Chuyện gì đang xảy ra vậy – HLV hài lòng vì Anh hòa Mỹ

Southgate mãn nguyện vì % Anh vào vòng 16 rất cao

Sau màn cầm hòa giữa tuyển Anh và tuyển Mỹ tại World Cup 2022, có vẻ như người hâm mộ của tuyển Anh vẫn không thực sự hài lòng với kết quả này. Nhưng mới đây, HLV của tuyển Anh là HLV Southgate lại lên tiếng và bày tỏ thái độ hài lòng về kết quả này. Tại sao là như vậy? Cùng bongda24 tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Tuyển Anh đang giảm sút phong độ khi cầm hòa trước tuyển Mỹ 

Tuyển Anh có màn mở đầu World Cup 2022 thuận lợi 

Tuyển Anh đã có trận khởi đầu World Cup 2022 đầy thuận lợi khi có chiến thắng áp đảo so với tuyển Iran với tỉ số cực lệch 6-2. ĐT Anh đã cho thấy bản thân là một trong những ứng cử viên sáng giá khi cho thấy mình mạnh đến cỡ nào qua tỉ số áp đảo này. Tuy nhiên, trong lượt trận thứ 2 ở vòng loại World Cup 2022, những gì tuyển Anh thể hiện trước Mỹ lại không được như mong muốn.

Tuyển Anh có màn ra mắt World Cup 2022 cực kì nổi bật 
Tuyển Anh có màn ra mắt World Cup 2022 cực kì nổi bật

Tuyển Anh có ngày ra quân không suôn sẻ trước tuyển Mỹ 

Trước khi trận đấu diễn ra, tất cả mọi người đều có chung một suy nghĩ: Tuyển Anh hoàn toàn ở kèo trên. Nhưng rồi trong hiệp một, khi cả hai không bật lên được với tỉ số không thay đổi 0 – 0 thì người hâm mộ Anh tự hỏi: Họ đang làm cái gì trước tuyển Mỹ vậy. 

Và việc tuyển Anh trong hiệp 2 ghi 1 bàn đẩy cách biệt tỉ số vẫn chưa thể giúp họ kéo dài chuỗi kỉ lục không thua tại World Cup 2022 được vì ngay sau đó, tuyển Mỹ đã kịp thời ghi bàn và san bằng tỉ số.  

Tuyển Anh buộc phải chia điểm cho tuyển Mỹ 
Tuyển Anh buộc phải chia điểm cho tuyển Mỹ

HLV Southgate chia sẻ về kết quả trận đấu của tuyển Anh và tuyển Mỹ  

Sau khi chứng kiến toàn bộ trận đấu của các học trò với tuyển Mỹ tại World Cup 2022, HLV Southgate chia sẻ cảm nghĩ: Đây chính xác là một trận đấu giống như những gì vị HLV nghĩ nó phải diễn ra. Tuyển Mỹ là một tuyển giỏi với tài năng và phong độ ổn định. Ông cho rằng sau khi thắng Iran với tỉ số cách biệt như vậy, họ khó có thể tiếp diễn lại được nó. Chính vì vậy, HLV Southgate cực kì hài lòng với cách biệt này. 

Quan điểm của HLV Southgate về trận đấu với tuyển Mỹ 

HLV Southgate tiếc nuối khi tuyển Anh không thể mở ra cơ hội ghi bàn 

Trong buổi chia sẻ của HLV Southgate sau trận đấu, ông thấy tiếc nuối vì các học trò không thể tạo ra nhiều cơ hội hơn để ghi bàn đẩy tỉ số trận đấu. Ông nhận định: Mặc dù các học trò đã kiểm soát bóng tốt nhưng không hiệu quả và không tạo được nhiều cơ hội.

Ông cho rằng trong một giải đấu lớn như World Cup 2022, việc có những trận đấu như thế này là điều hoàn toàn bình thường. Và ở nhiều khía cạnh khác nhau, nó cho thấy được sự quyết tâm và những phẩm chất khác của đội bóng. 

