World Cup 2022 – Chấn thương ‘kinh hoàng’ nhất trong các trận đấu

Đặt ra quy định mới trong FIFA World Cup 2022 

Ali Beiranvand và đồng đội của mình đã cố gắng chạy quả bóng sau quả đạt cực mạnh của Harry Kane tại trận đấu World Cup 2022. Bởi vì tình huống quá khẩn cấp và không đủ thời gian để quan sát thế nên hai người đã lâu vào nhau và bị chấn thương khá nặng đối với vùng đầu. Thế nhưng sau chấn thương đó anh lại một lần nữa xuất hiện trong sân và nhiều người đã đặt ra câu hỏi vì sao anh vẫn tiếp tục thi đấu bởi vì chấn thương đó khá nặng? Những điều đó sẽ được giải thích chi tiết tại bongda24.

Sự kiện cầu thủ Ali Beiranvand đi vào sân mặc dù đã bị va chạm đầu mạnh

Sau sự kiện chấn thương, cầu thủ Ali Beiranvand vẫn tiếp tục vào sân để thi đấu đã trở thành một chủ đề tranh cãi vô cùng lớn đối với dư luận và cả giới chuyên gia. Đây là một sự khiếp sợ vô cùng lớn của chuyên gia đối với chấn thương của các cầu thủ.

Thủ môn Ali Beiranvand bị chấn thương năng tại World Cup 2022
Thủ môn Ali Beiranvand bị chấn thương năng tại World Cup 2022

Chỉ trích từ phía dư luận về việc chấn thương của thủ môn Ali

Thế nên tổ chức Headway – tổ chức chấn thương não đã đưa ra những lời chỉ trích về vụ việc đã cho phép thủ môn Ali Beiranvand của đất nước Iran vẫn tiếp tục thi đấu sau cuộc va chạm khá mạnh vợ ông cho rằng đây là sự ô nhục mà họ phải hứng chịu.

Cụ thể hơn về diễn biến xảy ra cuộc va chạm này thì Ali Beiranvand đang trong quá trình thực hiện quả tạt bóng thế nhưng đồng đội của anh cũng cùng lúc đó thực hiện kỹ năng này và dẫn đến hậu quả là đầu của anh bị hứng trọn lực mà cú va chạm đó đã diễn ra. Khiến cho anh bị choáng váng nhức đầu và chảy máu mũi khá nhiều, được nhân viên y tế cầm cán đưa ra sân cấp cứu.

Thực tế sau khi diễn ra cuộc va chạm như vậy đã khiến cho Ali Beiranvand gần như là không thể xác định được phương hướng thế nhưng anh lại tiếp tục cuộc thi đấu. Thế nhưng chỉ 2 phút sau khi trận đấu diễn ra thì anh đã bắt đầu ngã quỵ xuống sân, ra dấu hiệu xin phép ra ngoài và rời sân bằng cáng y tế.

Sau khi chứng kiến được điều đó hay giám đốc tạm thời của Headway đã không tiếc lời chỉ trích “là một điều vô cùng nhục nhã khi Ali Beiranvand của đất nước Iran vẫn được ở lại sân sau khi chấn thương. Việc cầu thủ đứng lại sân trong vòng 1 phút thật sự rất quá đáng, bởi vì anh ta không nên ở lại một giây chứ đừng nói đến là tận 1 phút. Sau khi bị chấn thương như vậy chứng tỏ một điều rằng là Ali đã rất đau đớn và không phù hợp để thi đấu thêm nữa”.

Phút giây va chạm cực mạnh cùng với đồng đội của Ali Beiranvand
Phút giây va chạm cực mạnh cùng với đồng đội của Ali Beiranvand

FIFA thử nghiệm quy định về chấn thương ở World Cup và ông Luke cho rằng đó là thất bại nặng nề

Thông qua vụ việc đó đã diễn ra thì các chuyên gia hàng đầu đã không ngần ngại đưa ra đánh giá rằng nhiệm vụ của nhân viên y tế gần như là bằng không. Chính cầu thủ thi đấu mới là người đưa ra quyết định chứ không phải là đội ngũ y tế. Đây chính là lần đầu tiên mà tổ chức FIFA đã áp dụng quy trình thử nghiệm đối với chấn thương tại World cup 2022.

Iran bị chỉ trích vì chậm trễ trong việc thay cầu thủ chấn thương
Iran bị chỉ trích vì chậm trễ trong việc thay cầu thủ chấn thương

Loại chấn thương khiến cho cầu thủ và giới chuyên gia cũng phải khiếp sợ

Chấn thương vùng đầu vô cùng nguy hiểm

Những chấn thương liên quan đến não luôn là mối bận tâm của các chuyên gia hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe cầu thủ. Bởi vì một khi đã chấn động não sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với các chức năng và hoạt động của não. 

Mặc dù khi mới bị chấn thương tưởng chừng chỉ là những tác động tạm thời nhưng nguy hại của nó có thể dẫn đến những căn bệnh về trí nhớ thăng bằng và khả năng tập trung. Bên cạnh đó còn diễn ra một số triệu chứng khác như mất trí nhớ đau đầu và thậm chí là lú lẫn cây bất tiện trong cuộc sống hàng ngày.

Đặt ra quy định mới trong FIFA World Cup 2022 
Đặt ra quy định mới trong FIFA World Cup 2022

Suốt quá trình diễn ra World Cup, các đội không được tự ý thay người

Việc đặt ra quy tắc như vậy để đảm bảo sự công bằng giữa các đội thi đấu. Bên cạnh đó mỗi đội sẽ có một lần duy nhất để thay người trong trường hợp bị chấn thương. Quy định này đã được áp dụng thử bắt đầu vào FIFA club World Cup 2021 thế nên đã có một số giải đấu lớn có động thái bắt đầu điều chỉnh đối với giao thức này.

Đồng thời đã có những lời kêu gọi trong việc đặt ra quy tắc về sức khỏe trong bộ môn bóng người đồng sáng lập của have for change nói với the Athletic: ‘Bảo vệ các cầu thủ toàn diện luôn là lập trường của chúng tôi. Thế nên chúng tôi có ý thức rất cao về những chấn thương đầu tiên của các cầu thủ và sự nguy hiểm của chúng’.

Một cú va chạm vô cùng mạnh như vậy đã khiến cho cầu thủ Ali Beiranvand ít nhiều bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây sẽ là một bài học vô cùng lớn đối với tổ chức FIFA và giới y tế nếu không đưa ra những quy luật đúng và chăm sóc cầu thủ tại trận đấu World Cup 2022 nói riêng.