cho đội tuyển có một mùa World Cup thành công nhất.