Những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất mùa World Cup 2022

Cầu thủ người Pháp Olivier Giroud

Hai siêu sao nổi tiếng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là những người có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất trước khi mùa giải World Cup 2022 khởi tranh tại Qatar. Và còn có rất nhiều những người khác. Nếu bạn thấy hứng thú với thông tin thú vị này hãy nhấn theo dõi bongda24  để cùng mình tìm hiểu rõ hơn nhé.

Cầu thủ của lịch sử World Cup 2022 có gọi tên Edinson Cavani

Edinson Cavani là người đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử của Uruguay với 133 trận và đứng thứ hai trong danh sách những chân sút tốt nhất của lịch sử nước này với 58 bàn, đạt hiệu suất là 0,44 bàn mỗi trận.

Nếu tính cả cấp CLB, thì tiền đạo 35 tuổi đã ghi 364 và kiến tạo 73 bàn sau 622 trận. Anh đã nổ súng ở cả ba kỳ World Cup gần nhất, với một bàn vào năm 2010, một bàn năm 2014 và ba bàn thắng năm 2018. Liệu vào mùa World Cup 2022 anh sẽ có lối chơi như thế nào khi là một người giàu kinh nghiệm như thế.

Ngôi sao Edinson Cavani  
Ngôi sao Edinson Cavani

Màn theo đuổi sát nút về chiến tích 

Cầu thủ Olivier Giroud (số 9 trong ảnh) đã chắc suất đá chính trên hàng công tuyển Pháp ở World Cup 2022 khi Karim Benzema rút lui vì chấn thương cơ tứ đầu đùi chân trái. Anh hiện tại có 49 bàn qua 117 lần khoác màu áo Pháp, chỉ kém hai bàn so với kỷ lục ghi bàn của ngôi sao Thierry Henry. Giroud dù tịt ngòi ở hành trình vô địch World Cup 2018 nhưng vẫn là nhân tố cực quan trọng trong đội hình của HLV Didier Deschamps với khả năng đặc biệt kết nối, tì đè, làm tường và không chiến. 

Cầu thủ người Pháp Olivier Giroud
Cầu thủ người Pháp Olivier Giroud cùng màn vô địch World Cup 2018

Huyền thoại Brazil- siêu sao Neymar

Ngôi sao Neymar từng đã được xem là cầu thủ hay nhất thế giới sau hai huyền thoại đương đại Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Dù chưa giành cúp World Cup, Neymar vẫn là cầu thủ mang tính biểu tượng của nền bóng đá Brazil hơn 10 năm qua.

Anh đã ghi tới 75 bàn qua 121 trận, và chỉ kém kỷ lục của “Vua bóng đá” Pele là hai bàn. Tính trong đội hình tham dự World Cup 2022, Neymar là tuyển thủ của Brazil có nhiều trận ra sân thứ hai trong lịch sử, chỉ sau đàn anh Dani Alves với 124 trận. 

Siêu sao bóng đá Neymar phong độ trên sân cỏ 
Siêu sao bóng đá Neymar phong độ trên sân cỏ

Những tiền đạo xuất sắc nhất của World Cup

Luis Suarez được coi là một trong những tiền đạo hay nhất thế hệ, từng hai lần giành Giày vàng trong kỷ nguyên bóng đá Messi – Ronaldo. Anh đã ghi 66 bàn qua 134 lần ra sân, anh đứng thứ nhất trong danh sách ghi bàn và đứng thứ hai trong danh sách ra sân nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Uruguay, chỉ đứng sau trung vệ Diego Godin – người cũng dự World Cup 2022 – với 159 trận. Tiền đạo Suarez đã có tới 7 bàn trong ba kỳ World Cup gần nhất, và sẽ giã từ sự nghiệp quốc tế sau giải World Cup 2022 ở Qatar. 

Tiền đạo Luis Suarez được mệnh danh là đá hay nhất thế hệ 
Tiền đạo Luis Suarez được mệnh danh là đá hay nhất thế hệ

Robert Lewandowski cũng nằm trong số những tiền đạo ưu tú của bóng đá đương đại, bên cạnh cầu thủ Karim Benzema hay Suarez. Ngoài việc giúp tuyển Ba Lan vượt qua vòng bảng tại World Cup 2022, anh còn đặt mục tiêu ghi những bàn thắng đầu tiên tại kỳ World Cup 2022.

