Sự ngẫu hứng đang dần trở lại tuyển Brazil World Cup 2022

Richarlison - Tâm điểm đáng chú ý nhất trận đấu Brazil vs Serbia

Brazil đã có khởi đầu suôn sẻ tại vòng chung kết World Cup 2022 khi giành thắng lợi 2-0 trước Serbia. Tuy nhiên điều khiến những ai yêu mến đội tuyển Brazil ở đây chính là sự ngẫu hứng đang dần trở lại. Ngay sau đây, anh em hãy cùng Bongda24 phân tích, đánh giá lại lối chơi mà Brazil đang thể hiện. 

Phiên bản mới của tuyển Brazil tại World Cup 2022

Đã rất lâu rồi người ta lại mới được một đội tuyển Brazil tìm lại được bản ngã của mình, Ở trận đấu ra quân World Cup 2022, Selecao giành trọn 3 điểm bằng một lối chơi hết sức thuyết phục. 

Không còn lối đá thực dụng

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, bóng đá quốc tế Brazil bỗng thiếu vắng đi những ngôi sao hàng đầu. Họ vẫn có Neymar, Marcelo nhưng nhiều vị trí thì lại không còn cầu thủ đủ đẳng cấp để đảm nhận trọng trách lớn lao.

Chính vì vậy, lối đá của Brazil cũng dần bị thay đổi theo chiều hướng mà không ai mong muốn. Người ta chẳng còn nhận ra một Selecao chơi bóng ngẫu hứng tại trận thua 1-7 trước tuyển Đức World Cup 2014 hay cả World Cup 2018. 

Richarlison áp dụng môn võ Capoeira sút tung lưới Serbia
Richarlison áp dụng môn võ Capoeira sút tung lưới Serbia

Lối chơi thực dụng đó thực sự không đúng và phù hợp với cầu thủ Brazil , những người luôn thi đấu theo bản năng, ngẫu hứng. Tuy nhiên điều này đã dần được thay đổi kể từ khi tham gia chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. 

Lối đá đậm chất nghệ sĩ quay trở lại

Brazil ở hiện tại vẫn còn đâu đó lối chơi thực dụng vốn đã trở thành tư duy của bóng đá hiện đại. Thế nhưng chất nghệ sĩ bắt đầu hiện hữu lại trong từng cá nhân thuộc thành phần đội tuyển xứ sở Samba này. 

Tất nhiên, Brazil lúc này có mọi yếu tố, cơ sở để có thể thi triển trở lại lối đá vốn là bản sắc của mình. Chỉ khi các cầu thủ được chơi bóng theo bản năng, Selecao mới thực sự khiến mình thành ‘’Cỗ máy huỷ diệt’’ giống như trước. 

Lối đá đậm chất nghệ sĩ của tuyển Brazil
Lối đá đậm chất nghệ sĩ của tuyển Brazil

Điểm sáng trong đội hình tuyển Brazil

Trận đấu ra quân World Cup 2022 vừa qua của tuyển Brazil đã cho khán giá thấy rất nhiều điểm sáng. Trong đó phải kể đến những nhân tố mới đang dần trở thành quân bài thay thế các người đàn anh Neymar, Thiago Silva,…

Richarlison – người thừa kế của huyền thoại Ronaldo lima

Khỏi phải nói ai cũng chắc chắn rằng Richarlison chính là ngôi sao chơi nổi bật nhất bên phía Brazil trong trận đấu với Serbia vừa qua. Tiền đạo sinh năm 1997 ghi cả hai bàn thắng ở hiệp hai giúp Selecao giành trọn 3 điểm ngày ra quân. 

Trước đây, người được ví von là sẽ thừa kế huyền thoại Ronaldo lima trên tuyển Brazil là Neymar. Tuy nhiên, khi mà người đàn anh đang dần có ý định giải nghệ, Richarlison lại đang chứng tỏ mình đủ sức gánh vác trọng trách đó. 

Richarlison - Tâm điểm đáng chú ý nhất trận đấu Brazil vs Serbia
Richarlison – Tâm điểm đáng chú ý nhất trận đấu Brazil vs Serbia

Tài năng của Richarlison là không thể phủ nhận nhưng cá tính mạnh đã khiến sự nghiệp cầu thủ này gặp nhiều trắc trở. Tuy nhiên, khi anh đang có phong độ tốt trên tuyển và dưới sự chỉ bảo từ lớp đàn anh, cựu sao Everton sẽ còn tiến xa hơn nữa. 

Vinicius – thần gió bên hành lang cánh trái

Ngoài Richarlison, Vinicius cũng chính là điểm sáng nổi bật của Brazil trong trận đấu vừa qua. Vẫn như mọi lần, tiền đạo sinh năm 2000 thường xuyên có các pha đi bóng tốc độ như ‘’xé gió’’ khiến hàng thủ Serbia gặp không ít khó khăn. 

Đồng thời không ai khác chính Vinicius là người có đường chuyền bằng má ngoài điệu nghệ kiến tạo cho Richarlison lập siêu phẩm. Ngoài ra trong 90 phút tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid còn rất nhiều pha xử lý bóng ngẫu hứng khác. 

Bộ 3 hàng công Neymar Richarlison Vinicius đã có màn trình diễn tuyệt vời
Bộ 3 hàng công Neymar Richarlison Vinicius đã có màn trình diễn tuyệt vời

Những vấn đề trước mắt của Brazil sau trận gặp Serbia

Thuận lợi giành 3 điểm đầu tay nhưng Brazil vẫn còn đó nhiều vấn đề cần giải quyết. Nếu thầy trò huấn luyện viên Tite muốn tiến xa hay cụ thể hơn là chức vô địch World Cup 2022, họ sẽ phải sớm nhận ra khó khăn trước mắt để tìm cách khắc phục. 

Ngôi sao số 1 của Brazil lại dính chấn thương

Cái giá phải trả cho chiến thắng của Brazil là chấn thương cổ chân rất nặng từ Neymar. Ngôi sao thuộc biên chế PSG sau cú va chạm với đối thủ ở phút 80 đã rời sân bằng những bước đi tập tễnh. 

Mới đây bác sĩ y tế của Brazil cũng xác nhận Neymar sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết vòng bảng World Cup 2022. Đó chính là vấn đề mà Selecao phải tìm lời giải nếu muốn thực hiện hóa mục tiêu vô địch.

Ngôi sao số 1 của Brazil là Neymar dính chấn thương
Ngôi sao số 1 của Brazil là Neymar dính chấn thương

Brazil chưa có sự chắc chắn nơi hàng thủ

Hàng công thi đấu khởi sắc nhưng hàng thủ vẫn chưa để lại sự an tâm tuyệt đối cho cổ động viên Brazil. Đặc biệt ở vị trí hai hành lang biên, Alex Sandro và Danilo đều là những cầu thủ thường xuyên để Serbia khai thác. 

Trong khi đó, Thiago Silva năm nay đã 38 tuổi và anh khó lòng duy trì được thể trạng đến hết World Cup 2022. Vậy nên huấn luyện viên Tite sẽ phải tìm ra lời giải cho bài toán hàng thủ trong chặng đua đường dài như vậy.

Chặng đường chinh phục chiếc cúp vàng danh gia World Cup 2022 của Brazil sẽ còn rất dài. Lúc này đây Selecao sẽ cần phải tạm gác lại niềm vui chiến thắng để tập trung cho các trận đấu kế tiếp. Nếu anh em muốn theo dõi Brazil ở lượt đấu bảng H hãy nhớ truy cập bongda24 nhé.