Southgate mãn nguyện vì % Anh vào vòng 16 rất cao
Southgate mãn nguyện vì % Anh vào vòng 16 rất cao

Tuyển Anh duy trì ngôi đầu bảng B tại World Cup 2022 

Kết thúc trận đấu, dù tuyển Anh không thể dành chiến thắng và ghi được 3 điểm cách biệt với tuyển Mỹ nhưng không thể phủ nhận là họ vẫn đang làm rất tốt khi duy trì thứ hạng đầu của bảng B. 

Tam Sư hiện đang nắm giữ 4 điểm, cách biệt với tuyển đang kèo 2 là Iran với số điểm không nhiều: 1 điểm. Trong trận đấu còn lại của bảng B, chỉ cần tuyển Anh không để thua trước tuyển Wales thì họ sẽ dành được tấm vé vào vòng trong một cách dễ dàng. 

Tuyển Anh hiện đang đứng đầu bảng B, cùng điểm với Ecuador 
Tuyển Anh hiện đang đứng đầu bảng B, cùng điểm với Ecuador

Tuyển Anh và quyết tâm giành được 3 điểm trước Wales 

Tuyển Anh và mong muốn giành chiến thắng trước tuyển Wales 

Tuy nhiên, nếu như tuyển Anh muốn tránh các đội mạnh trong vòng loại trực tiếp và đương nhiên, nếu họ muốn khẳng định bản thân mình thì 3 điểm tiếp theo là điều cần thiết. 

Tuy nhiên, giả sử như Anh để thua trước tuyển Wales và thêm combo thua 4 – 0 (đây là trường hợp thật không thể ngờ) thì rất có thể, các cầu thủ của tuyển Anh phải xách vali về nước sớm. 

Nếu như họ không đoạt được 3 điểm, rất có thể ở vòng loại trực tiếp, họ sẽ gặp tuyển Hà Lan của Louis van Gaal. Đây sẽ là một trận đấu cực kì đáng mong đợi và khó nhằn dành cho tuyển Anh khi cả 2 đều là những tuyển giỏi có tiếng. 

Hà Lan xuất sắc với việc đứng đầu bảng A 

Hiện tại, đứng đầu bảng A là quán quân Hà Lan. Họ sẽ phải đối đầu với đội chủ nhà Qatar trong lượt trận cuối nhưng cơ hội để Hà Lan thắng là rất cao. Trong khi đó, ứng cử viên đang bằng điểm với Hà Lan là Ecuador phải đối mặt với một ứng cử viên nặng đô khác là Senegal. Nếu Ecuador muốn chiếm ngôi vương của Hà Lan, họ bắt buộc phải thắng trận này. 

Hà Lan thể hiện khá tốt tại World Cup 2022 
Hà Lan thể hiện khá tốt tại World Cup 2022

Quay lại quá khứ với thất bại thảm hại của tuyển Anh trước Hà Lan 

Trong trận đấu gần nhất giữa tuyển Anh và Hà Lan, Anh gần như thảm bại trước Hà Lan với tỉ số cách biệt 1-3 nghiêng về Hà Lan ở bán kết tranh cúp Nations League năm 2018-2019. Và vẫn chưa thế biết trong tương lai như thế nào, việc phải đối mặt với một tuyển mà mình đã từng để thua trong quá khứ, đó thực sự là vấn đề tâm lý dành cho Anh nếu không thắng trước tuyển Wales. 

Bảng đấu B chưa kết thúc và phải tới 30/11, người hâm mộ bóng đá quốc tế mới được chứng kiến màn đối đầu của tuyển Anh và tuyển Wales tại World Cup 2022. Nhưng dù kết quả thế nào, nếu các cầu thủ của các tuyển thi đấu hết mình, họ hoàn toàn có thể tự hào rằng họ đã làm hết sức.