ĐT Pháp tại World Cup 2022: Cơn lốc thắng trận dẫn trước vòng bảng D đầy ấn tượng

Đội tuyển Pháp

Tại vòng bảng D giao đấu giữa các đội tuyển xuất sắc tại World Cup 2022. ĐT Pháp là đội mạnh có nhiều thành tích vượt bậc nhất khi nhiều lần khiến khán giả thích thú với lối chơi bóng tuyệt vời, đặc sắc. Hãy xem bài viết dưới đây để đánh giá ngay đội tuyển xuất sắc này.

Đội hình và chiến thuật của ĐT Pháp với Đan Mạch

Trước thềm mùa giải trận World Cup 2022, đội tuyển Germany đã có màn thắng vô cùng ấn tượng với tỷ số 4-1 đối với Australia. 

Đội tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp
Đội tuyển Pháp

Thật đáng tiếc khi có một cầu thủ bị chấn thương khá nghiêm trọng trong trận đấu đó là Lucas Hernandez. Và chấn động hơn là sự chia tay của hậu vệ Bayern Munich trong trận đấu đầy kịch tính này. 

Cho thấy rằng chỉ mới hiệp trận đầu tiên tại mùa giải World Cup 2022 năm nay mà đã đem lại nhiều vấn đề nghiêm trọng trong đội tuyển khi có đến hai cầu thủ chủ chốt không thể ra sân. Khiến nhuận khí của các thành viên xuống thấp. 

Đến hiệp thứ 2, trận đấu diễn ra trong khoảng thời gian 90 phút khi ĐT Pháp đối đầu đầy khó khăn với Đan Mạch. Trong khi đó, các cầu thủ phải chiến đấu với chấn thương từ trận đấu trước, và trở ngại nếu đối thủ quá mạnh có thể để rơi điểm.

Đội tuyển Đan Mạch

Từ trước đến nay, đội tuyển Đan Mạch luôn được đánh giá cao có những lợi thế và khó nuốt hơn so với Pháp. Những giải đấu chính thức của Đan Mạch gần đây có kết quả xuất sắc khi giành 3 trận thắng, 1 trận hòa nhau trong tổng 4 trận đấu. Phải kể đến Đan Mạch đã dành được trận hoà khí đối đầu với Pháp tại World Cup 2018 và một trận thắng ở World Cup 2002.

Đội hình và chiến thuật của ĐT Pháp với Đan Mạch
Đội hình và chiến thuật của ĐT Pháp với Đan Mạch

Trận đấu Đội tuyển Pháp vs Đan Mạch

Vì cầu thủ hậu vệ trái Lucas Hernandez bị chấn thương dây chằng, huấn luyện viên Deschamps sẽ có những quyết định tìm người thấy thế nhất thời để đầy đủ lực lượng ra sân nhất. Bên cạnh đó, hậu vệ Bayern Munich đã tạm dừng thi đấu nhiều trận suốt thời gian dài nên có thể dự đoán World Cup 2022 năm nay sẽ không thể tham dự và sớm chia tay. 

Ai sẽ là cầu thủ hậu vệ trái tiếp theo?

Theo Hernandez sẽ là người thay thế tạm thời vị trí của anh trai mình Lucas Hernandez. Theo thông tin tại World Cup 2022 mới nhất, huấn luyện viên Deschamps sẽ chắc chắn không có sự thay đổi trong tuyến tiền vệ và hàng tiền đạo trong đội hình ra sân năm nay. Hai cầu thủ đá cặp Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga vẫn sẽ được tín nhiệm giữ vị trí tiền vệ trung tâm. Và vị trí số 10, cầu thủ Antoine Griezmann đảm nhận hỗ trợ cho 3 cầu thủ tiền đạo Kylian Mbappe, Olivier Giroud và Ousmane Dembele theo như sự sắp xếp của huấn luyện viên Deschamps tài tình.

Trận đấu Đội tuyển Pháp vs Đan Mạch
Trận đấu Đội tuyển Pháp vs Đan Mạch

Khả năng giành được suất vé vòng trong cao

Hiện tại, đội tuyển Pháp đang tạm thời giữ vị trí đứng đầu vòng bảng D sau trận đấu lần 1. Nếu đội bóng tiếp tục giữ phong độ tốt đánh bại được Đan Mạch trong trận tiếp theo diễn ra vào lúc 23h ngày 26/11, thì huấn luyện viên Didier Deschamps và học trò sẽ đảm bảo được suất đi vào vòng trong chắc chắn.

Kết quả trận đấu giữa hai đội 

Đội tuyển Pháp đã có sự phong độ chắc chắn và dành được suất vé vàng trong vòng 1/8 trước một vòng hơn dự tính. Còn thiếu trận đấu tiếp theo giáo đấu các nước trong vòng bảng D bao gồm 3 nước Australia, Đan Mạch và Tunisia.

Chiến thắng với tỷ số 2-1

Và may mắn đã gọi tên đội bóng khi đã đánh bại đội tuyển Đan Mạch và giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giành xuất vàng vào trong vòng 1/8 tại World Cup 2022. Đạt được 6 điểm, khiến đội Pháp có được đảm bảo sẽ vào vòng trong khi đang đứng vị trí đầu bảng D đầy ấn tượng, mặc dù họ thua trận cuối cùng vòng bảng trước đội Tunisia.

Người đá cùng cầu thủ trung vệ Upamecano tại trận ra quân của ĐT Pháp với tỷ số thắng tuyệt đối là Ibrahima Konate. Cầu thủ Varane đã trở lại sau chấn thương thì cầu thủ Konate phải ngồi dự bị ở trận đấu với Đan Mạch.

Kết quả trận đấu giữa hai đội 
Kết quả trận đấu giữa hai đội

Đội tuyển Tunisia vượt qua vòng loại Châu Phi với chiến thắng đầy kinh ngạc tỷ số 0-1 sau hai lượt trận trước đội Mali.

Cho thấy đội Tunisia tại World Cup 2022 có lối chơi bóng kỹ thuật và nhiều điểm khác biệt so với các nước trong lục địa đen. Nhiều chuyên gia nhận định rằng đội tuyển sẽ có những bước xa thêm nữa trong trận đấu bóng đá lớn nhất thế giới World Cup năm nay.

Đội tuyển Pháp vượt qua vòng loại
Đội tuyển Pháp vượt qua vòng loại

Trong đó, đội hình có vị trí hàng tấn công có những gương mặt ngôi sao sáng giá lần lượt như cầu thủ Skhiri đã đem về 2 bàn thắng về cho đội tại vòng loại, cầu thủ tiền đạo mục tiêu W. Khazri đứng đầu với 3 lần lập công lớn. 

Đội hình dự kiến trận đấu

Tunisia:  B. Ben Saïd, A. Maaloul, M. Dräger, M. Talbi, N. Sliti, N. Ghandri, A. Laïdouni, G. Chaalali, M. Ben Romdhane, Y. Msakni, S. Jaziri.   

Pháp:  H. Lloris, L. Digne, K. Zouma, C. Lenglet, L. Dubois, P. Pogba, T. Lemar, T. Ndombèlé, A. Griezmann, K. Mbappe, K. Benzema.

Trên đây là thông tin đầy ấn tượng trong lịch sử mùa giải World Cup 2022 khi ĐT Pháp đang dẫn đầu tại vòng bảng D, và có tấm vé vàng chắc chắn đi vào vòng trong. Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp người đọc cập nhật được thông tin bóng đá.