Chân sút đương đại Robert Lewandowski 
Chân sút đương đại Robert Lewandowski

Sergio Busquets (số 5 trong ảnh) tuy không sở hữu thể chất hay tốc độ vượt trội, nhưng vẫn là tiền vệ trung tâm có lối chơi hay bậc nhất thế giới hơn mười năm qua. Busquets chính là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình Tây Ban Nha dự World Cup 2022 với hai bàn qua 139 trận. Tiền vệ 34 tuổi này còn là cầu thủ duy nhất còn sót lại từ đội hình Tây Ban Nha từ khi vô địch World Cup 2010, và bây giờ sẽ trải qua kỳ World Cup thứ tư trong sự nghiệp. 

Lối chơi vượt thời gian của Sergio Busquets 
Lối chơi vượt thời gian của Sergio Busquets

Jan Vertonghen thuộc thế hệ vàng của bóng đá nước Bỉ, bên cạnh những cầu thủ nổi tiếng như Thibaut Courtois, Toby Alderweireld, Dries Mertens, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku hay đội trưởng Eden Hazard. Anh là cầu thủ có lượt ra sân nhiều nhất trong lịch sử tuyển Bỉ với 141 trận, bỏ xa người đứng sau là Axel Witsel với 127 trận. Khoảnh khắc ấn tượng nhất của cầu thủ Vertonghen tại World Cup 2018, khi anh ghi được bàn đầu tiên mở ra chiến thắng ngược 3-2 của Bỉ trước Nhật Bản ở vòng 1/8. 

Thế hệ vàng mang tên Jan Vertonghen Thế hệ vàng mang tên Jan Vertonghen 
Thế hệ vàng mang tên Jan Vertonghen

Không thể không nhắc đến Luka Modric, anh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Croatia, với kỷ lục ra sân là 155 trận và ghi 23 bàn. Anh lần đầu dự World Cup là vào năm 2006 ở tuổi 20, và đạt đỉnh cao khi cùng ĐT Croatia vào chung kết World Cup 2018, nơi mà họ thua Pháp 2-4. Nhờ đó, cầu thủ Modric lật độ Messi và Ronaldo để giành Quả Bóng Vàng 2018. Anh rất được mong chờ tại mùa giải World Cup 2022.

Luka Modric - Một trong những cầu thủ được săn đón nhất tại WC 
Luka Modric – Một trong những cầu thủ được săn đón nhất tại WC

Siêu sao vàng trong làng bóng đá Lionel Messi

Huyền thoại Lionel Messi xác nhận World Cup 2022 là kỳ giải cuối cùng trong sự nghiệp, bất kể thành tích đáng nể của Argentina. Ngôi sao 35 tuổi từng đã tiến sát chức vô địch World Cup khi vào chung kết năm 2014, nhưng đáng tiếc Argentina thua Đức 0-1 vì bàn ở hiệp phụ của cầu thủ Mario Gotze.

Huyền thoại nền bóng đá thế giới Lionel Messi 
Huyền thoại nền bóng đá thế giới Lionel Messi

Ngoài ra, Messi cùng tuyển Argentina vào tứ kết năm 2006, tứ kết năm 2010 và cả vòng 1/8 năm 2018. Ở cấp ĐTQG, anh đang giữ kỷ lục là 91 bàn và 52 kiến tạo qua 165 trận.

Ngôi sao sáng của nền bóng đá toàn cầu

Cristiano Ronaldo với lối chơi luôn tỏa sáng tại World Cup 2022
Cristiano Ronaldo với lối chơi luôn tỏa sáng tại World Cup 2022

Siêu sao Cristiano Ronaldo cũng sẽ trải qua kỳ World Cup thứ năm trong sự nghiệp của mình, giống như Messi, khi góp mặt trong danh sách 26 cầu thủ của Bồ Đào Nha tới kỳ World Cup 2022 tại Qatar. Bất chấp những lùm xùm ở tuyển Man Utd vì cuộc phỏng vấn với nhà báo tên Piers Morgan, Ronaldo vẫn là niềm hy vọng số một của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. Đây cũng là cơ hội vàng để Ronaldo phá sâu kỷ lục với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một ĐTQG, khi anh hiện có 117 bàn qua 189 trận.

Trên đây là toàn bộ thông tin về những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất sẽ tham gia giải đấu World Cup 2022, nếu bạn thấy hứng thú hãy  nhấn theo dõi chúng tôi để nhận được những thông báo sớm nhất .