Từ người hùng thành kẻ phản diện tại MU của Ronaldo

Huyền thoại CR7 lại tạo ra một bàn thắng tuyệt đẹp

Ngôi sao Ronaldo đã có khởi đầu trong mơ khi trở về sân Old Trafford, nhưng khi kết thúc của mối tình này lại là một sự thảm họa. Bạn có thấy tò mò không? Nếu có hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn.

Ronaldo – Đứa con lưu lạc đã trở về

Viễn cảnh khi Ronaldo sắp gia nhập kình địch cùng ở thành phố Man City vào cuối kỳ chuyển nhượng của mùa hè năm 2021 đã khiến những người đứng đầu tuyển MU không thể nào đứng im.

Sir Alex Ferguson lúc đó đã đích thân bắt tay vào việc với một cuộc gọi cho chính siêu sao Ronaldo để khuyên học trò cưng của mình trở lại sân Old Trafford.

Mọi chuyện sau đó đã diễn ra như một vụ nổ với pha “quay xe”cực gắt khiến cả thế giới bóng đá phải bùng nổ. Man United đã đồng ý trả góp 15 triệu euro trong 5 năm cho ĐT Juventus và ký 1 hợp đồng hai năm với Ronaldo.

Và cuối cùng, sau hơn 12 năm dòng dã kể từ ngày cập bến Real Madrid, siêu sao Ronaldo từng giúp MU giành 3 chức vô địch tại Ngoại hạng Anh và đăng quang Champions League đã thật sự trở lại.

Khởi đầu đẹp như mơ của siêu sao Ronaldo tại MU

Ronaldo đã trở lại tại sân Old Trafford
Ronaldo đã trở lại tại sân Old Trafford

Các trang mạng xã hội và truyền thông thế giới bóng đá có một ngày hội thật sự bùng nổ từ những bước đi đầu tiên của Ronaldo. Trên sân cỏ, CR7 đã làm nức lòng NHM với bàn thắng và mở tỷ số vào phút cuối cùng của hiệp một.

Ronaldo tiếp tục chứng minh giá trị của mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha bứt tốc dứt điểm rất đẳng cấp. Màn khởi đầu đẹp như mơ khiến NHM MU tin vào một mùa giải thật sự kỳ diệu đang chờ đón thầy trò HLV Ole.

Ngôi sao tỏa sáng cứu MU ở Champions League

Huyền thoại CR7 lại tạo ra một bàn thắng tuyệt đẹp
Huyền thoại CR7 lại tạo ra một bàn thắng tuyệt đẹp

Chỉ vài ngày ngắn ngủi sau đó, Ronaldo tiếp tục làm tâm điểm khi lại một lần nữa mở tỷ số cho chiến dịch Champions League của MU trước Young Boys. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” đã hơi chủ quan và bất ngờ để thua ngược ở phút cuối.

Dù vậy, Man United đã phục hồi sau khởi đầu tệ hại đó ở Champions League và Ronaldo vẫn là trung tâm của sự trở lại ấy. Ở trận đá tiếp theo, MU tiếp tục gặp khó trước tuyển Villarreal, nhưng CR7 vẫn biết cách khẳng định mình với pha ghi bàn khẳng định chiến thắng ở phút bù giờ theo phong cách của Fergie Time.

Ronaldo đã cho chứng minh cho tất cả thấy mọi phẩm chất tốt nhất của mình ở đấu trường Champions League. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 trước Atalanta tại Old Trafford, trận gỡ hòa 2-2 trên đất Italia và anh tiếp tục mở tỷ số ở phút 78 trước Villarreal giúp ĐT MU vượt qua vòng bảng.

Bất chấp với màn trình diễn chói sáng của Ronaldo tại giải đấu Champions League, kết quả tồi tệ của tuyển MU tại Ngoại hạng Anh đã khiến cho HLV Ole Solskjaer bị sa thải. MU ngay sau đó thay tướng với hai HLV tạm quyền là Michael Carrick và Ralf Rangnick nhưng khi đó thành tích của đội vẫn không hề cho thấy sự khởi sắc.

Siêu sao Ronaldo cũng không tránh khỏi sự sa sút chung của cả đội khi tất cả trải qua những trận thua liên tiếp và thiếu những bàn thắng dài nhất kể từ năm 2009 .

Dù có sự trở lại ngoạn mục trong giai đoạn cuối với 2 cú hattrick vào lưới Tottenham và Norwich nhưng một mình Ronaldo vẫn không bù đắp sự sa sút của cả tập thể. ĐT MU kết thúc mùa giải khi đứng thứ 6 và họ chính thức mất suất dự Champions League.

Vết nứt xuất hiện giữa Ronaldo và Man United

Trên thực tế mối quan hệ giữa Ronaldo và đội chủ sân là Old Trafford đã xuất hiện sự bất ổn khi mà HLV tạm quyền Ralf Rangnick dẫn dắt. Phong cách theo kiểu gây áp lực tầm cao mà HLV người Đức này áp dụng khiến Ronaldo đã gặp nhiều khó khăn và thậm chí còn phải ngồi ở ghế dự bị.

