HLV Park Hang Seo – Sợ việc rời đi của mình ảnh hưởng tới các cầu thủ

HLV Park cùng tập với các cầu thủ

Trong buổi họp báo ngày 22/11 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã có mặt trong họp bảo của đội tuyển Việt Nam trong trụ sở VFF, ông đã có đôi lời chia sẻ về việc sắp thôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022. Cụ thể vị HLV người Hàn Quốc lo sợ các cầu thủ có những suy nghĩ nặng nề về việc ra đi của ông. Tất cả thông tin cập nhật tại bongda24.

Chuẩn bị cho trận đấu cuối 

Để chuẩn bị cho AFF Cup sắp tới, vào ngày 23/11 vừa qua , 31 tuyển thủ đã tập trung tại Hà Nội. Giải vô địch Đông Nam Á lần này cũng đã là lần thứ 3 và cũng là là lần cuối cùng HLV Park trên cương vị HLV trưởng của tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã giành được chức vô địch năm 2018, nhưng lại thất bại trước Thái Lan ở bán kết 2020.

HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ ngày đầu trở lại sân tập
HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ ngày đầu trở lại sân tập

Park Hang Seo sợ ảnh hưởng tới các cầu thủ

Dù đã từng khẳng định lấy lại ngôi vô địch, nhưng không thể vì thế mà HLV Park cho rằng có thể tạo áp lực đối với ông hơn nữa. “Dù là giải đầu hay giải cuối thì áp lực vẫn như vậy. Đội tuyển vẫn chuẩn bị với cùng một tâm thế như trước giờ. 

Điều tôi bận tâm lúc này là việc sắp nghỉ có thể ảnh hưởng tới các cầu thủ, có thể làm cho các cầu thủ nghĩ ngợi những điều không đâu. Khi đội tuyển tập trung vào ngày mai, tôi sẽ bảo các cầu thủ cứ vui vẻ sinh hoạt như bình thường. Vì tôi cảm nhận được một số cầu thủ từng làm việc lâu năm cùng tôi có chút nghĩ ngợi, băn khoăn khi biết tin tôi sẽ ra đi sau AFF Cup lần này”, HLV Park Hang Seo nói trong buổi họp báo.

Hình ảnh HLV Park Hang Seo đang theo dõi các học trò của mình
Hình ảnh HLV Park Hang Seo đang theo dõi các học trò của mình

Tập trung đối phó cho trận đấu sắp tới

Tại AFF Cup 2022, Việt Nam sẽ nằm chung bảng B với Myanmar, Singapore, Lào, Malaysia. Trong số những đội tuyển này, ông lưu ý nhất là Malaysia, hiện đang được dẫn dắt bởi HLV người Hàn Quốc là Kim Pan-gon. Sau khi quan sát đội bạn, trong đó có giải giao hữu King’s Cup, HLV Park nhận thấy Malaysia có tinh thần chiến đấu tốt hơn trước rất nhiều.

HLV Park đánh giá Thái Lan rất mạnh ở bảng A nhờ có dàn cầu thủ trình trình độ cá nhân tầm đầu Đông Nam Á, trong lúc đó thì Indonesia cũng sẽ mạnh mẽ lên nhờ có thêm 6 cầu thủ nhập tịch. Tuy vậy, trước mắt ông chỉ tập trung ứng phó với các đối thủ cùng bảng với Việt Nam.

HLV Park trả lời phỏng vấn
HLV Park trả lời phỏng vấn

Những ngày đầu của HLV Park Hang Seo cho đến khi rời đi

Thời gian trước khi sang Việt Nam nhận chức, HLV Park Hang Seo chỉ làm việc tại Hàn Quốc. Ông thừa nhận đã từng rất lạ lẫm trong thời gian đầu làm việc ở một nơi hoàn toàn mới như Việt Nam. 

