World Cup 2022: Tây Ban Nha chiến thắng ngoạn mục với Costa Rica

Phong cách áp đảo về góc ở các trận

Trong trận đấu World Cup 2022 sắp tới mặc dù Tây Ban Nha đã chấp với Costa Rica tận 4 đến 5 góc trong trận đấu thuộc bảng E sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 23 – 11 – 2022 vào lúc 23h00 đêm nay. Tây Ban Nha đã nói với báo chí hứa hẹn sắp tới sẽ thắng chấp góc một hiệp và cả trận đấu. Những thông tin đã được cập nhập chi tiết nhất tại bongda24.

Tổng quan trận đấu mà Tây Ban Nha và Costa Rica sắp tới 

Trước khi nói về tại sao Tây Ban Nha lại nói thách thức một cách mạnh mẽ như vậy thì chúng ta hãy thử tìm hiểu về phong cách và lối chơi của đội tuyển Costa Rica. Costa Rica là một đội bóng không có quá nhiều sự nổi bật. Đa số các thành viên đều chưa có nhiều thành tựu quý giá. 

Tổng quan về đội bóng Costa Rica trong World Cup 2022

Keylor Navas – nhân vật nổi trội nhất mà đội bóng có cũng chính là thành viên nổi tiếng toàn cầu thế giới. Nhưng tại World Cup, Keylor Navas chỉ đóng vai trò là một thủ môn canh giữ khung thành.

Đội tuyển Costa Rica vẫn chưa được nhiều khán giả đánh giá cao vai trò có được chiến thắng lớn nhất. Khi mà lối chơi và phong cách chiến đấu trong sân vẫn chưa có sự dứt khoát và còn phụ thuộc rất nhiều vào thủ môn.

Tại World Cup 2022 phương thức để bảo toàn nhất thì đội Costa Rica sẽ phải đá tử thủ. Đó là phương án an toàn nhất để Costa Rica chỉ với các thành viên trong nước nhà mà có thể đánh địch nổi với đội tuyển Tây Ban Nha.

Đội bóng mạnh mẽ đến từ Tây Ban Nha
Đội bóng mạnh mẽ đến từ Tây Ban Nha

Những trận chiến trước của Costa Rica trong World Cup 2022

Trong những trận đấu vừa qua Costa Rica đã phải thua kèo chấp phạt góc gần 8/9 trận chính thức. Trong 8 trận đấu đó họ đều thua kèo chấp góc ở hiệp đầu tiên. 

Tính từ trận đấu khoảng 6 trận thì Costa Rica chỉ hưởng được 17 góc (vị chi là chưa tới được 3 góc trong một trận ) nhưng đã phải chịu tới 48 góc ( vị chi là mỗi góc sẽ bao gồm 8 quả trong một trận đấu).

Nhưng bù lại mặc dù bên Costa Rica trong World Cup 2022 không hề có được một cầu thủ có chất lượng cao hay đá hay nhưng họ lại có một thủ môn giỏi hàng đầu thế giới nên việc vào lưới của đội tuyển này cũng khá là khó khăn.

Tây Ban Nha – Đội tuyển với nhiều cầu thủ nổi trội

Tại vòng chung kết EURO 2020, đội tuyển Tây Ban Nha đã chiến thắng kèo chấp phạt góc ở hiệp đầu tiên và cả những trận khác. Ngoại lệ duy nhất mà khiến cho đội tuyển Tây Ban Nha thua cuộc đó chính là khi phạt góc trước đội bóng mạnh của Thụy Sĩ. Còn lại, đều áp đảo trước góc của đối thủ kể cả là nhà vô địch Italia đi nữa.

La Roja với phong cách đá banh độc đáo – World Cup 2022

Với cương vị là HLV của đội bóng Luis Enrique khi mà vẫn đang tại vị thì những phong cách chơi của đội tuyển Tây Ban Nha vẫn khó có sự thay đổi lớn. La Roja vẫn giữ một lỗi chơi từ xưa đến hiện nay.

Tuy nhiên Tây Ban Nha trong World Cup 2022 lại có một sự thiếu sót lớn đó chính là thiếu một cầu thủ trung phong giỏi có thể dễ dàng ghi bàn thắng cho đội bóng hoặc kích thích sự chiến thắng mãnh liệt cho cả đội bóng. Trong đó La Roja lại dễ dàng áp đảo về góc ở hiệp 1 và cả trận đấu.

Phong cách áp đảo về góc ở các trận
Phong cách áp đảo về góc ở các trận

Costa Rica có sự chiến thắng trong chấp thẻ

Khi mà ở đội tuyển Tây Ban Nha đang thua kèo chấp thẻ phạt chiếm gần 3/4 trận đấu ở những trận đấu giải lớn khi họ lại chấp đối phương từ 3 hoặc 4 trái trở nên. Vì vậy điều này đã khiến cho Tây Ban Nha rơi vào tình thế khó xử.

Khi mà cách đá và phong cách thi đấu của Costa Rica theo hướng chơi rắn khác biệt hoàn toàn với cách đá của La Roja theo hướng kỹ thuật cao trong World Cup 2022

Vì vậy Costa Rica đã không còn nhiều sự lựa chọn trong phong cách thi đấu bởi sự chênh lệch lớn giữa trình độ cầu thủ giữa 2 đội có sự khác biệt quá lớn. Costa Rica sẽ bị chấp 1 thẻ sẽ bị nhiều thẻ hơn nhiều so với đội tuyển Tây Ban Nha.

Có sự chấp thẻ trong trận đấu của Costa Rica
Có sự chấp thẻ trong trận đấu của Costa Rica

Costa Rica – Tây Ban Nha , đâu là hồi kết của hai đội

Chiếm gần 12/15 trận gần đây của đội tuyển Tây Ban Nha đều có bàn thắng vào 15 phút cuối vào cuối trận khi mà những thành viên đều trở nên hăng hái và cẩn thận nhất. Và Costa Rica cũng có 4/5 trận cũng xoay chuyển được ván chơi vào những phút cuối.

Vì vậy trường hợp mà tỷ số vào tại thời điểm gần cuối trận mà chưa quá cao thì rất nên cân nhắc cổ vũ rung lưới để có thể tỷ lệ bàn thắng hạ xuống còn 3 trên 4 trái hoặc 1 trên 2 trái.

Năng lực thi đấu giữa các đội vẫn đang có sự chuyển biến tại World Cup 2022
Năng lực thi đấu giữa các đội vẫn đang có sự chuyển biến tại World Cup 2022

Với những phong cách đấu khác nhau trong trận đấu World Cup 2022, cả hai đội bóng đá Tây Ban Nha và Costa Rica đều đang cố gắng hết sức để có thể tập trung vào trận đấu tối nay để có thể mang lại cho đội bóng có được một thành quả tốt nhất có thể mà hai đội mong chờ nhất.