Dấu hiệu của sự bất hòa giữa Ronaldo và Rangnick bắt đầu xuất hiện vào đầu năm 2022 khi anh đã bị thay ra trong trận thắng 3-1 trước Brentford. Tiền đạo người Bồ Đào Nha không may bị ghi lại cảnh ném áo khoác xuống sàn và lẩm bẩm nói “Tại sao lại là tôi”.

Ronaldo bị vướng vào sự cố gây tranh cãi khi Man United để thua Everton
Ronaldo bị vướng vào sự cố gây tranh cãi khi Man United để thua Everton

Trên đoạn đường rời sân, CR7 đã trút cơn giận lên một cổ động viên nhí Everton bằng cách đập vào tay của em nhỏ, điều đó khiến em rơi vỡ điện thoại.

Kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6 cũng được xem như là giọt nước tràn ly của Ronaldo với MU. Quyết tâm chơi bóng ở mùa giải Champions League khiến cho CR7 đã không còn xem đội bóng thành Manchester là một bến đỗ phù hợp.

HLV Erik ten Hag được ban lãnh đạo của MU lựa chọn làm kiến trúc sư cho quá trình xây dựng lại CLB từ mùa giải của năm 2022/2023. Tuy nhiên, siêu sao Ronaldo lại không hề góp mặt trong chiến dịch mang tên khởi động cùng toàn đội ở mùa hè.

Thay vào đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã liên tục dính lùm xùm đưa yêu sách và đòi ra đi với BLĐ MU. Tuy nhiên, mọi bến đỗ mà Ronaldo đang mong muốn như Chelsea, PSG, Bayern Munich và Atletico Madrid đều không mặn mà với cầu thủ 37 tuổi này.

Đến cuối cùng, Ronaldo vẫn phải ở lại MU khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đã đóng cửa và bỏ lỡ gần như toàn bộ quá trình để chuẩn bị trước mùa giải.

Mối quan hệ của Ronaldo và Man United thực sự tan vỡ 

Việc không tập luyện cùng mọi người trong thời gian dài khiến Ronaldo lập tức gặp khó trong mùa giải mới. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ ra sân trong hai trận MU thua Brighton và Brentford với đóng góp gần như là bằng không.

Đoàn quân của HLV Erik ten Hag ngay sau đó phục hồi khó tin bằng cách đánh bại ĐT Liverpool ở tuần thứ ba, tiếp theo là các chiến thắng liên tục trước Southampton, Leicester và cả Arsenal đang có phong độ hủy diệt. Điểm chung của chuỗi trận này là hầu như không có Ronaldo góp mặt.

Sự có mặt thừa thãi của ngôi sao Ronaldo tại MU

Một sự thật phũ phàng và đã được chứng minh, MU có thể tồn tại, thậm chí còn tốt hơn nhiều khi mà không có CR7.

Bất chấp bàn thắng quan trọng đã vào lưới Everton hồi tháng 10, Ronaldo tiếp tục gặp những khó khăn ở Old Trafford. Mối quan hệ giữa hai bên đang dần đi đến bờ vực sụp đổ khi mà Ronaldo từ chối vào sân phút cuối trong trận thắng của Tottenham và bỏ về sớm.

Ronaldo đã bị cấm thi đấu 1 trận và bị cấm tập luyện 3 ngày
Ronaldo đã bị cấm thi đấu 1 trận và bị cấm tập luyện 3 ngày

Sau khi Ronaldo trở lại, HLV Erik ten Hag vẫn cho anh vào đá chính, ông gọi anh là 1 phần quan trọng của đội và cho phép anh đeo băng đội trưởng ở một trận đấu trước khi kỳ World Cup 2022 khởi tranh.

Tưởng chừng mọi thứ là đã ổn thỏa, nhưng Ronaldo tự tay cắt đứt mối lương duyên ngắn ngủi với MU bằng màn phỏng vấn cực gây sốc với Piers Morgan ngay sau khi MU đã thắng Fulham ở vòng 16 tại giải Ngoại hạng Anh. Tại đây, CR7 đã công khai chỉ trích các HLV cũ, đồng đội cũ của mình, lãnh đạo của đội bóng và tiết lộ những tin tức nội bộ của MU.

Và không còn cách nào khác, vào rạng sáng 23/11, trên trang web chính thức và các tài khoản mạng xã hội khác MU đưa ra thông báo Ronaldo sẽ ra đi theo sự đồng thuận của đôi bên. Hợp đồng bị chấm dứt, thông báo sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Vừa rồi là toàn bộ những tin tức thú vị về những vấn đề của cầu thủ Ronaldo với đội tuyển MU, nếu thấy hứng thú hãy nhấn theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để nhận được những thông báo sớm nhất đến từ chúng tôi.