Đội tuyển Argentina có phong độ cao trước thềm World Cup

Messi thi đấu ấn tượng ở hiệp thi đấu đầu tiên

Trước khi trận đấu giữa đội tuyển Argentina và đội tuyển Ả Rập Xê Út diễn ra trong khuôn khổ bảng C World Cup 2022, đội tuyển của Messi đang có phong độ cực kì ấn tượng với chuỗi trận bất bại trên mọi giải đấu gần đây mà đội tuyển này tham gia. 

Tưởng chừng sẽ có một chiến thắng dễ dàng để kéo dài chuỗi thắng này nhưng trước một Ả Rập Xê Út thi đấu kiên cường, quả cảm thì mạch thắng này đã phải dừng lại. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu những thông tin xoay quanh trận đấu này.

Hiệp 1 trận đấu nghiêng về phía đội tuyển Argentina

Trận đấu giữa Argentina và Ả Rập Xê Út diễn ra trong lượt trận ra quân bảng C World Cup 2022. Với sự chênh lệch về trình độ và chất lượng cầu thủ, ngay từ những phút đầu tiên đại diện đến từ Nam Mỹ đã đẩy cao đội hình nhằm tạo ra sức ép về phía khung thành của thủ môn Al Owais.

Messi thi đấu ấn tượng ở hiệp thi đấu đầu tiên
Messi thi đấu ấn tượng ở hiệp thi đấu đầu tiên

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, đội tuyển Argentina đã có bàn thắng mở tỷ số sau khi Messi thực hiện thành công pha sút phạt trên chấm 11m. Tiếp đà hưng phấn, Messi cùng các đồng đội liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương. Thậm chí, họ đã đưa được bóng vào lưới tuy nhiên đã bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.  

Hiệp 2 diễn biến đầy bất ngờ

Bước sang đến hiệp 2, đội tuyển Ả Rập Xê Út đã bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa sau tình huống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Martinez của tiền đạo Al Shehri ở phút thứ 48. Còn chưa kịp bình tâm lại sau bàn thua bất ngờ, đội tuyển Argentina đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2 sau cú sút cứa lòng đẹp mắt của cầu thủ Al-Dawsari ở phút thứ 53. 

Messi cùng các đồng đội ngậm ngùi nhận thất bại trong trận đầu ra quân
Messi cùng các đồng đội ngậm ngùi nhận thất bại trong trận đầu ra quân

Chiến thắng cảm xúc mang lại niềm kiêu hãnh cho bóng đá Châu Á

Cục diện trận đấu đã hoàn toàn thay đổi chỉ sau khi hiệp 2 bắt đầu chưa đầy 10 phút. Dù sau đó đã nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ Messi và các đồng đội đành ngậm ngùi nhận lấy thất bại ở trận ra quân.

Thắng lợi của Ả Rập Xê Út làm chấn động World Cup 2022
Thắng lợi của Ả Rập Xê Út làm chấn động World Cup 2022

Ả Rập Xê Út đã tạo ra bất ngờ lớn đầu tiên tại World Cup 2022 khi đánh bại một trong những ứng cử viên hàng đầu của giải đấu năm nay. Sau những thất bại toàn diện của đội tuyển Qatar hay Iran, chiến thắng này đã lấy lại niềm kiêu hãnh cho bóng đá Tây Á nói riêng và bóng đá Châu Á nói chung.

Ả Rập Xê Út chặn đứng các kỷ lục của Argentina

Thất bại trước Ả Rập Xê Út đã chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại của đội tuyển Argentina, thật đáng tiếc cho Messi và các đồng đội khi chỉ còn 1 trận đấu nữa thôi là họ có thể đuổi kịp kỷ lục 37 trận bất bại của đội Italia lập ra trước đó.

Ả Rập Xê Út đập tan giấc mộng san bằng kỷ lục bất bại của Italia 
Ả Rập Xê Út đập tan giấc mộng san bằng kỷ lục bất bại của Italia

Thất bại vừa rồi là lần đầu tiên đội tuyển Argentina để thua ở trận ra quân của một kỳ World Cup tính từ năm 1990, đồng thời cũng là thất bại đầu tiên của đội tuyển này ở các trận đấu của World Cup mà họ có được bàn mở tỷ số tính từ World Cup năm 1958 đến nay. Không chỉ có vậy, theo thống kê thì đây cũng là lần đầu tiên mà Argentina để thua ở một trận World Cup khi họ dẫn trước đối thủ ở giờ nghỉ tính từ năm 1930.

Argentina gặp phải thử thách khó khăn ở 2 lượt trận cuối

Với trận thua vừa rồi, đội tuyển Argentina đã tụt xuống vị trí cuối cùng của bảng đấu. Họ bắt buộc phải giành được chiến thắng ở 2 trận đấu cuối cùng của vòng bảng nếu không muốn phải dừng bước sớm tại World Cup 2022. Đối thủ của Messi và các đồng đội ở 2 lượt trận cuối là đội tuyển Ba Lan và Mexico. Đây đều là những đội bóng mạnh với trình độ được đánh giá hơn hẳn Ả Rập Xê Út, chắc chắn sẽ là thử thách khó dành cho các học trò của ông Lionel Scaloni.

Người hâm mộ lo lắng cho Messi cùng các đồng đội của anh

Người hâm mộ của đội tuyển Argentina đã vô cùng lo lắng sau trận thua vừa qua. Họ sợ rằng sau trận thua này tâm lý của các cầu thủ ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng và không thể có màn thể hiện tốt nhất ở các trận đấu sắp tới. Họ chỉ còn biết cầu nguyện, trông chờ vào sự tỏa sáng của ngôi sao số 1 đội tuyển – Lionel Messi. Liệu rằng bản lĩnh của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch có được thể hiện đúng lúc?

Trên đây là những thông tin xoay quanh thất bại bất ngờ của đội tuyển Argentina trước đội tuyển Ả Rập Xê Út. Hãy theo dõi chúng tôi để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hấp dẫn nào khác liên quan tới giải đấu lớn nhất hành tinh đang được tổ chức tại Qatar này.