Úc giành chiến thắng nghẹt thở tại lượt thứ 2 World Cup 2022

Cuộc chiến đầy cam go giữa Úc và Tunisia

Vào ngày 26/11 đã diễn ra lượt đấu thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 giữa Tunisia và ĐT Úc. Trận đấu diễn ra hết sức kịch tính với tỷ số rất sít sao. Việc Úc dành được chiến thắng đã dập tắt niềm hy vọng đi tiếp của Tunisia. Hãy cùng Bongda24 nhìn nhận về cuộc chạm trán hấp dẫn này nhé!

ĐT Úc sở hữu đội hình tốt nhất tại World Cup 2022

Đội hình 11 cầu thủ và chiến thuật của ĐT Úc 

Úc ra sân lượt đấu thứ 2 tại vòng bảng World Cup 2022 với thư hùng không được phép thua. Trong trận trước, Úc gặp phải Pháp đương kim vô địch nên trận này họ buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp. Do đó, họ chuẩn bị cho mình những chiến lược hết sức bài bản và đội hình mạnh nhất của mình. 

Ở trận này, Úc đã loại bỏ những người lớn tuổi và thay vào đó những cầu thủ trẻ tuổi. Họ có một lối chơi phóng khoáng và đầy nhiệt huyết. Đội hình ra sân của Úc có những cái tên ấn tượng như: Mooy, Irvine, Souttar; Behich, Rowles, Karacic, McGree; Goodwin, Leckie, Duke; Ryan.

ĐT Úc đưa ra đội hình mạnh nhất tại lượt đấu thứ 2
ĐT Úc đưa ra đội hình mạnh nhất tại lượt đấu thứ 2

Trụ cột quan trọng của Úc tại World Cup 2022 

Chiến thắng của ĐT Úc trước Tunisia phải kể đến công lao to lớn của Duke. Anh xứng đáng với danh xưng trụ cột của Úc tại kỳ World Cup 2022. Với đường kiến tạo từ tiền vệ số 23, anh chàng Duke đã nhận bóng và thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc khiến hàng thủ của Tunisia phải bó tay.

Sau pha dứt điểm ăn tiền, chân sút 91 đã trở thành cầu thủ thứ 8 ghi bàn cho ĐT Úc tại WC. Anh chính thức trở thành người hùng của đội bóng xứ chuột túi. Bởi vì đây là lần đầu tiên Úc thắng trận tại giải bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh này. 

Duke giúp ĐT Úc lấy được 3 điểm trọn vẹn tại World Cup 2022
Duke giúp ĐT Úc lấy được 3 điểm trọn vẹn tại World Cup 2022

Cuộc chạm trán đầy nghẹt thở giữa ĐT Úc và ĐT Tunisia

Hệ thống phòng ngự của ĐT Úc khiến Tunisia gặp khó khăn tại hiệp 1

Bởi vì đây là trận đấu có tính chất quyết định về việc đi tiếp hay dừng lại nên ĐT Úc và Tunisia đều rất quyết tâm. Họ nhập cuộc rất nhanh với những tình huống đáp trả đầy căng thẳng. Tuy nhiên, cuộc đấu trở nên gay cấn hơn tại phút thứ 23 của trận đấu. Lúc bấy giờ, Goodwin của Úc đã kiến tạo cho Duke để anh chàng này chọc thủng lưới đội bạn.

Tỷ số được mở ra cho Úc nên Tunisia rất tích cực dồn ép lên sân đội bạn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm từ Tunisia đều không thành bàn nhờ hệ thống phòng ngự nghiêm ngặt của Úc. Vì thế, hiệp 1 kết thúc đại diện châu Phi vẫn chưa thể gỡ hòa.

Hiệp 2, Tunisia cầm bóng nhiều nhưng lại không thể ghi bàn

Cuộc chiến đầy cam go giữa Úc và Tunisia
Cuộc chiến đầy cam go giữa Úc và Tunisia

Sang hiệp 2, Tunisia thay đổi chiến thuật và họ cho những tiền đạo tốt nhất vào sân. Đội tuyển này cùng nhau gây nên một sức ép nghẹt thở cho khung thành của Australia. Mặc dù cơ hội nhiều hơn nhưng hàng phòng ngủ kỷ luật của đội bóng xứ chuột túi vẫn khiến họ phải thất bại. 

Ở nửa cuối trận đấu, ĐT Úc vẫn giữ lối chơi phòng ngự triển khai tấn công từ xa. Những cú sút xa của họ vẫn khiến cho khung thành của Tunisia phải báo động. Càng về cuối trận thì động bóng Châu Phi càng áp sát lên phía phần sân của Úc. Tuy nhiên, họ không thể ghi bàn để gỡ hòa cho trận đấu. 

ĐT Úc khiến người dân châu Á mở hội

Chiến thắng trước Tunisia, ĐT Úc dành cơ hội đi tiếp

ĐT Úc khiến người dân châu Á phải tự hào
ĐT Úc khiến người dân châu Á phải tự hào

Kết thúc trận đấu, Úc ghi 1 bàn thắng vào lưới đội bạn và dành được 3 điểm trọn vẹn. Đây cũng là 3 điểm đầu tiên của đội bóng này tại kỳ World Cup 2022. Như vậy kết thúc lượt đấu thứ 2 của vòng bảng thì Úc đang giữ vị trí thứ 2 với 3 điểm. 

Với số điểm và thứ hạng này cơ hội đi tiếp của tuyển Úc rộng mở hơn. Ở lượt cuối, Úc gặp Đan Mạch, chỉ cần giữ được kết quả hòa chung cuộc thì Úc chắc chắn sẽ dành được tấm vé đi tiếp. Thành tích đáng tự hào này của Australia khiến cho người dân châu Á phải mở hội. 

Tunisia có nguy cơ phải về nước sau lượt thứ 2 của vòng bảng

Tunisia đang đứng trước bờ vực về nước sớm
Tunisia đang đứng trước bờ vực về nước sớm

Trái ngược với Úc, khả năng lọt vào vòng trong của Tunisia đã gần như không còn. Hiện nay, trên bảng xếp hạng thì đội tuyển này đang xếp thứ 4 với 1 điểm. Ở lượt đấu vòng bảng World Cup 2022 cuối cùng thì Tunisia gặp phải đương kim vô địch. 

Tuy nhiên, việc dành được chiến thắng trước Pháp là rất khó.Không chỉ có vậy, nếu Tunisia may mắn giành thêm 3 điểm thì tấm vé vào vòng trong cũng phải phụ thuộc vào kết quả của Úc và Đan Mạch. Nếu Úc thua hoặc hòa thì khả năng đi tiếp của Tunisia có thể sẽ xảy ra.  

Như vậy, cuộc đối đầu kịch tính giữa ĐT Úc và Tunisia đã kết thúc lượt đấu thứ 2 của vòng bảng C tại World Cup 2022. Úc đã tự mở rộng cửa cho khả năng đi tiếp của mình. Nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm về lượt đấu thứ 3 của vòng bảng WC thì hãy theo dõi tại Bongda24 nhé!