Nguyễn Thành Chung và sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp

Cống hiến hết mình cho những trận đấu mà anh tham dự

Dù có phần kém may mắn hơn các cầu thủ cùng trang lứa nhưng Nguyễn Thành Chung cũng có một sự nghiệp thi đấu ấn tượng trong nền bóng đá Việt Nam. Sau đây, hãy cùng điểm qua một số thông tin trong sự nghiệp thi đấu của chàng trai quê Tuyên Quang này.

Tuổi thơ và hoàn cảnh cầu thủ Nguyễn Thành Chung

Anh là cầu thủ khá nổi bật tuy nhiên lại kém may mắn khi không được góp mặt trong các giải đấu lớn và quốc tế.

Anh đam mê bóng đá từ nhỏ và để đạt được đam mê đó anh theo học trường THPT Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội.

Từ 2/2007, anh đã cố gắng hết mình và được đầu quân câu lạc bộ Hà Nội T&T. Tại đây, anh và các đồng đội của mình luôn nỗ lực luyện tập và chinh phục giấc mơ. Sau đó may mắn đã mỉm cười với anh, khi anh tham gia đội U17, U19 và cả  U21 của Hà Nội T&T tại các giải VĐQG.

Chàng trai với nỗ lực hết mình trên sân cỏ
Chàng trai với nỗ lực hết mình trên sân cỏ

Đến CLB Công an nhân dân vào năm 2015, khi đó Anh cùng 15 cầu thủ khác được gia nhập môi trường mới nhờ đó anh được sống mãi với đam mê và giúp đội nhà đoạt cúp vô địch giải hạng Nhất Quốc gia.

Nguyễn Thành Chung sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp

Cấp câu lạc bộ

Đội bóng đá trẻ Hà Nội T&T

Cầu thủ trẻ đã từng khoác áo số 18 tại các đội trẻ của Hà Nội T&T. Dù chơi ở vị trí nào thì chàng trai vẫn luôn hết mình có lần anh ở vị trí hậu vệ và ghi được một số bàn thắng trong thời gian gắn bó U19.

Trong đó có cú đúp vào lưới U19 Sông Lam Nghệ An nhờ đó anh đã nâng tầm tỉ số đưa đội bóng vào bán kết giải bóng đá U19 quốc gia 2015.

Cống hiến hết mình cho những trận đấu mà anh tham dự
Cống hiến hết mình cho những trận đấu mà anh tham dự

Anh từng tham gia câu lạc bộ bóng đá Công an nhân dân

Năm 2015, Anh cùng 15 đồng đội cũ do HLV Phạm Minh Đức quản lý chuyển sang thi đấu ở một môi trường mới chuyên nghiệp hơn đó là cho câu lạc bộ bóng đá Công an nhân dân.

Tuy vậy anh vẫn mang áo số 18 và vẫn niềm đam mê cháy bỏng đó giúp đội nhà giành cúp vô địch giải hạng nhất và trở thành cái tên để nhiều người biết đến, đón chờ và để mắt tới.

Đội 1 CLB Hà Nội T&T

Anh đã có dịp gặp các cầu thủ mà sau này là đồng đội của anh trong bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Hùng Dũng,…tại giải bóng đá Việt Nam Toyota V-League năm 2016. 

Cấp đội tuyển quốc gia

Đội tuyển U19 việt nam

Với tài năng và sự chăm chỉ tập luyện thì đến năm 2015, Nguyễn Thành Chung được gọi vào đội tuyển U19 Việt Nam. Đây là nơi ươm mầm cho giấc mơ chinh phục bóng đá Việt và bóng đá thế giới. Thời còn thi đấu cho đội tuyển U19 Việt Nam, Anh mang áo số 3.

Không ngại cháy hết mình với màu áo của đội tuyển
Không ngại cháy hết mình với màu áo của đội tuyển

Đội tuyển U23 việt nam

Tới cuối năm 2017 bằng sự tinh tường trong việc chọn cầu thủ HLV Park Hang-seo gọi anh lên đội tuyển U23 Việt Nam. Trong trận đấu đầu tiên cho đội tuyển U23 Việt Nam với đội tuyển Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), Thành Chung mang áo số 15.

Vào tháng 1/2018, Nguyễn Thành Chung cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc của các cầu thủ của U23 Việt Nam sang Trung Quốc tham dự giải U23 châu Á 2018. Tuy nhiên anh chỉ tham dự 2 trận mà thôi.

Tháng 12/2019, Anh bằng cú đánh đầu thần sầu đá năng tỉ số lên 2-1 trước đội tuyển U22 Indonesia tại vòng bảng và anh cũng là một trong những thành viên U22 Việt Nam có tấm huy chương vàng SEA Games 30

Nguyễn Thành Chung thực hiện nhiều thành tích nổi bật

Nguyễn Thành Chung thực hiện nhiều thành tích nổi bật 
Nguyễn Thành Chung thực hiện nhiều thành tích nổi bật

CLB Hà Nội T&T

  • Anh đã tham gia hết mình trong các giải đấu lớn như Giải vô địch bóng đá U21 quốc gia: 2013, 2015, 2016
  • Anh đã tham gia và đạt Á quân U17 quốc gia: 2014
  • Anh đã tham gia Giải vô địch U19 quốc gia: 2014, 2016
  • Anh đã tham gia và đạt giải Á quân Cúp Quốc gia 2016
  • Anh đã tham gia Vô địch Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 1 2016.
  • Anh đã tham gia và giành huy chương đồng Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 1 2017

Anh đã gia nhập đội tuyển bóng đá U23 quốc gia việt nam

  • Anh đã tham gia và giành Á quân tại AFC U23 Championship 2018
  • Anh đã đạt huy chương vàng SEA Games 30 năm 2019
Phần thưởng xứng đáng cho tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ
Phần thưởng xứng đáng cho tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ

Có thể nói sự nghiệp bóng đá của anh liên tục, bền bỉ và là tấm gương cho các bạn trẻ, dám nghĩ dám làm và hết mình với tuổi trẻ với đam mê và sẽ đạt kết quả như mong đợi.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về cầu thủ Nguyễn Thành Chung. Với tài năng và sự chăm chỉ, cầu thủ người Tuyên Quang chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp. Hãy cùng bongda24 theo dõi trực tiếp quá trình phát triển của Nguyễn Thành Chung nhé!