Ông kể: “Tôi phải mất tới một hai năm đầu để tìm hiểu, nhất là đặc tính của các cầu thủ. Mãi cho đến năm thứ ba, tôi mới hiểu được người Việt Nam rất yêu bóng đá, nhưng cũng chính vì tình yêu quá lớn nên luôn tạo áp lực lên đội tuyển”.

Thầy Park đã từng gia hạn hợp đồng lâu hơn

Chính thức làm việc tại Việt Nam hồi tháng 10/2017, cũng đã hơn 5 năm làm việc, HLV Park đã hai lần gia hạn hợp đồng là vào trước SEA Games 30 năm 2019 và đầu năm 2021.

Nhưng theo ông cho biết và VFF đã có thông báo ngày 17/10 vừa qua, hợp đồng sẽ hết hiệu lực vào 31/1/2023 và đôi bên sẽ không gia hạn hợp đồng thêm. “Mỗi khi gia hạn hợp đồng, tôi hứa sẽ cố gắng hết sức có thể để hoàn thành. Và sau cùng tôi nghĩ mình đã làm đúng, tôi đã quyết định thôi dẫn dắt đội tuyển cách đây 1 năm, nhưng đến gần đây tôi mới công bố”, HLV Park nói tiếp. Ông cũng khẳng định là sẽ luôn hướng về đội tuyển và người hâm mộ sau khi rời đi.

HLV Park cùng tập với các cầu thủ
HLV Park cùng tập với các cầu thủ

Sau những năm tháng làm việc tại Việt Nam, ngoài lứa cầu thủ tài năng mà ông dẫn dắt đến được vị trí á quân giải U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, HLV Park Hang Seo cũng gọi thêm rất nhiều cầu thủ khác lên tập trung ở các đội tuyển. 

Ông cũng từ chối cầu thủ Việt Nam mà ông ưng ý nhất, nhưng phải thừa nhận những người mà ông triệu tập đều xứng đáng, cả về chuyên môn, ý thức tập luyện lẫn đạo đức. Theo ông, bóng đá là phải sinh hoạt tập thể nên việc các cầu thủ có thích ứng được với sinh hoạt tập thể hay không là điều rất quan trọng.

Thầy Park không muốn mạo hiểm trước khi rời đi

Sau khi HLV người Hàn Quốc công bố danh sách 31 cái tên tập trung chuẩn bị cho AFF Cup, nhiều người cho rằng ông không dám mạo hiểm vì không thay đổi những cái tên khác vào danh sách của mình.

Nhưng ở vị thế là HLV trưởng, ông cho rằng phải đảm bảo những cầu thủ lên tuyển có thể giúp cho đội đạt kết quả tốt nhất. Dù vậy cầu thủ lên tuyển cũng chưa chắc được mặc định đá chính, và cánh cửa của đội tuyển vẫn luôn rộng mở với những cầu thủ trẻ có năng lực

Sau khi thông báo chia tay đội tuyển Việt Nam, điều được mọi người quan tâm nhất chính là công việc tiếp theo của ông. Nên ông cũng cho hay: “Tương lai của tôi đã có công ty đại diện vạch kế hoạch sẵn. Tôi cũng không dám khẳng định sẽ ở lại Việt Nam hay về Hàn Quốc. Nhưng chắc cũng chỉ là về bóng đá thôi, vì tôi chỉ biết mỗi bóng đá”. 

Thời gian bắt đầu tập luyện của đội tuyển trùng với thời điểm World Cup 2022. Nên ông HLV cùng các học trò chỉ tranh thủ xem những trận đá sớm, để học hỏi từ những đội bóng hàng đầu thế giới và quan trọng hơn của cả vị HLV và các cầu thủ là tập trung hết sức cho cuộc thi đấu sắp tới.

Từ những chia sẻ của HLV Park Hang Seo có lẽ chúng ta thấy được hiện tại ông chỉ tập trung dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup sắp tới. Chúng ta chỉ có thể trông đợi trong lần cuối với tuyển Việt Nam ông cùng các cầu thủ sẽ đem tới chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.