Trước trận gặp đội tuyển Mỹ tiền đạo Harry Kane phải tới bệnh viện

Harry Kane tiếp tục thi đấu tới phút 76 

Tiền đạo Harry Kane khiến người hâm mộ đội tuyển Anh không thể ngồi yên khi phải nhờ tới sự giúp đỡ của bác sĩ để kiểm tra chấn thương ở mắt cá chân, điều này khiến fan hâm mộ không khỏi lo lắng vì rất có thể anh sẽ không được tham ra đá chính thức với đội tuyển Mỹ. Cùng bongda24 theo dõi thêm những chi tiết mới và thú vị.

Đội tuyển Anh đã giành thắng đậm với tỷ số 6-2 trước đội tuyển Iran

Tiền đạo Harry Kane bị chấn thương 
Tiền đạo Harry Kane bị chấn thương

Tại trận mở màn bảng B của World Cup 2022 diễn ra vào ngày 21/11 vừa qua, đội tuyển Anh đã giành thắng đậm với tỷ số 6-2 trước đội tuyển Iran. 

Harry Kane đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá chân.

Nhưng để giành được lần thứ hai đạt tới số lần ghi bàn là 6 trong một trận đấu tại các kỳ World Cup thì một trong những thành viên của đội tuyển Anh là đội trưởng “Tam sư”Harry Kane  đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá chân.

Harry Kane tiếp tục thi đấu tới phút 76 

Sau pha tranh bóng thô bạo của cầu thủ Iran Morteza Pouraliganji “Tam sư” có vẻ đã bị đau ngay ở phút thứ ba ở hiệp hai của trận đấu. Thế nhưng Harry Kane đã không rời bỏ trận đấu vì chấn thương của mình, anh đã dùng băng quấn chặt mắt cá chân và tiếp tục thi đấu tới phút 76 trước khi được thay ra khỏi sân, thủ quân tuyển Anh đã không thể đứng vững trên sân.

Harry Kane tiếp tục thi đấu tới phút 76 
Harry Kane tiếp tục thi đấu tới phút 76

Southgate đã cho biết thêm về chấn thương của kane 

Sau đó anh đã phải đi khập khiễng để về xe bus đội nghỉ ngơi. Sau trận đấu, cầu thủ 29 tuổi tỏ ra khá đau đớn, song huấn luyện viên Southgate ban đầu đã loại bỏ mọi lo ngại về thể lực của anh, ông đã cho biết:

 ”Tôi nghĩ rằng Kane vẫn khá ổn, hy vọng anh ấy sẽ có thể tham gia trận đấu tiếp theo, tôi đã rút anh ấy ra khỏi sân vì tôi nghĩ anh ấy cần điều đó” khi trả lời phỏng vấn, ông còn cho biết thêm mắt cá chân của Harry Kane sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định anh có thể tham gia vào trận đấu tiếp theo của đội tuyển Anh hay không.

Không có quá nhiều quan ngại về việc thay đổi người 

Mắt cá chân của Harry Kane sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng 
Mắt cá chân của Harry Kane sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng

Dù việc thay tiền đạo số một ra khỏi trận đấu không làm sụt giảm nhiều sức mạnh của đội tuyển do huấn luyện viên Southgate chỉ đạo vì ông có trong tay Marcus Rashford- cầu thủ đã ghi được bàn thắng ngay sau khi vào sân thay người, và Callum Wilson – người vào thay thế cho Kane trong trận gặp Iran, nhưng việc để chân sút ghi bàn hàng đầu của tuyển Anh rời khỏi sân dù đã ở cuối trận đấu vẫn sẽ là bất lợi lớn cho Tam Sư.

Chấn thương mạnh khiến Kane đau đớn 

Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ lo lắng là đã 24 giờ sau trận đấu nhưng chàng tiền đạo 29 tuổi vẫn cảm thấy khó chịu với mắt cá chân của mình. Anh quyết định sẽ đến gặp bác sĩ để kiểm tra rõ tình hình tránh những hậu quả nghiêm trọng sau này.

Có thông tin cho rằng vào tối 22/11 Kane sẽ phải chụp cắt lớp mắt cá chân mặc dù Liên đoàn bóng đá Anh thông báo anh đã được điều trị phục hồi và chuyển biến tốt vào chiều cùng ngày. Tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức việc chụp cắt lớp mắt cá chân là do chấn thương của Kane chuyển biến nặng hay để phòng rủi ro.

Chấn thương mạnh khiến Kane đau đớn 
Chấn thương mạnh khiến Kane đau đớn

Mặc dù Harry Kane vẫn có thể tham gia buổi tập của đội tuyển Anh nhưng anh chỉ có thể tập riêng và Khả năng cao Harry Kane sẽ phải tạm dừng tham gia vào trận đấu với đội tuyển Mỹ vào ngày 26/11 tới đây.

Harry Kane thi đấu tới hơn 3.400 phút cho Tottenham

Anh từng vắng mặt 2 trận tại Premier League vì mắt cá chân bị chấn thương. Thông tin Kane không thể tham gia trận đấu khiến nhiều cổ động viên lo lắng vì anh đang giữ vai trò là đội trưởng và là tiền đạo chính trong sân có vai trò đặc biệt quan trọng với Tam sư và cấu trúc thi đấu của đội tuyển. 

Mặc dù không ghi được bàn thắng nào vào lưới của Iran nhưng tiền đạo Tottenham đã đóng góp 2 pha kiến tạo cho chiến thắng ấn tượng trước đối thủ Iran, Kane đã lùi về sâu dẫn bóng và tạo ra những pha kiến tạo với vô số các cơ hội dứt điểm cho đồng đội mình. 

Hai màn kiến tạo cho Raheem Sterling trong hiệp một và Marcus Rashford ở thời điểm anh gần ra sân tại cuối của hiệp hai. Bởi vậy, dù không ghi được bàn thắng cho bản thân nhưng Harry Kane vẫn cho thấy được tầm ảnh hưởng quan trọng của mình.

Tiền đạo mang áo số 9 đã ghi được tổng cộng đã ghi 51 màn phá lưới cho đội tuyển Anh chỉ sau 76 lần ra sân – một con số không hề  nhỏ. 

Người hâm mộ Tam sư rất hy vọng cầu thủ 29 tuổi sẽ sớm bình phục và trở lại tham gia thi đấu trong những trận tiếp theo cho đội tuyển Anh trên đấu trường World Cup đang diễn ra vô cùng sôi động tại Ả Rập.