Đội tuyển Nhật thay đổi lịch sử tại World Cup 2022

Tuyển thủ Đức hy vọng sẽ không lặp lại lịch sử trước

Tại mùa giải World Cup 2022 năm nay có sự kiện chấn động khi đội tuyển Nhật Bản đã có pha lột xác đáng kinh ngạc nhất với tỷ số 2-1 thắng trận và đi tiếp vào vòng trong. Nó đã khiến nhiều người hâm mộ thích thú và đỡ nhàm chán. Hãy cùng nhau theo dõi bài viết dưới đây để đánh giá toàn trận đấu ngay nào.

Đội hình và chiến thuật của hai đội Nhật Bản – Đức

Đội tuyển Nhật luôn để lại cho mọi người dấu ấn của sự chiến đấu mạnh mẽ không bao giờ bỏ cuộc. Trong năm 2018, họ suýt chút nữa đã chiến thắng đội tuyển Bỉ khi liên tục ghi trước 2 bàn thắng, nhưng cơ hội không đến với họ khi bị thua ngược với tỷ số 2-3 đáng tiếc. 

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu và học trò sẽ ghi nhận và cải thiện lối chơi về sau, cũng như không thể chủ quan bất kỳ trận đấu nào. Cầu thủ Hansi Flick là tuyển thủ người lần đầu ra mắt World Cup 2022 năm nay nên anh sẽ mới mẻ và khó thích ứng được với sự năng động và linh hoạt chiến thuật của đối thủ.

Đội hình và chiến thuật của hai đội Nhật - Đức
Đội hình và chiến thuật của hai đội Nhật – Đức

Phong độ của đội tuyển Đức 

Đội tuyển Đức mất nhuệ khí sau trận đấu thảm hại tại mùa giải World Cup 2018 khiến tinh thần suy kiệt. Tại Euro 2020, đội bóng bị loại sớm và chơi không xuất sắc tại trận Nations League vừa diễn ra gần đây. Tuy nhiên, đội tuyển Đức đã từng đăng quang 4 trận World Cup từ trước đến nay, và lọt thỏm dễ dàng mùa bán kết 4 lần trong 5 kỳ gần nhất, và là biểu tượng chưa bao giờ bị sụp đổ. 

Đến nay, nhiều người vẫn có rằng Die Mannschaft là một thế lực lớn. Không thể phủ nhận đội bóng đã là người đầu tiên có được tấm vé mời tham dự trận bóng đá lớn nhất lịch sử thế giới World Cup 2022 tại chủ nhà Qatar.

Phong độ của đội tuyển Nhật

Phong độ của đội tuyển Nhật
Phong độ của đội tuyển Nhật

Phải kể đến đội tuyển Nhật đã có lần tham dự thứ 7 tại mùa giải bóng đá đặc biệt 4 năm tổ chức một lần này. Họ vẫn giữ được phong thái ổn định, trầm ổn như trước đây. Để đi vào vòng trong thì họ bắt buộc phải vượt qua được vòng 1/8 đầy cam go, kịch tính nhất. Tuy nhiên, vấn đề lớn là lịch sử 6 trận đấu trước họ vẫn đang chưa thể bước thêm tiến vào sâu vòng trong và vượt qua được vòng bảng một cách dễ dàng. 

Tại trận đấu này, đội tuyển hy vọng sẽ giành chiến thắng nhận lấy được tấm vé vàng đi tiếp vào vòng trong, lấn át đi lịch sử đen tối World Cup 2018 họ đã có mặt và dừng sân chơi tại đây khá sớm.

Lực lượng thi đấu giữa Nhật Bản vs Đức

Lực lượng thi đấu giữa hai đội không quá khác xa nhau kể từ trong lịch sử trận đấu trước. Điều này giúp người hâm mộ an tâm hơn khi tận hưởng trận đấu công bằng này.

Lực lượng thi đấu giữa Nhật Bản vs Đức
Lực lượng thi đấu giữa Nhật Bản vs Đức

Đội tuyển Nhật với khí thế ngất trời

Còn phía đội tuyển Nhật vẫn đủ lực lượng khí cầu thủ bên cánh phải Arsenal, Takehiro Tomiyasu và cầu thủ tiền vệ đang chơi cho Sporting, Hidemasa Morita ở hàng tiền vệ và cầu thủ hàng công Takumi Minamino. Mặc dù lịch sử dừng chân khá sớm nhưng trụ cột Minamino của Nhật Bản vẫn có những thành tích đáng mong đợi khi có 10 bàn và 4 kiến tạo đẹp mắt tại World Cup 2022.

Tuyển thủ Đức hy vọng sẽ không lặp lại lịch sử trước

Ở đội tuyển Đức tham dự mùa giải bóng đá năm nay với vị thế mất mát khi cầu thủ Leroy Sane sẽ vắng mặt vì chấn thương khá nghiêm trọng, không thể ra sân. Tuy nhiên, đội bóng không mấy hoảng loạn khi vẫn còn nhiều ngôi sao sáng tham gia thi đấu. Cầu thủ Thomas Muller biểu hiện sẽ quyết tâm tạo ra được đột phá mới tại thềm WC 2022 ngoạn mục nhất sau khi anh ghi được 10 bàn và 6 pha kiến ​​tạo trong 16 lần ra sân trước đây. 

Cầu thủ Jamal Musiala cũng là nhân tố tuyệt vời đặc biệt được kỳ vọng nhiều khi chỉ mới 19 tuổi đang khoác áo Bayern. Anh chàng trẻ tuổi đã có thành tích nổi bật khi tham gia vào 15 pha lập công ở Bundesliga mùa này với tổng ghi được 9 bàn, 6 kiến tạo tuyệt vời, nhiều hơn mọi cầu thủ U20 khác tại 5 giải hàng đầu châu Âu.

Tuyển thủ Đức hy vọng sẽ không lặp lại lịch sử trước
Tuyển thủ Đức hy vọng sẽ không lặp lại lịch sử trước

Kết quả trận đấu giữa Nhật Bản vs Đức 

Trong trận đấu giữa hai đội Nhật Bản vs Đức được cho là một chín một mười đã có pha bóng cực kỳ đẹp mắt và xuất sắc. Kết quả trận đấu đã là tỷ số 2-1 tại vòng bảng World cup 2022 nghiêng về chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản đầy ngoạn mục, phá vỡ lịch sử đã thua trận và dừng chân sớm trong suốt 7 lần tham dự trận bóng đá lớn nhất thế giới này.

Diễn biến trận đấu hấp dẫn

Tại phút 47 trận đấu, cầu thủ chủ chốt Minamino đã có pha dứt điểm nguy hiểm buộc Neuer bên đội tuyển Đức phải đẩy bóng ra. Anh đã kịp thời dứt điểm bồi, và tung lưới đội tuyển Đức và mang về bàn hoà gỡ rối cho đội nhà. 

Sau đó, đội tuyển Nhật lại tiếp tục đem về một bàn thắng tiếp tục với nỗ lực và tinh thần đoàn kết của toàn đội.

Những phút cuối trận đấu, đội tuyển Đức đã không thể kiếm thêm một bàn thắng để gỡ hòa tỷ số 2-1 đầy nuối tiếc.

Kết quả trận đấu giữa Nhật Bản vs Đức
Kết quả trận đấu giữa Nhật Bản vs Đức

Đội hình ra sân của đội tuyển Nhật vs Đức

Nhật Bản: Itakura, Endo, Kubo, Maeda, Gonda, Ito Junya, Kamada, Tanaka, Nagamoto, H. Sakai, Yoshida.

Đức: Neuer, Schlotterbeck, Havertz, Rudriger, Gnabry, Muller, Musiala, Kimmich, Sule, Gundogan, D. Raum.

Trên đây là thông tin về đội tuyển Nhật Bản có pha chiến thắng đầy ngoạn mục nhất tại mùa giải bóng đá được nhiều người yêu thích World Cup 2022 đầy hấp dẫn. Hy vọng sau bài viết này sẽ mang đến cho người đọc có được trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hãy thưởng thức trận đấu một cách trọn vẹn nhất.